Xuất hiện mẫu ô tô Volvo EX30 - SUV điện cỡ nhỏ sử dụng công nghệ pin giá rẻ

author 05:34 11/05/2023

(VietQ.vn) - Mới đây SUV chạy điện cỡ nhỏ Volvo EX30 2024 đã xuất hiện trực tuyến trong các hình ảnh bằng sáng chế mới, trước khi ra mắt trong thời gian tới.

Hình ảnh bằng sáng chế được đăng tải trên diễn đàn Cochespias của Tây Ban Nha cho thấy mẫu ô tô Volvo EX30 2024, một chiếc SUV chạy điện cỡ nhỏ được thiết lập nằm dưới XC40 Recharge và sẽ vay mượn thiết kế trên những mẫu xe chạy điện khác của Volvo.

Lần đầu tiên được hé lộ thông qua hình ảnh teaser vào cuối năm ngoái, mặt trước và phía sau của EX30 được lấy cảm hứng từ chiếc SUV thuần điện cỡ lớn EX90, phiên bản chạy điện của XC90 với đèn LED định vị Thor's Hammer và đèn hậu định hướng theo chiều dọc. Kiểu dáng thân xe và kết cấu cửa tương tự XC40, nhưng đường nóc xe theo dạng dốc thoải về phía sau nhiều hơn.

Thiết kế Volvo EX30 mang âm hưởng "mini EX90" khá rõ với đèn pha Thor's Hammer và đèn hậu hai mảnh. Cùng với đó, thiết kế XC40 cũng xuất hiện lại một phần thông qua hình dáng bên hông và cửa.

Hình ảnh rò rỉ về mẫu ô tô Volvo EX30 2024. Ảnh: Zing

Những bức ảnh rò rỉ nội thất đã cho thấy một cái nhìn tương đồng với Volvo EX90, với màn hình cảm ứng đặt dọc lớn, ghế ngồi bọc chất liệu pha len và cần số tích hợp trên vô lăng.

Khung gầm mà Volvo EX30 sử dụng có tên SEA của tập đoàn Geely, chuyên phục vụ xe điện. Nó cho phép mẫu SUV dùng mô-tơ đơn hoặc mô-tơ đôi với công suất tối đa 268 hoặc 536 mã lực. Pin không có khả năng sạc nhanh, nhưng bù lại, chi phí sản xuất rẻ hơn hướng đến mục tiêu có được mức giá dễ tiếp cận với số đông.

Nền tảng của EX30 dự kiến sẽ là SEA (Sustainable Experience Architecture) dành riêng cho ô tô điện được phát triển bởi tập đoàn Geely. Các mẫu xe khác dựa trên nền tảng này bao gồm SUV đô thị Smart #1 và SUV cỡ trung Polestar 4 mới.

Mẫu ô tô Volvo EX30 2024 dự kiến sử dụng công nghệ pin lithium iron phosphate, cũng được dùng trên các mẫu xe nhóm thấp của Tesla như Model 3, với mức năng lượng hạn chế và không thể sạc nhanh như công nghệ pin lithium-ion, nhưng có giá thành rẻ hơn.

Giám đốc điều hành Volvo, Jim Rowan cho biết, công ty đặt mục tiêu sử dụng công nghệ pin mới để cân bằng giá sản phẩm giữa xe chạy xăng và xe chạy điện vào năm 2025 hoặc 2026. Bằng cách giảm giá pin xuống dưới 100 USD mỗi kilowatt-giờ (kWh), giảm từ mức thấp 130 USD/kWh của hiện nay. Volvo EX30 2024 sẽ được ra mắt vào ngày 7/6 và dự kiến có mặt tại các đại lý từ cuối năm nay. 

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang