Giá vàng ngày 20/11/2014: Phiên giao dịch đầy biến động của vàng thế giới

author 06:50 20/11/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng thế giới hôm nay biến động mạnh theo xu hướng giảm sau khi tăng lên mức cao nhất 3 tuần ngày hôm qua, do tác động của nhiều yếu tố bất ngờ xuất hiện trên thị trường.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới hôm nay ghi nhận tại thời điểm 6h sáng đã có sự sụt giảm đáng kể sau khi lập đỉnh cao nhất 3 tuần ngày hôm qua. Cụ thể, giá vàng giao ngay trên Kitco giảm còn 1182 USD/oz, thấp hơn đáng kể so với mức 1197.50 của phiên giao dịch trước đó. Giá vàng kỳ hạn giao tháng 2 trên sàn Comex cũng sụt giảm tới 12 USD, xuống còn 1182,6 USD/oz.

Giá vàng thế giới hôm nay biến động trên sàn giao dịch Kitco

Giá vàng thế giới hôm nay biến động trên sàn giao dịch Kitco. Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia của Kitco, giá vàng có nhiều sự biến đổi là do những tin tức từ các báo cáo kinh tế lớn được công bố trong ngày hôm qua tại Mỹ như biên bản cuộc họp mới nhất của Ủy ban thị trường mở liên bang FOMC. Những cuộc họp của FED đã đóng vai trò không nhỏ trong việc tác động tới giá cả thị trường trong nhiều tháng qua.

Ngày hôm qua cũng là ngày chứng kiến sự bán tháo ồ ạt của các nhà đầu tư khi một cuộc thăm dò tại Thụy Sĩ cho thấy chỉ có 38% lượng người tham gia ủng hộ việc chính phủ Thuỵ Sĩ tăng dự trữ vàng lên 20% tổng tài sản. Phía chính phủ Thụy Sĩ sẽ tiến  hành bỏ thiếu  về vấn đề  này trong ngày 30/11 tới nhưng thông tin này đã một phần giúp giá vàng hồi phục trở lại sau sự sụt giảm trầm trọng trước buổi trưa.

Một vài thông tin mới nhất từ phía Nhật Bản, Ngân hàng Trung ương Nhật bản đã tuyên bố rằng họ sẽ tiếp tục thực hiện chính sách tiền tệ mở rộng của mình bất chấp báo cáo kinh tế Nhật Bản trong quý III vừa qua đã cho thấy sự suy giảm trong GDP của Nhật. Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cho biết, chính sách tiền tệ nới lỏng mới nhất được thực hiện trong tháng trước chính là hướng đi đúng đắn cho nền kinh tế Nhật Bản lúc này.

Bên cạnh đó, những dữ liệu kinh tế yếu hơn từ phía Liên minh Châu Âu hôm thứ 4 qua như việc chi xây dựng của EU trong tháng 9 đã giảm 1,8% so với cùng kì trước đó cũng đã có tác động không nhỏ tới giá vàng trên thị trường.

Phan Huyền  


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang