Ô tô Mercedes-Benz GLC thế hệ mới có giá từ 2,299 tỉ đồng với nhiều công nghệ vượt trội

author 05:49 15/05/2023

(VietQ.vn) - Mẫu ô tô Mercedes-Benz GLC thế hệ mới được lắp ráp tại Việt Nam với nhiều thay đổi về thiết kế, công nghệ, giá từ 2,299 tỉ đồng.

Cùng với việc tăng tốc trong cuộc đua điện khí hóa với các thương hiệu ô tô hạng sang tại Việt Nam, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) từng bước làm mới các dòng xe truyền thống vốn đang hút khách Việt. Mới đây hãng xe Đức trình làng thế hệ mới của Mercedes-Benz GLC - xe bán chạy nhất và được ví như "gà đẻ trứng vàng" cho Mercedes-Benz tại Việt Nam.

Đây được xem là bước đi chiến lược của MBV, bởi trong năm 2022 doanh số bán của hãng xe Đức đạt hơn 7.500 xe và gần một nửa trong số đó là GLC. Chính vì vậy, bên cạnh việc "tăng lực" vào cuộc đua điện hóa, Mercedes-Benz vẫn tập trung chăm chút, phát triển các dòng xe chủ lực như Mercedes-Benz GLC.

Mẫu SUV bán chạy nhất của hãng xe Đức tại Việt Nam - Mercedes-Benz GLC bước sang thế hệ mới (X254) với nhiều thay đổi về thiết kế, công nghệ… lắp ráp tại Việt Nam 2 phiên bản đi kèm giá bán từ 2,299 tỉ đồng.

Ô tô Mercedes-Benz GLC thế hệ mới có giá từ 2,299 tỉ đồng với nhiều công nghệ vượt trội. Ảnh: Thanh Niên 

Tương tự thế hệ trước (X253), thế hệ mới của Mercedes-Benz GLC mang mã X254 tiếp tục lắp ráp tại nhà máy của hãng đặt tại quận Gò Vấp, TP.HCM và tung ra thị trường Việt Nam 2 phiên bản GLC 200 4Matic và GLC 300 4Matic đi kèm giá bán từ 2,299 - 2,799 tỉ đồng. Như vậy, so với thế hệ cũ từng hút khách Việt, giá bán Mercedes-Benz GLC mới cao hơn từ 110 - 160 triệu đồng. Bù lại, Mercedes-Benz GLC mới sở hữu hàng loạt thay đổi về thiết kế, công nghệ, động cơ.

Cụ thể, hai phiên bản Mercedes-Benz GLC mới có kích thước lớn hơn thế hệ cũ khi chiều dài gian tăng 61 mm, chiều dài cơ sở tăng 15 mm và khoang hành lý tăng thêm 70,7 lít, lên mức 620 lít. Kích thước tăng nhưng chỉ số cản gió giảm còn 0,29 Cd - giảm 0,02 Cd so với thế hệ trước.

Bên cạnh đó, phần đầu xe cũng được thiết kế lại với cụm lưới tản nhiệt mới, cản trước mở rộng hơn. Phiên bản GLC 200 4Matic trang bị đèn LED High Performance trong khi phiên bản GLC 300 4Matic dùng hệ thống đèn Digital Light cao cấp hơn. Phần đèn hậu phía sau cũng đã được tái thiết kế lại với đồ họa LED mới với 2 vạch nằm ngang tạo khác biệt so với thế hệ trước.

Riêng bản GLC 300 tích hợp công nghệ Digital Light với khả năng phân tách, phản xạ nguồn sáng LED cùng 2,6 triệu tia sáng điều khiển độc lập, cho tầm chiếu xa, chống chói xe đối diện.

Hãng Đức cải thiện thiết kế vốn đã mượt mà trên bản cũ, trở nên phẳng và mềm mại hơn ở GLC mới. Hệ số cản gió của xe ở mức 0,29 Cd, bản cũ là 0,31 Cd.

Hệ thống treo khí nén trên GLC 300 không còn được trang bị. Cả hai bản của Mercedes GLC đều dùng treo liên liên kết đa điểm phía trước và độc lập phía sau. Hãng giải thích lý do cắt trang bị này để phù hợp hơn với thực tế sử dụng tại Việt Nam lẫn giảm giá thành. Bản GLC 200 đi kèm la-zăng 19 inch. Trong khi bản cao hơn là loại 20 inch.

Mâm xe cũng thay đổi theo hướng mạnh mẽ, thời trang hơn. Trong đó, phiên bản GLC 200 4Matic dùng mâm 19 inch, thiết kế 10 chấu kép. GLC 300 4Matic sử dụng mâm hợp kim thể thao AMG với kích thước lớn hơn (20 inch), thiết kế đa chấu.

Không gian nội thất Mercedes-Benz GLC mới cũng thay đổi hoàn toàn so với thế hệ cũ khi ứng dụng những vật liệu mới cùng hệ thống nút bấm vật lý loại bỏ để tích hợp chức năng trong trong màn hình cảm ứng 11,9 inch, kết hợp hệ thống thông tin giải trí MBUX thế hệ thứ 2. Đồng hồ kỹ thuật số hiển thị thông tin cho người lái cũng tích hợp màn hình 12,3 inch. Vô-lăng cũng được làm mới với kiểu dáng thể thao đồng thời trang bị thêm nhiều nút chức năng.

Mercedes chưa công bố thông số khoảng sáng gầm của xe là bao nhiêu nhưng cho biết, xe có thể lội nước đến giữa logo ở mặt ca-lăng. Trong đó tất cả ghế trên GLC mới đều bọc da, điều hòa hai vùng tự động. Bản GLC 300 có tính năng sưởi ở hàng ghế trước và cửa sổ trời toàn cảnh.

Đáng chú ý, GLC mới được Mercedes-Benz bổ sung công nghệ an toàn chủ động của gói Driving Assitance Plus như hỗ trợ giữ khoảng cách Distronic, hỗ trợ phanh phòng ngừa va chạm, hỗ trợ giữ làn đường chủ động, hệ thống bảo vệ chủ động Pre-Safe… Riêng phiên bản GLC300 4Matic có thêm tính năng hỗ trợ lái xe địa hình với chế độ lái off-road. Ở chế độ này, xe có thêm công nghệ Transparent Bonnet cho phép giả lập lại không gian xung quanh thông qua hệ thống camera 360 độ giúp người lái quan sát dễ dàng hơn.

Cả hai phiên bản của Mercedes-Benz GLC thế hệ mới đều sử dụng động cơ 2.0 lít tăng áp kết hợp với hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Matic cùng hộp số tự động 9 cấp (9G-Tronic) đi kèm công nghệ mild-hybrid. Tuy nhiên, ở mỗi phiên bản sẽ có công suất đầu ra khác nhau.

Cụ thể, động cơ trên phiên bản GLC 200 4Matic sản sinh công suất 204 mã lực tại 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 320 Nm tại 2.000 - 4.000 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 7,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 221 km/giờ. Trong khi phiên bản GLC 300 4Matic có công suất 258 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 2.000 - 3.200 vòng/phút. Sức mạnh này giúp xe tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 6,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 240 km/giờ.

Cả hai phiên bản này đều không được trang bị phuộc hơi như ở thế hệ trước, thay vào đó xe trang bị hệ thống treo 4 điểm ở phía trước và đa điểm phía sau. Điều này giúp Mercedes-Benz GLC thế hệ mới có mức giá phù hợp hơn, theo lý giải của đại diện MBV. Tuy nhiên, xét trong phân khúc SUV hạng sang tại Việt Nam, giá bán Mercedes-Benz GLC 2023 vẫn cao hơn đối thủ BMW X3 có giá từ 1,799 - 2,439 tỉ đồng.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang