Lượng lớn bột giặt, kem đánh răng giả mạo nhãn hiệu bị thu giữ tại Hải Dương

author 16:55 07/03/2023

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương vừa tiến hành thu giữ lượng lớn kem đánh răng và bột giặt có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu P/S và OMO.

Qua triển khai các biện pháp nghiệp vụ, Đội Quản lý thị trường số 4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương đã tổ chức kiểm tra đột xuất đối với Hộ kinh doanh N.V.K do ông N.V.K làm chủ tại Thôn Bùi Xá, xã Nhân Quyền, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương.

Qua kiểm tra Đoàn kiểm tra phát hiện tại địa điểm kinh doanh đang bày bán hàng hóa là bột giặt mang nhãn hiệu OMO các loại và kem đánh răng mang nhãn hiệu P/S có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu gồm: 720 tuýp kem đánh răng mang nhãn hiệu P/S; 470 túi bột giặt mang nhãn hiệu OMO loại 350g, 380g, 770g, loại 2,9 kg.

Đối với Bột giặt mang nhãn hiệu OMO loại 350g, loại 380g, loại 770g và loại 2,9kg lực lượng chức năng nhận thấy hai mép hàn ở hai đầu túi không đồng nhất, có vết gấp ở hai bên hông túi, nhãn hiệu OMO được in trực tiếp trên từng sản phẩm.

Lượng lớn bột giặt, kem đánh răng giả mạo nhãn hiệu bị thu giữ tại Hải Dương. Ảnh: Cục QLTT Hải Dương 

Đối với kem đánh răng mang nhãn hiệu P/S, loại có dâu hiệu hạn sử dụng có 8 ký tự số liền nhau, nhãn hiệu P/S được in trực tiếp trên từng sản phẩm. Đây là các dấu hiệu cơ bản cho thấy số hàng hóa nêu trên là hàng hóa giả mạo.

Bước đầu đấu tranh, chủ cơ sở đã thừa nhận toàn bộ số hàng hóa nêu trên là hàng giả mạo được mua trôi nổi về để bán kiếm lời; không có hóa đơn, chứng từ, giấy tờ hợp pháp theo quy định. Toàn bộ số hàng hóa nêu trên đã được tạm giữ để xác minh, làm rõ làm căn cứ xử lý theo quy định.

Liên quan tới việc sử dụng phải kem đánh răng giả, theo các chuyên gia về răng miệng tại Bệnh viện Vinmec, ngày nay khi mà thủ đoạn sản xuất hàng nhái ngày càng tinh vi, việc mua nhầm và sử dụng hàng hóa kém chất lượng đang trở nên phổ biến hơn. Kem đánh răng cũng là một trong những sản phẩm được nhái và bày bán tràn lan.

Kem đánh răng giả thường chứa nhiều chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe con người, các chất này không chỉ ảnh hưởng đến khoang miệng mà còn có thể thấm vào máu và tích tụ lâu dài. Triclosan là chất hóa học thường được phát hiện trong các loại kem đánh răng giả. Chất này trước đây dùng để sản xuất thuốc trừ sâu và bị cho rằng có thể gây ra các vấn đề về tuyến giáp và ung thư. Bên cạnh đó Polyethylene Glycol có trong sản phẩm kém chất lượng này cũng gây tổn hại não, thận, tim và rất độc hại cho cơ thể.

Ngoài ra còn có Natri Lauryl Sulfat. Chất này khá giống xà phòng, có thể gây loét miệng, kích ứng da và mất cân bằng nội tiết tố. Và các chất Aspartame (đường nhân tạo) trong kem đánh răng giả góp phần gia tăng nguy cơ dẫn đến bệnh béo phì thậm chí u não. Chất đường Sorbitol thì gây ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, làm bạn đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang