Coupe 4 cửa hạng sang, chọn BMW 8-Series hay Porsche Panamera?

author 06:32 01/03/2022

(VietQ.vn) - BMW 840i Gran Coupe có giá bán cạnh tranh và thiết kế nam tính, trong khi đó Porsche Panamera cung cấp khả năng cá nhân hóa và động cơ mạnh hơn.

Trong vài năm qua, khách hàng trong nước không có quá nhiều lựa chọn khi cần một dòng xe rộng rãi vừa có thể phục vụ gia đình, vừa đáp ứng được tính thể thao cho người lái.

Đến đầu năm 2022, BMW 8-Series bản Gran Coupe xuất hiện tại Việt Nam, cạnh tranh cùng Porsche Panamera. Vậy ở cùng tầm giá 6-7 tỷ đồng, BMW 840i Gran Coupe có gì hơn kém so với mẫu coupe 4 cửa cỡ lớn được ưa chuộng của Porsche?

Ngoại hình BMW 8-Series hầm hố, Porsche Panamera sang trọng

Ra mắt thị trường toàn cầu từ 2019, đến nay BMW 8-Series mới được đưa về Việt Nam để thay thế cho các model 6-Series trước đây. Điểm nổi bật của mẫu coupe BMW là phong cách mạnh mẽ và có phần “gai góc” với nhiều đường nét sắc sảo ở ngoại thất. Ấn tượng hơn cả là cụm đèn định vị trước và dải đèn hậu LED gãy gọn và trông nam tính.

Bên cạnh đó, các phiên bản BMW 840i Gran Coupe chính hãng còn được trang bị gói trang trí M Sport, gồm các chi tiết thể thao như kẹp phanh màu xanh, hốc thoát gió hốc bánh xe, ống xả kép viền mạ crôm, la-zăng 19 inch kiểu 5 chấu kép…

Trái ngược với vẻ hầm hố của 8-Series, Porsche Panamera thế hệ thứ 2 gây ấn tượng bằng ngoại hình lịch lãm nhưng không kém phần cá tính. Xe có nhiều góc bo tròn, kết hợp cùng phần mui được vuốt dài về sau giúp Panamera trông như một phiên bản phóng to của Porsche 911.

Khác với mẫu xe đồng hương, Panamera có khả năng tùy biến đa dạng hơn nhờ vào danh sách trang bị của Porsche. Chủ xe có thể lựa chọn nhiều màu sơn, kiểu mâm hay cách trang trí ngoại thất để giúp chiếc Porsche Panamera thêm phần độc đáo, ấn tượng. Tất nhiên, chi phí cá nhân hóa xe Porsche là đắt đỏ hơn so với BMW.

Tính năng nổi bật nhất của BMW 840i Gran Coupe là hệ thống chiếu sáng Laser Light hiện đại. Trong khi đó đèn định vị mang thiết kế quen thuộc với các dải LED gãy gọn tạo hình Angel Eye, còn đèn hậu LED làm kiểu 3D bắt mắt. Trong khi đó Panamera có tùy chọn đèn LED thích ứng PDLS Plus. Cả 2 công nghệ này đều đi kèm chức năng tự động chỉnh góc chiếu và tự điều chỉnh luồng sáng để không làm chói mắt xe ngược chiều.

Phiên bản Gran Coupe vừa ra mắt có phần mũi về cơ bản giống mẫu BMW 8-Series Coupe, với lưới tản nhiệt rộng, hai bên là đèn pha LED kết hợp với đèn laser. Dù cùng phong cách thiết kế, nhưng Gran Coupe có kính chắn gió ngả thấp hơn dù nóc xe cao hơn. Dù kiểu dáng coupe, nhưng mẫu xe này vẫn có hai cửa sau và hông xe khá lớn. 

Cửa nóc panorama bằng kính là trang bị tiêu chuẩn, nhưng bản M850i xDrive Gran Coupe sẽ có thêm tuỳ chọn nóc bằng vật liệu sợi carbon. 

So sánh về kích thước, biến thể Gran Coupe của BMW 8-Series nhỉnh hơn đối thủ về chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở. Nếu muốn sở hữu một chiếc Panamera to lớn và rộng rãi hơn thì người dùng có thể chọn biến thể Executive trục cơ sở dài, lúc này giá đề xuất lên đến 6 tỷ đồng.

BMW 8-Series tiện dụng, Porsche Panamera tiện nghi

Nội thất của BMW 8-Series được thiết kế theo hướng vừa đủ hiện đại và trẻ trung, cho cảm giác quen thuộc như nhiều mẫu xe khác của nhà sản xuất xứ Bavaria.

 

Khoang lái của BMW 8-Series mang phong cách hiện đại và có bảng táp-lô bố trí nghiêng đôi chút về hướng người lái. Dù vậy, thiết kế cabin của 840i Gran Coupe nhìn chung không ấn tượng bằng Panamera hay A7 Sportback. Điểm cộng của mẫu coupe 4 cửa BMW là 4 chỗ ngồi và tiện nghi. Ghế bọc da cao cấp, trong đó hàng ghế trước tích hợp chỉnh điện, nhớ vị trí, làm mát, sưởi... Hàng ghế sau có 2 tựa đầu và chức năng thông hơi.

Loạt tính năng tiện ích nổi bật gồm hệ thống điều hòa tự động 4 vùng, hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins, rèm che nắng phía sau chỉnh điện, cần số pha lê, cửa sổ trời toàn cảnh, cửa hít... Điểm trừ nhỏ là màn hình cảm ứng có kích thước 10,25 inch, chưa phải loại 12,3 inch lớn hơn trên 8-Series đời mới nhất.

Danh sách công nghệ hỗ trợ vận hành của BMW 840i Gran Coupe chính hãng bán tại Việt Nam có thể kể đến phanh khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau khi lùi, hỗ trợ đỗ xe chủ động, camera 360 độ, hiển thị vận tốc trên kính lái...
 
 
Trong khi đó, Porsche Panamera có nội thất đậm tính thể thao hơn đối thủ với các đặc điểm thiết kế chia sẻ từ xe đua, chẳng hạn nút xoay đề nổ nằm bên trái tay lái, bảng đồng hồ kỹ thuật số có cụm analog hiển thị tua máy, cần số điện tử nhỏ gọn, ghế lái thể thao với tựa lưng liền gối đầu…
 
Panamera có khoang lái trực quan với bảng táp-lô đối xứng và bố trí các chi tiết gọn gàng, hỗ trợ cho thao tác sử dụng thuận tiện. Hãng xe có trụ sở tại Stuttgart mang đến các gói tùy chọn đắt tiền để khách hàng tùy biến nội thất theo hướng trẻ trung hay sang trọng.
 
Hệ thống đèn trước Full-LED, hệ thống đèn năng động PorscheGói trang bị trang bị ngoại và nội thất ExecutiveHệ thống lái trục sau, hệ thống treo khí nén và kiểm soát giảm xóc điện tử. Tất cả ghế trước và sau chất liệu cao cấp có chức năng sưởi ấm, chỉnh điện đa chiều. Ghế sau thiết kế lớn, có bàn gập, hỗ trợ kết nối đa phương tiện. Hệ thống giải trí hàng ghế sau. Rèm cuộn che nắng cho hàng ghế sau. Cửa sổ trời toàn cảnh, đèn nội thất sang trọng.

Khả năng vận hành “ngang tài ngang sức”

BMW 840i Gran Coupe và Porsche Panamera có cấu hình vận hành không quá chênh lệch.

Trong đó, chiếc 8-Series 4 cửa bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ I6 3.0L với thông số 335 mã lực và 500 Nm, còn Porsche Panamera trang bị máy V6 3.0L mạnh 330 mã lực và sức kéo đạt 450 Nm.

 

Các điểm chung tiếp theo còn có hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động cầu sau, lẫy chuyển số trên vô-lăng, tùy chọn các chế độ lái theo nhu cầu di chuyển như tiết kiệm, thoải mái, thể thao…

Điểm cộng của Panamera là hệ thống treo khí nén có thể nâng hạ gầm tương ứng với chế độ lái, kết hợp cùng tính năng ống xả thể thao, gói trang bị Sport Response và chế độ hỗ trợ tăng tốc Launch Control để có được trải nghiệm lái hứng khởi hơn.

Nhìn chung, mức giá hơn 6,7 tỷ đồng là một con số đáng cân nhắc đối với Bimmer để sở hữu một chiếc 840i Gran Coupe, mẫu xe có ngoại hình ấn tượng nhất nhì trong dải sản phẩm của BMW tại Việt Nam. Đi cùng với đó là nội thất rộng rãi và nhiều tiện nghi, dù rằng thông số vận hành của 8-Series không quá ấn tượng khi so sánh với các đối thủ cùng hạng.

Với Panamera, đây là lựa chọn dành cho những khách hàng cần một mẫu xe Porsche vừa có thể phục vụ gia đình, vừa đáp ứng được tiêu chí vận hành thể thao khi cần thiết. Dù vậy, ngoại hình có phần quen thuộc sau vài năm có mặt trên thị trường, mức giá khởi điểm lên đến 5,31 tỷ đồng và chi phí tùy biến đắt đỏ là các yếu tố khiến Porsche Panamera kén khách hơn BMW 8-Series.

 

 

 Ngọc Mai (t/h)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang