Hoa hậu Đặng Thu Thảo cùng trinh sát lập bẫy bắt kẻ lừa đảo

author 08:01 09/10/2015

(VietQ.vn) - Hoa hậu Đặng Thu Thảo đã cùng một số bạn bè phục kích bắt giữ 2 đối tượng mạo danh là quản lý của mình và hàng loạt người mẫu, diễn viên khác để lừa đảo.

Sự kiện: Ngôi sao

Trao đổi với báo Dân Trí vào chiều 8/10, Công an phường 7, quận 3, TPHCM cho biết đang tạm giữ 2 nghi can Lương Thị Tường Vy (27 tuổi, quê Cà Mau) và N. Q. V. (30 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) để củng cố hồ sơ, chuyển giao cho Công an quận 3 điều tra, xử lý về hành vi mạo danh người quản lý của hoa hậu Đặng Thu Thảo và nhiều người mẫu, diễn viên khách nhằm “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo (Hoa hậu Việt Nam 2012) trao đổi về vụ việc với phóng viên báo chí

Hoa hậu Đặng Thu Thảo (Hoa hậu Việt Nam 2012) trao đổi về vụ việc với phóng viên báo chí

Trước đó vào buổi sáng cùng ngày, Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo cùng một số người bạn và trinh sát của Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an tiến hành bắt giữ Vy và V. tại một quán cà phê trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (phường 7, quận 3) khi cả 2 đang thực hiện hành vi lừa đảo một người khác.

Theo thông tin ban đầu, đầu tháng 10/2015, Vy tự xưng Đặng Thu Tâm, là quản lý của hoa hậu Đặng Thu Thảo, đứng ra thương thảo với chị D. (bạn của hoa hậu Thu Thảo) cho ngươi đẹp đóng quảng cáo với hợp đồng trị giá 9.000 USD. Tối 7/10, chị D. hẹn Vy uống cà phê ở Q.Phú Nhuận bàn bạc thêm về một số điều khoản liên quan đến hợp đồng quảng cáo nhưng mục đích để nhận dạng Vy.

Khoảng 10h ngày 8/10, Vy đi cùng một thanh niên tên N.Q.V (30 tuổi, ngụ H.Củ Chi) đến quán cà phê S.Đ (trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.7, Q.3) hẹn gặp chị D. ký hợp đồng. Trong thỏa thuận, chị D. phải đặt cọc trước 30% trên tổng giá trị hợp đồng. Sau khi thương vụ vừa được ký kết thì hoa hậu Đặng Thu Thảo cùng một số người quen xuất hiện đưa Vy về trụ sở Công an P.7 (Q.3) làm rõ.

Nghi can Lương Thị Tường Vy, kẻ giả mạo làm người quản lý của hoa hậu Thu Thảo để lừa đảo

Nghi can Lương Thị Tường Vy, kẻ giả mạo làm người quản lý của hoa hậu Thu Thảo để lừa đảo

Tại trụ sở công an, Vy thừa nhận giả danh người quản lý của hoa hậu Đặng Thu Thảo nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Biết Vy bị bắt giữ, đại diện của Hãng phim V.T đến trụ sở Công an P.7 tố cáo trước đó Vy đã từng giả danh quản lý của hoa hậu Thu Thảo nhằm đứng ra thương thảo về việc ký hợp đồng cho hoa hậu Việt Nam 2012 đóng phim với tiền thù lao 200 triệu đồng, trong đó Vy nhận trước 10% tiền đặt cọc.

Ngoài ra, Vy còn khoe là quản lý, có mối quan hệ “mật thiết” với một số hoa hậu, người mẫu, diễn viên nổi tiếng khác như: diễn viên, người mẫu Lý Nhã Kỳ, hoa hậu Nam Em, á hậu Huyền My, á hậu Tú Anh... “Vy có thể sắp xếp” cho các người đẹp trên tham gia tổ chức sự kiện, đóng phim, quảng cáo theo đơn “đặt hàng” của khách.

Trao đổi với PV Thanh Niên, hoa hậu Đặng Thu Thảo cho biết năm 2014, cô có nghe trong giới giải trí thông tin về một phụ nữ mạo danh quản lý của mình kêu gọi các cá nhân, tổ chức đóng góp tiền hoạt động từ thiện. Vy tạo Facebook có tên “Đặng Thu Tâm”, đăng tải nhiều hình ảnh hoạt động từ thiện và nhiều chương trình từ thiện sắp diễn ra.

Không chỉ mạo danh người quản lý của hoa hậu Đặng Thu Thảo, Vy còn tự nhấn có quan hệ thân thiết với nhiều ngôi sao nổi tiếng khác

Không chỉ mạo danh người quản lý của hoa hậu Đặng Thu Thảo, Vy còn tự nhấn có quan hệ thân thiết với nhiều ngôi sao nổi tiếng khác

Để tạo thêm niềm tin cho dân cư mạng, Vy tạo ra một Facebook mang tên “Đặng Thu Thảo” và sử dụng Facebook “Đặng Thu Thảo” thường xuyên trao đổi công việc từ thiện với Facebook có tên “Đặng Thu Tâm”. Vy cũng đã không ít lần liên lạc với bạn bè, người quen của hoa hậu Đặng Thu Thảo vận động ủng hộ tiền để đi làm từ thiện. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang