Giá vàng ngày 22/11/2014: Vàng lập đỉnh mới sau tin tức Trung Quốc cắt giảm lãi suất

author 07:16 22/11/2014

(VietQ.vn) - Giá vàng thế giới hôm nay đã nhanh chóng chạm mốc cao nhất 3 tuần qua sau khi tin tức về việc Trung Quốc cắt giảm lãi suất cơ bản được đưa ra vào đầu giờ chiều.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới hôm nay giao  tháng 12 đã tăng thêm 0,6% và dừng ở mức 1.197,70 USD/oz vào lúc 1h 36 sáng nay trên sàn Comex. Trước đó, giá vàng ổn định ở mức 1.207,60 USD/oz, mức cao nhất giá vàng từng có được sau ngày 30/10. Cùng với đà tăng của giá vàng kì hạn, ghi nhận lúc 6h50 sáng nay, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco cũng đã tăng lên mức 1.208,10 USD/oz, tăng khá nhiều so với mức giá đóng cửa sau phiên hồi phục ngày hôm qua của thị trường là 1.194,58 USD/oz.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng nhanh trên sàn Kitco

Giá vàng thế giới hôm nay tăng nhanh trên sàn Kitco. Ảnh Kitco

Nguyên nhân được đánh giá là do thông tin Trung Quốc sẽ tiến hành cắt giảm lãi suất cơ bản để thúc đẩy tốc độ tăng trưởng nền kinh tế, kích thích nhu cầu tích trữ các loại kim loại quý an toàn như vàng và bạc.

Đây cũng không phải lần đầu tiên Trung Quốc thực hiện các biện pháp cắt giảm lãi suất cơ bản. Lần gần đây nhất ‘chiều bài’ này được sử dụng là tháng 7 năm 2012, khi họ đang là nền kinh tế đứng đầu châu Á nhưng có nguy cơ chịu đà suy giảm tăng trưởng trong bối cảnh khủng hoảng nợ châu Âu đe dọa kéo lùi nền kinh tế toàn cầu. Dữ liệu tại IMF cho thấy, trong sự kiện tháng 10 vừa qua, khi Nga đột ngột mua bổ sung và dự trữ vàng đã khiến cổ phiếu chạm mốc cao nhất trong 2 thập kỉ qua.

Giá vàng hiện đã tăng lên khoảng 6% kể từ ngày chạm đáy 4 năm hôm 7/11 trong bối cảnh gia tăng nhu cầu với tiền đồng và trang sức. Kết hợp với các dấu hiệu cho thấy các quốc gia đang thúc đẩy dự trữ vàng. Hội đồng Vàng thế giới ước định Ngân hàng trung ương có thể sẽ tăng mua tới 22% trong năm 2014.

“Mọi người sẽ mua vàng như một rào chắn bảo vệ an toàn, bởi rõ ràng rằng Trung Quốc cần thứ hàng hóa này để kích thích tăng trưởng”, Miguel Perez-Santalla, giám đốc marketing và bán hàng tại Heraeus Metal, New York LLC, nói trong bài phỏng vấn với Bloomberg, “Ngoài ra, chúng tôi cũng đang thấy sự gia tăng trong nhu cầu vàng vật chất của người mua”.

Việc giảm lãi suất đã đặt Trung Quốc về phía Ngân hàng trung ương Châu Âu và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản trong việc triển khai những tín hiệu kích thích thị trường đối đầu với FED trong những ngày này.

Cùng chung xu hướng hồi phục với giá vàng thế giới, trong phiên giao dịch chiều qua, giá vàng trong nước cũng đã tăng thêm tới 40,000 mỗi lượng, Cụ thể: giá vàng SJC tại TP HCM cũng được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 35,28 triệu đồng/lượng (mua vào); 35,40 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC tại Hà Nội được Tập đoàn DOJI niêm yết giá bán lẻ ở mức 35,34 triệu đồng/lượng. Giá mua vào được niêm yết 35,38 triệu đồng/lượng.

Một cuộc khảo sát của Kitco mới đây đã cho kết quả 23/36 nhà đầu tư đều cho rằng giá vàng sẽ tăng trong những tuần tới. Tuy nhiên, còn rất nhiều thông tin và các nhà đầu tư vàng cần quan tâm trong tuần sau, đặc biệt là hội nghị OPEC, dữ liệu về lạm phát tại Châu Âu và kỳ nghỉ lễ Tạ Ơn trên đất Mỹ liệu có khiến đà tăng giá trở nên bất ổn.

Phan Huyền


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang