Các ứng dụng đầu tư chứng khoán tiếp tục bị UBCKNN ra cảnh báo

author 15:31 20/04/2023

(VietQ.vn) - Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã đăng thông tin cảnh báo một số website, ứng dụng (app) cung cấp dịch vụ kinh doanh chứng khoán mà không được Uỷ ban cấp phép.

Trong thông báo mới nhất Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết, trong thời gian vừa qua, UBCKNN đã có cảnh báo tới các nhà đầu tư về hiện tượng một số doanh nghiệp có dấu hiệu hoạt động kinh doanh chứng khoán nhưng không được UBCKNN cấp phép.

Tuy nhiên, cho đến nay, vẫn còn một số doanh nghiệp tiếp tục có dấu hiệu hoạt động quản lý danh mục đầu tư chứng khoán (app Infina, Savenow, BUFF,…), hoạt động môi giới chứng khoán, cho vay ký quỹ chứng khoán (website www.greenstock.vn, app Greenstock). Nhà đầu tư có thể gặp rủi ro khi có tranh chấp xảy ra mà không được pháp luật về chứng khoán bảo vệ quyền và lợi ích của mình.

UBCKNN cảnh báo về dịch vụ chứng khoán trên mạng không được cấp phép của Greenstock, Infina,...

 

UBCKNN tiếp tục cảnh báo nhà đầu tư thận trọng khi thực hiện các giao dịch đầu tư chứng khoán trên các app giao dịch này, nhà đầu tư chịu trách nhiệm đối với các rủi ro có thể phát sinh.

Theo tìm hiểu Infina là nền tảng đầu tư và tích lũy được sở hữu bởi công ty RealStake (RealStake Pte. Ltd). Đây là Công ty được thành lập vào năm 2018 tại Singapore và có chi nhánh tại Việt Nam.

Ứng dụng này hiện cung cấp các sản phẩm đầu tư vào chứng khoán, chứng chỉ quỹ, chứng chỉ tiền gửi và tích lũy. Đặc biệt là sản phẩm đầu tư chung bất động sản, theo hình thức mua 1 phần sở hữu trực tiếp từ Infina hoặc từ các sàn giao dịch. Trên website, Infina giới thiệu BIDV là ngân hàng giám sát lưu ký việc thực hiện ủy thác đầu tư và là đối tác của ACBS.

Greenstock theo như mô tả trên website là một công ty công nghệ tài chính, thành lập năm 2013, được giới thiệu là ứng dụng duy nhất hỗ trợ nhà đầu tư giao dịch cả chứng khoán cơ sở và phái sinh. Website này đưa ra tỷ lệ các gói đòn bẩy với tỷ lệ 2:8 - mức cao nhất thị trường. Tỷ lệ cọc cho phái sinh theo giới thiệu cũng chỉ 10%, trong khi trên thị trường là 21.875% giá trị hợp đồng.

Trong khi đó, Savenow được giới thiệu là ứng dụng đầu tư hướng tới số đông người Việt, được sáng lập bởi chính những người Việt có kinh nghiệm thực tiễn, lâu năm trên thị trường tài chính. Tiền đầu tư của người dùng được chuyển tới các Công ty quản lý quỹ hàng đầu tại Việt Nam và quy đổi thành Chứng Chỉ Quỹ (CCQ) tương ứng. Các chuyên gia tài chính hàng đầu sẽ thực hiện đầu tư vào thị trường cổ phiếu hoặc trái phiếu..

Trước đó, cơ quan này từng nhiều lần cảnh báo các website, app cung cấp các dịch vụ chứng khoán nhưng chưa được cấp phép dịch vụ này, như: Tititada, Anfin, Passion Invest, Finhay, Tikop...

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang