Chiêm ngưỡng siêu xe Rolls-Royce Ghost 2021 có giá từ khoảng 6,3 tỷ đồng

authorĐỗ Thu Thoan 06:27 01/11/2020

(VietQ.vn) - Rolls-Royce Ghost thế hệ mới đang dần được phân phối ra thị trường, hiện mẫu sedan siêu sang đã có mặt tại các đại lý ở Anh để chuẩn bị giao xe cho khách hàng ngay trong quý này.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo Zing, Rolls-Royce Ghost thế hệ thứ 2 đã có mặt tại các đại lý ở Anh. Theo kế hoạch, xe sẽ được bàn giao đến khách hàng từ quý IV năm nay. Sau đợt kiểm tra cuối cùng tại nhà máy Goodwood, lô hàng đầu tiên của Ghost 2021 đã có mặt tại 8 đại lý ở Birmingham, Bristol, Edinburgh, Essex, Leeds, London, Manchester và Sunningdale.

chiem-nguong-sieu-xe-rolls-royce-ghost-2021-co-gia-tu-khoang-63-ty-dong
 
chiem-nguong-sieu-xe-rolls-royce-ghost-2021-co-gia-tu-khoang-63-ty-dong

 Rolls-Royce Ghost 2021. Ảnh: Carscoops

Về ngoại thất, theo báo Kiến Thức, Rolls-Royce Ghost 2021 mới mang một điểm khác biệt quan trọng so với thế hệ trước.

Cụ thể, Rolls-Royce đã chuyển sang cấu trúc bằng nhôm thay vì bộ khung vỏ bằng thép cũ kỹ như thế hệ trước đó. Điều này không những giúp giảm tổng trọng lượng, mà khi kết hợp với những điểm cải tiến khác như lấy đầy vách ngăn, nóc, cốp, và sàn với hơn 90 kg vật liệu cách âm, chiếc Ghost mới gần như yên tĩnh tuyệt đối ở bên trong.

Rolls-Royce Ghost 2021 sở hữu các đường nét vuông vức, hiện đại hơn. Hệ thống đèn phía trước được làm hình chữ nhật, tích hợp cả đèn báo rẽ.

Theo Zing, xe có kích thước tổng thể gồm chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.546 x 2.148 x 1.571 (mm), chiều dài cơ sở ở mức 3.295 mm. So với thế hệ trước, Ghost thế hệ này dài hơn 147 mm, rộng hơn 200 mm và cao hơn 20 mm trong khi trục cơ sở không thay đổi.

Về nội thất, không gian nội thất của Rolls-Royce Ghost 2021 đi theo phong cách tối giản khi lược bỏ một số chi tiết trên bảng điều khiển trung tâm. Bề mặt táp-lô phẳng, liền mạch, tạo cảm giác sang trọng và tinh tế.

Ghost được chú trọng sự tiện nghi với tính năng mở cửa bằng nút bấm. Bên cạnh trần xe bầu trời sao huyền thoại, Ghost 2021 còn được trang bị thêm màn hình sao với hơn 850 điểm sáng LED. Hệ thống âm thanh trên Ghost cũng được đổi mới.

chiem-nguong-sieu-xe-rolls-royce-ghost-2021-co-gia-tu-khoang-63-ty-dong
 
chiem-nguong-sieu-xe-rolls-royce-ghost-2021-co-gia-tu-khoang-63-ty-dong
 
chiem-nguong-sieu-xe-rolls-royce-ghost-2021-co-gia-tu-khoang-63-ty-dong

 Nội thất sang trọng của Rolls-Royce Ghost 2021. Ảnh: Carscoops

Về khả năng vận hành, Ghost 2021 được trang bị động cơ tăng áp kép V12 6.75L, cho công suất 563 mã lực, mô-men xoắn 850 Nm ngay từ vòng tua 1.600 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số ZF 8 cấp và hệ dẫn động AWD, với tính năng đánh lái bánh sau.

Xe sở hữu nhiều công nghệ hỗ trợ hiện đại như nhận diện động vật và người đi bộ, camera 360 độ, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo lệch làn, phát Wi-Fi và đỗ xe tự động.

Tại Anh, Rolls-Royce Ghost 2021 có giá từ 271.000 USD (khoảng 6,3 tỷ đồng) và lên đến 332.500 USD (7,7 tỷ đồng) tại Mỹ. Trong khi Ghost chuẩn bị đến tay khách hàng tại Anh trong quý này thì các khách hàng tại Mỹ phải đợi đến đầu năm 2021 để nhận xe.

chiem-nguong-sieu-xe-rolls-royce-ghost-2021-co-gia-tu-khoang-63-ty-dong
 
chiem-nguong-sieu-xe-rolls-royce-ghost-2021-co-gia-tu-khoang-63-ty-dong

Một số chi tiết của xe. Ảnh: Carscoops

Những mẫu xe của Rolls Royce thuộc sở hữu của những đại gia siêu giàu có trên thế giới. Với tiếng tăm vốn có cùng kinh nghiệm lâu đời, Rolls Royce đang là cái tên mà rất nhiều người khao khát sở hữu. Tuy có mức giá bán “cực cao” nhưng những chiếc xe của hãng luôn tìm được chủ nhân tại Việt Nam.

Rolls-Royce là thương hiệu xe siêu sang Anh quốc, các sản phẩm ra đời đều phải trải qua quá trình sản xuất rất tỉ mỉ, cẩn thận. Chính vì vậy, những chiếc xe mang thương hiệu Rolls-Royce vẫn luôn được nhiều người khát khao sở hữu. Trong đó có Việt Nam, chỉ có giới nhà giàu mới có đủ khả năng sở hữu chiếc xe siêu sang Rolls-Royce có giá niêm yết chính hãng ở mức giá hàng vài chục tỷ đồng.

Mặc dù được đánh giá cao về chất lượng xe cũng như quá trình sản xuất xe luôn được kiểm soát nghiêm ngặt, thế nhưng những mẫu xe thuộc thương hiệu xe sang này vẫn gặp lỗi kỹ thuật và phải nhận lệnh triệu hồi từ hãng.

Vào năm 2019, cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã phát lệnh thông báo triệu hồi Rolls-Royce Cullinan, mẫu SUV hạng sang đầu tiên của hãng xe Anh.

Theo NHTSA, có gần 403 mẫu SUV Cullinan 2019 không đáp ứng một số mục trong bảng tiêu chuẩn an toàn phương tiện liên bang. Cụ thể hệ thống đèn, thiết bị phản chiếu và hệ thống liên quan không đáp ứng yêu cầu.

NHTSA xác định nguyên nhân do khác biệt trong quy trình sản xuất của nhà cung cấp. Các mẫu Cullinan 2019 này có thể bị lỗi đèn phanh trái, phải, hoặc cả hai bên.

Toàn bộ chi phí khắc phục lỗi trong đợt triệu hồi này sẽ do nhà sản xuất chi trả.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang