Đồng Tháp: Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh sản phẩm thời trang không rõ nguồn gốc, xuất xứ

author 16:17 21/03/2023

(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp vừa kiểm tra, phát hiện 4 cơ sở kinh doanh sản phẩm thời trang có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu và không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên địa bàn TP. Cao Lãnh.

Theo đó, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp cho biết, ngày 16/03/2023, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp tiến hành kiểm tra 4 cơ sở kinh doanh sản phẩm thời trang là giày, dép, túi xách trên địa bàn TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Tại thời điểm kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 2 phát hiện 4 cơ sở kinh doanh đang bày bán 57 sản phẩm giày, dép các loại có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng được bảo hộ tại Việt Nam như HERMÈS, NIKE và 20 sản phẩm giày, dép các loại không rõ nguồn gốc, xuất xứ; tổng trị giá tang vật gần 55 triệu đồng và không đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Đồng Tháp tiến hành kiểm tra hàng hóa vi phạm. 

Đội Quản lý thị trường số 2 đã tạm giữ và niêm phong toàn bộ các sản phẩm có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu và hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ nêu trên. Vụ việc đang xác minh, làm rõ, xử lý theo quy định.

Hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ là một trong những vấn đề nhức nhối của xã hội. Hệ lụy tiêu cực mà nó mang lại là không hề nhỏ như ảnh hưởng đến sức khỏe, tài chính, làm suy giảm niềm tin của người tiêu dùng đến tính minh bạch của thị trường hàng hóa, làm giảm uy tín của nhà sản xuất, kinh doanh chân chính.

Liên quan tới dép nhập lậu, dép không rõ nguồn gốc kém chất lượng, các bác sĩ cho biết, dép là sản phẩm sử dụng hằng ngày. Tuy nhiên, không ít người sau khi đi dép gặp hiện tượng ngứa, hôi chân... nguyên nhân do việc sử dụng giày dép kém chất lượng hoặc không đúng cách.

Đặc biệt, giày, dép có chất liệu là da kém chất lượng dễ bị nấm mốc phát triển khiến chân dễ đổ mồ hôi khi bị “nhốt” lâu trong giày. Sự kết hợp của độ ẩm, nhiệt từ bàn chân và bóng tối bên trong giày rất lý tưởng cho nấm mốc phát triển. Khi xỏ chân vào những đôi giày chứa cả ổ vi khuẩn rất dễ bị hôi, ngứa thậm chí bị nấm.

Do đó, các bác sĩ khuyến cáo người dùng cần chọn lựa sản phẩm giày, dép có chất lượng tốt, rõ nguồn gốc, xuất xứ. Ngoài ra, không nên mua giày dép theo kích cỡ duy nhất mà nên đo kích thước bàn chân và lựa chọn giày dép phù hợp với size mới sau mỗi lần kiểm tra sức khỏe.

Từ những tác hại nghiêm trọng kể trên, để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, khách hàng cần nắm vững thông tin như có đầy đủ giấy chứng nhận chất lượng của các tổ chức y tế uy tín. Sản phẩm phải có tem nhãn đúng tiêu chuẩn từ nhà sản xuất.

 Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang