Chuyển đổi số hướng đến thành công của mô hình kinh doanh

author 06:38 09/06/2023

(VietQ.vn) - Mới đây, Trường Đại học Thủy lợi phối hợp cùng Trung tâm Thông tin - Truyền thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Tổng cục TCĐLCL) và các doanh nghiệp tổ chức buổi tọa đàm “Chuyển đổi số hướng đến thành công của mô hình kinh doanh”.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện định hướng nghề nghiệp và kết nối vị trí thực tập việc làm cho các bạn sinh viên khoa Kinh tế. Đến dự buổi tọa đàm, về phía diễn giả có ông Ngô Văn Mạc - Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin - Truyền thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, ông Ngô Mạnh Hà - Giám Đốc Công nghệ TechX, ông Nguyễn Văn Hội - Giám đốc công nghệ Công ty TNHH công nghệ ROSTEK, ông Đào Lê Hải - Phó TGĐ Công ty cổ phần dịch vụ iERP cùng các khách mời là doanh nghiệp, các Viện nghiên cứu khối cơ quan Trung ương.

Về phía Trường Đại học Thủy lợi có sự tham dự của GS. TS Nguyễn Trung Việt - Phó hiệu trưởng, TS. Lê Văn Chính - Phó trưởng Khoa Kinh tế và Quản lý, TS. Lê Thanh Phương - Phó trưởng Khoa Kinh tế & Quản lý cùng các giảng viên, sinh viên trong trường.

 Các diễn giả tham gia phần giao lưu cùng sinh viên.

Phát biểu tại tọa đàm, GS. TS Nguyễn Trung Việt - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Thủy lợi đã chia sẻ định hướng của nhà trường trong việc tổ chức các buổi tọa đàm chuyên đề dành cho sinh viên và giảng viên. Nhà trường rất hoan nghênh việc hợp tác với các cơ quan quản lý nhà nước, Viện nghiên cứu và doanh nghiệp để tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm về chủ đề bám sát xu hướng phát triển của xã hội cũng như nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp hiện tại và trong tương lai.

Tại buổi tọa đàm, các diễn giả đã có những bài tham luận như Chuyển đổi số ngành nông nghiệp - cơ hội và thách thức do TS. Phùng Tuấn Anh - Phó trưởng BM Kinh tế & Kinh doanh số trình bày; Thực tế về quá trình chuyển đổi số tại các doanh nghiệp, nhu cầu nhân lực trong tương lai, cơ hội nghề nghiệp do ông Đào Lê Hải - Phó TGĐ Công ty Cổ phần dịch vụ iER trình bày; Chuyển đổi số ứng dụng mô hình hệ thống thực thi MES do ông Ngô Văn Mạc - Trung tâm Thông tin - Truyền thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng trình bày; Xây dựng các giải pháp AI tiên tiến dựa trên cơ sở dữ liệu lớn do ông Ngô Mạnh Hà - Giám đốc Công nghệ - TechX corporation - Đối tác tư vấn cấp cao của của Amazon Web Services (AWS) tại Việt Nam trình bày và Ứng dụng IoT trong chuyển đổi số ngành thủy lợi do ông Nguyễn Văn Hội - Giám đốc công nghệ, Công ty TNHH công nghệ ROSTEK trình bày.

Các tham luận với đề tài hấp dẫn, mang tính thực tiễn cao đã đem đến cho khách mời, sinh viên cái nhìn tổng quan về quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy lợi nói riêng và các mô hình kinh doanh số tại doanh nghiệp Việt Nam nói chung, giải pháp AI, IoT ứng dụng trong lĩnh vực kinh doanh cũng như nhu cầu nhân lực số trong tương lai.

Đến với phần giao lưu hỏi đáp cùng diễn giả, các câu hỏi được đặt ra tại tọa đàm có tính thực tiễn cao. Các bạn sinh viên không chỉ học hỏi thêm nhiều kiến thức từ các câu trả lời mà còn có cái nhìn thực tế hơn về ngành học của mình cũng như định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện định hướng nghề nghiệp và kết nối vị trí việc làm cho các bạn sinh viên. 

Các diễn giả sau khi nghiên cứu chương trình đào tạo của Nhà trường (nằm trong chuỗi sự kiện định hướng nghề nghiệp và kết nối vị trí việc làm cho sinh viên, nhất là nội dung chương trình đào tạo của Ngành Kinh tế số) đều cho rằng rất phù hợp nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp hiện nay, có thể đáp ứng tuyển dụng cho nhiều lĩnh vực kinh tế có nhu cầu chuyển đổi số trong tương lai như Ngân hàng, tài chính, bán lẻ, bất động sản, TMĐT, lĩnh vực sản xuất... Các doanh nghiệp cũng sẵn sàng đồng hành với Nhà trường trong hợp tác triển khai các hoạt động hỗ trợ đào tạo, hỗ trợ sinh viên thực tập, các nguồn tài nguyên có liên quan đến công tác chuyển đổi số cũng như hoạt động tuyển dụng sau này.

An Hạ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang