Giá vàng ngày 23/11: Kỳ vọng vàng tăng giá trong tuần tới

author 06:40 23/11/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng thế giới được kỳ vọng sẽ tiếp tục đà tăng của phiên cuối tuần trước dù sẽ phải đối mặt với không ít những yếu tố khó dự đoán như kết quả phiên họp của OPEC hay kỳ nghỉ lễ Tạ Ơn vào thứ 5.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới trong tuần từ 24-29/11/2014 được phần lớn các nhà đầu tư tham gia cuộc khảo sát của Kitco kỳ vọng sẽ tăng lên theo đà của phiên giao dịch cuối tuần trước.

Giá vàng thế tuần này có thể sẽ tiếp tục tăng cao

Giá vàng thế giới tuần này có thể sẽ tiếp tục tăng cao. Ảnh minh họa

Cụ thể, trong tổng số 36 người được hỏi là đại diện các đại lý, ngân hàng đầu tư, nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật và nhà đầu tư vàng kỳ hạn, có 23 người đưa ra câu trả lời và 14 trong số họ đồng ý rằng giá vàng sẽ tăng lên trong tuần tới. Nguyên nhân mà họ chỉ ra là những động thái tích cực xuất hiện trên thị trường vào ngày thứ 6 qua: “Đó là một buổi sáng đáng nhớ của thị trường. Báo chí rầm rộ đưa tin về việc Trung Quốc cắt giảm lãi suất cơ bản và bơm thêm tiền thanh khoản cho hệ thống ngân hàng của họ, trong khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã sẵn sàng để áp đặt những biện pháp cần thiết để đạt mục tiêu lạm phát. Điều tất yếu là giá vàng và các kim loại quý khác đều sẽ lên”, anh Richard Baker một người tham gia khảo sát cho biết.

Ngoài ra, một số nhà đầu tư cũng bày tỏ suy nghĩ về quyết định tăng lượng vàng dự trữ của Thụy Sĩ ngày 30/11/2014 tới: “Cuộc trưng cầu ý kiến tại Thụy Sĩ trong ngày 30 tới có lẽ đang mang tới nhiều bât an cho người bán và cả người mua".

Trong khi đó, những người cho rằng giá vàng sẽ giảm trong cuộc khảo sat đứng trên góc nhìn tích cực của dữ liệu từ nền kinh tế Mỹ, điều đồng nghĩa với việc FED sẽ bắt dầu xóa bỏ dần chính sách hỗ trợ trong tương lai không xa khiến lãi suất tăng vọt.

Tuần trước, những người tham gia khảo sát đã cho rằng giá vàng sẽ giảm đi, tuy nhiên trên thực tế, giá vàng kỳ hạn vào lúc 11h30 tối thứ 6 giờ Việt Nam đã tăng lên khoảng 15 USD so với kết thúc tuần trước đó.

Phan Huyền

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang