Mẫu ô tô MG 5 Beyond giá 579 triệu sở hữu công nghệ an toàn nổi bật, cách âm ấn tượng

author 09:34 17/05/2023

(VietQ.vn) - Mức giá 579 triệu đồng đối với mẫu ô tô MG 5 Beyond được đánh giá là "món hời" cho nhiều khách hàng trong phân khúc sedan hạng C.

Mẫu ô tô MG 5 Beyond hoàn toàn mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam, định vị cạnh tranh Kia K3. Mẫu xe này được mở bán với 1 phiên bản đi kèm giá bán 579 triệu đồng. Mức giá này khá rẻ trong phân khúc sedan hạng C và chỉ đắt hơn phiên bản thấp nhất của Kia K3 20 triệu đồng. 

Mẫu ô tô MG 5 Beyond sở hữu kích thước tổng thể tương đương thậm chí lớn hơn 1 chút so với một số mẫu xe trong phân khúc. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở của MG 5 thấp nhất trong phân khúc, ngắn hơn từ 20 - 55 mm so với các mẫu xe khác. Khoảng sáng gầm xe ở mức trung bình.

Về mặt thiết kế, ngay từ cái nhìn đầu tiên nhiều người sẽ có cảm giác MG 5 có kiểu dáng rất giống với mẫu xe sang Mercedes-Benz CLA. Đây là kiểu thiết kế sedan lai coupe vốn rất nổi tiếng trên những mẫu xe sang nhưng ít xuất hiện trên xe bình dân do một số hạn chế.

Mẫu ô tô MG 5 Beyond sở hữu lưới tản nhiệt khá lớn tràn sang hai bên kèm hốc gió phụ phía dưới đều alfm từ nhựa màu đen, đèn pha LED Projector với chức năng tự động bật/tắt, đèn hậu LED Leopard Claw với đèn phanh thứ 3 LED, bánh xe hợp kim 17 inch sơn 2 màu.

Mẫu ô tô MG 5 Beyond được đánh giá sở hữu nhiều công nghệ nổi bật trong phân khúc sedan hạng C. Ảnh minh họa

Gương chiếu hậu gập và mở điện tích hợp dải LED báo rẽ, camera và cảnh báo điểm mù trên mặt gương. Tay nắm cửa sơn trùng màu ngoại thất, viền kính trên ốp kim loại mạ chrome. Cửa cốp chứa đồ phía sau mở cơ hoặc bằng chìa khoá, dung tích khoang hành lý ở mức 401 lít. Hệ thống treo trước MacPherson thanh chống với thanh chống lật, hệ thống treo sau là loại Torsion Beam.

Phiên bản MG 5 Beyond đang phân phối tại Việt Nam được trang bị khá đầy đủ và tiện nghi hiếm thấy trong tầm giá dưới 600 triệu. Cabin trang bị tiêu chuẩn có đồng hồ đo kỹ thuật số toàn phần 7 inch với khả năng hiển thị nhiều thông tin và chất lượng hình ảnh ổn, màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch tuy nhiên có nhiều hạn chế khi sử dụng trong đó không có hiển thị bản đồ theo xe mà khách hàng phải truy cập khi kết nối điện thoại thông minh với Android Auto và Apple CarPlay dạng cắm dây.

Vô lăng đa chức năng 3 chấu bọc da chỉ đỏ đáy hơi vát theo phong cách thể thao, chỉnh cơ và trợ lực điện khá nhẹ nhàng. Cần cài đặt Cruiser Control phía sau thay vì tích hợp ngay trên bề mặt vô-lăng sẽ dễ sử dụng khi di chuyển hơn. Ghế ngồi trên xe bọc da công nghiệp màu đen không đục lỗ thông hơi, ghế lái chỉnh điện 6 hướng. Hệ thống điều hòa tự động với hệ thống lọc gió PM 2.5, cửa gió cho người ngồi sau, hệ thống âm thanh 6 loa không rõ thương hiệu. MG 5 cũng được trang bị phanh tay điện tử, nút khởi động thông minh.

Do có thiết kế theo phong cách Coupe nên không gian hàng ghế thứ 2 không rộng rãi như một chiếc Sedan thuần tuý. Khoảng cách từ người ngồi sau đến trên xe khá thấp, độ ngả lưng ghế ở mức đủ dùng, khoảng duỗi chân cũng vừa phải không quá rộng, chỉ nhỉnh hơn 1 số mẫu xe sedan hạng B. Xe cũng có khả năng cách âm ấn tượng.

Mẫu ô tô MG 5 Beyond tại Việt Nam được trang bị khối động cơ 1.5L, sản sinh ra công suất 112 mã lực, mô-men xoắn cực đại 150 Nm tại 4.500 vòng/phút. Tốc độ tối đa mà mẫu xe mới của MG Việt Nam có thể đạt được là 180km/h. Hộp số vô cấp CVT giả lập 8 cấp. MG5 được trang bị 3 chế độ lái bao gồm: Urban, Normal và Dynamic.

Những tính năng an toàn chủ động nổi bật trên MG5 có thể kể đến như Camera 360 độ hiển thị 3D, Phanh tay điện tử (EPB) & Giữ phanh chủ động (Auto Hold), Hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESP), hệ thống kiểm soát độ bám đường (TCS), hệ thống kiểm soát vào cua (CBC), hệ thống vi sai điện tử (XDS), cảnh báo áp suất lốp (TPMS), chức năng làm khô đĩa phanh (BDW), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HHC), hệ thống cảnh báo điểm mù (BSD), hỗ trợ chuyển làn (LCA), cảnh báo phương tiện cắt ngang (RCTA) và cảnh báo va chạm phía sau (RCW). Xe có 6 túi khí.

Hệ thống treo hoạt động hiệu quả, dập tắt dao động khi đi qua các gờ giảm tốc hay gờ trên cao tốc khá nhanh. Khả năng cách âm môi trường của mẫu xe này cũng được đánh giá ổn trong phân khúc của mình, kể cả cách âm từ các hộc bánh vọng vào khoang cabin.

Vô-lăng trợ lực điện cho cảm giác lái nhẹ nhàng khi đi chậm và dần nặng hơn khi di chuyển ở tốc độ cao. Vô-lăng của mẫu ô tô MG 5 Beyond cũng có khả năng đánh lái chính xác và nhạy khi vào cua hay đánh lái gấp tránh chướng ngại vật. Khi đánh lái trái phải liên tục, thân xe cũng ổn định khá nhanh sau những cú lắc. Hộp số CVT giúp việc di chuyển và tăng tốc nhẹ nhàng, không giật cục.

Với mức giá 579 triệu đồng cho phân khúc sedan hạng C, MG 5 Beyond là lựa chọn đáng để khách hàng Việt cân nhắc. Sản phẩm hướng đến người dùng muốn tìm kiếm mẫu xe có ngoại hình cá tính, thích trải nghiệm các tiện nghi, cách âm và độ ổn định thân xe tốt và chú trọng tới những tính năng công nghệ.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang