Mẫu ô tô Mitsubishi Mirage giá chỉ từ 380 triệu nhưng bền bỉ, hiện đại và an toàn cao

author 06:28 10/05/2023

(VietQ.vn) - Mitsubishi Mirage là mẫu hatchback phân khúc B của hãng xe Mitsubishi. Mẫu ô tô này thuộc dòng ô tô giá rẻ chỉ từ 380 triệu đồng nhưng vẫn sở hữu nhiều trang bị hiện đại.

Mẫu ô tô Mirage là mẫu hatchback phân khúc B của hãng xe Mitsubishi ra đời năm 1978. Đến nay, mẫu xe này đã trải qua 6 thế hệ và với các tên gọi khác nhau như Colt, Lancer, Space Star…. mẫu ô tô Mitsubishi Mirage đời mới nhất thuộc thế hệ thứ 6 và là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Mẫu xe Nhật Bản này được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với những mẫu xe 5 cửa cùng phân khúc như Mazda 2, Toyota Yaris, Ford Fiesta…

Bên cạnh đó, vì có mức giá bán rẻ chỉ từ 380- 495 triệu đồng nên mẫu ô tô Mitsubishi Mirage còn cạnh tranh luôn với cả những mẫu xe hatchback hạng A như: Kia Morning, Hyundai Grand i10, Chevrolet Spark…

Về thiết kế ngoại thất, mẫu ô tô Mitsubishi Mirage mới được người dùng đánh giá khá cao ở thiết kế trẻ trung và hiện đại. Mẫu hatchback này mang đến cho người dùng một danh sách khá dài các màu ngoại thất để lựa chọn như màu bạc, màu ánh kim, màu xám, màu xanh, màu trắng ngọc trai, màu đen, màu cam và đỏ ánh kim.

Mẫu ô tô Mitsubishi Mirage với chiều dài trục cơ sở khá khiêm tốn so với một mẫu xe hạng B nhưng bền bỉ, an toàn cao. Ảnh: Danchoioto 

Mặc dù thuộc phân khúc hạng B, tuy nhiên kích thước tổng thể của mẫu ô tô Mitsubishi Mirage được đánh giá khá nhỏ. Với kích thước này, nhiều người đánh giá xe Mitsubishi Mirage phù hợp để xuất hiện trong phân khúc hạng A hơn.

Cụ thể, mẫu xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 3.795 x 1.665 x 1.510 mm cùng khoảng sáng gầm xe 160 mm. Với kích thước nhỏ gọn này, Mirage hoàn toàn có thể di chuyển dễ dàng trong các khu vực nội thành hoặc những tuyến đường chật hẹp đông đúc.

Về thiết kế, mẫu ô tô Mitsubishi Mirage của Nhật này sở hữu phần đầu khá đẹp mắt so với mặt bằng chung. Mặc dù thiết kế ở đời mới nhất 2019 này không có quá nhiều điểm khác biệt so với thế hệ xe Mitsubishi Mirage 2017 – 2018, tuy nhiên với thiết kế này tổng thể phần đầu của xe vẫn mang khá nhiều đường nét thể thao và lịch lãm.

Đầu xe vẫn sử dụng chủ yếu các đường nét rõ ràng, dứt khoát nhằm tạo tính mạnh mẽ và trẻ trung, đặc biệt là ở nắp capo. Mitsubishi mang đến cho Mirage hàng loạt các đường gân dập nổi kéo dài từ mặt calang đến kính chắn gió, nhờ đó mà mẫu ô tô này trông bắt mắt hơn hẳn. Xe được trang bị cụm lưới tản nhiệt có thiết kế nổi bật với đường viền mạ chrome sáng đi kèm logo của mẫu ô tô Mitsubishi Mirage được bố trí ở trung tâm.

Xét về thiết kế thân xe, mẫu ô tô Mitsubishi Mirage với chiều dài trục cơ sở khá khiêm tốn so với một mẫu xe hạng B. Do đó, mẫu xe này có phần thân khá ngắn. Tuy nhiên, các kĩ sư của Mitsubishi đã phần nào gỡ gạc lại các thiếu sót trên mẫu xe này thông qua các đường gân nổi bật đi kèm thiết kế khí động học trên thân. Xe được trang bị gương chiếu hậu có tích hợp đèn báo rẽ tiện nghi. Song với nhiều người dùng, dường như chi tiết này trên phiên bản nâng cấp giữa vòng đời hoàn toàn không có bất kỳ một sự thay đổi nào so với đời xe Mitsubishi Mirage 2016.

Trên phiên bản mới, xe sử dụng cụm đèn hậu bắt mắt hơn, cho khả năng cảnh báo hiệu quả hơn nhiều so với thế hệ cũ. Ngoài ra, xe sở hữu phần cản sau có thiết kế lớn và nhiều đường nét phóng khoáng. Đèn phản quang cũng được bổ sung ở đuôi xe nhằm tăng khả năng báo hiệu cho các phương tiện di chuyển phía sau.

Nội thất mẫu ô tô Mitsubishi Mirage được đánh giá khá tiện nghi và gần gũi với các dòng xe khác của hãng. Xe sở hữu một không gian nội thất khá rộng rãi và thoải mái cho người dùng nhờ kiểu bố trí các chi tiết trong khoang cabin khoa học và gọn gàng.

Bước vào cabin của xe, có thể dễ dàng nhận thấy được mẫu xe này không nhận được quá nhiều sự đầu tư, chăm truốt trong thiết kế nội thất. mẫu ô tô Mitsubishi Mirage thậm chí còn làm cho mẫu xe hơi cỡ nhỏ của mình trở nên rẻ tiền hơn khi sử dụng vật liệu thiết trong một vài chi tiết nội thất.

Về trang bị ghế ngồi, mẫu ô tô Mitsubishi Mirage trang bị ghế khá cao và ôm lưng người dùng. Bên cạnh đó, khoảng không gian trần xe khá cao cũng mang đến cho người dùng sự thoải mái khi di chuyển những chặng đường dài. Hàng ghế thứ 2 của xe được thiết kế lại giúp gia tăng khoảng để chân và tựa lưng có độ ngã lớn hơn mang đến cảm giác thư giãn hơn khi sử dụng.

Xe được trang bị vô lăng dạng 3 chấu với vật liệu da và nhựa cứng làm vật liệu chủ đạo. Tuy rằng thiết kế này không thật sự mang đến cảm giác sang trọng như các đối thủ nhưng cũng không hẳn là quá xấu hay thiếu tinh tế.

Nhìn chung, với một giá bán khá thấp, mẫu ô tô Mitsubishi Mirage với trang bị nội thất ở mức trên là hoàn toàn có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, một điểm trừ trong khoang cabin là nút khởi động của xe lại được đặt ở bên trái phía dưới vô lăng gây bất tiện cho người sử dụng.

So với các đối thủ cùng phân khúc, mẫu ô tô Mitsubishi Mirage có khoang hành lý khá rộng rãi. Mẫu xe sở hữu không gian hành lý lên đến khoảng 487L cùng với khả năng tăng sức chứa gấp ba lần lên đến 1.331L bằng cách gập hàng ghế sau tỉ lệ 60:40.

Về trang bị tiện nghi, xe được trang bị đèn pha tự động, điều hòa tự động, vô lăng gật gù, camera quan sát phía sau. Với hệ thống thông tin giải trí, mẫu xe này được trang bị một màn hình giải trí cảm ứng 7 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto đi kèm kết nối Bluetooth, AUX, USB và dàn âm thanh 4 loa.

Ngoài ra, mẫu ô tô Mitsubishi Mirage còn được trang bị thêm đèn sương mù, chìa khóa thông minh, hệ thống kiểm soát hành trình. Đặc biệt, ở phiên bản cao cấp nhất, xe được trang bị đèn pha Xenon và ghế trước sưởi nhiệt, cảm biến đỗ xe phía sau, khởi động động cơ từ xa và dàn âm thanh 6 loa Rockford Fosgate sống động.

Trên tất cả các phiên bản, mẫu ô tô Mitsubishi Mirage đều sử dụng khối động cơ dung tích 1.2L. Khối động cơ này đi kèm hộp số sàn 5 cấp và hộp số vô cấp CVT. Theo thông số kĩ thuật Mitsubishi Mirage được nhà sản xuất công bố, mẫu xe cho công suất tối đa 78 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 100Nm.

Đánh giá về khả năng vận hành, mẫu ô tô Mitsubishi Mirage này có phần đuối sức khi vận hành do khối động cơ công suất nhỏ. Xe mất 11,7 giây để tăng tốc từ 0 đến 97 km/h. Theo các bài thử nghiệm về khả năng vận hành, mẫu hatchback này có khả năng di chuyển cực kỳ chậm chạp và yếu đuối mặc dù chỉ có trọng lượng khoảng 900 kg. Ngoài ra, hệ thống treo của xe cũng không mấy nhanh nhạy khiến trải nghiệm vận hành giảm đi rõ rệt.

Mẫu ô tô Mitsubishi Mirage được đánh giá tỏ ra khá cứng nhắc do có bàn đạp phanh khá nặng. Do đó, ngoài lợi thế nhỏ gọn dễ di chuyển trong phố, mẫu xe này hoàn toàn không phù hợp để di chuyển ở những khu vực đông đúc do sở hữu phanh xe khó điều chỉnh. Bên cạnh đó, vô lăng của xe cũng được đánh giá kém nhạy và mang lại cảm giác thiếu chân thực.

Về khả năng cách âm, mẫu ô tô Mitsubishi Mirage được đánh giá khá yếu về chi tiết này. Khung gầm của xe rất dễ bị tác động của mặt đường tạo nên những tiếng ồn lớn. Chưa kể âm thanh từ gió và môi trường bên ngoài cũng lọt vào cabin khá nhiều khi di chuyển ở tốc độ cao. Mặc dù vậy, mẫu ô tô Mitsubishi Mirage lại lấy được điểm cộng nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất. Mẫu xe này có khả năng tiêu thụ nhiên liệu trong nội thành là 6,36 L/100km, 5,47 L/100km đường ngoại thành.

Cụ thể, mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu ô tô Mitsubishi Mirage tại Việt Nam là: 4.9 L / 100KM đến 5 L / 100KM và mức tiêu hao nhiên liệu 2021 Mitsubishi Mirage MT Nhà sản xuất công bố 4.9 L / 100 KM; Mức tiêu hao nhiên liệu 2021 Mitsubishi Mirage MT Eco Nhà sản xuất công bố 4.97 L / 100 KM; Mức tiêu hao nhiên liệu 2021 Mitsubishi Mirage CVT Nhà sản xuất công bố 5 L / 100 KM; Mức tiêu hao nhiên liệu 2021 Mitsubishi Mirage CVT Eco Nhà sản xuất công bố 5 L / 100 KM.

Mẫu ô tô Mitsubishi Mirage là một mẫu xe tầm giá thấp. Do đó, xe được trang bị các tính năng an toàn cơ bản. Tuy nhiên, mẫu xe này nhận được đánh giá 4/5 sao từ các tổ chức đánh giá an toàn Mỹ. Cụ thể, một số trang bị của xe gồm túi khí, hệ thống kiểm soát ổn định, cảm biến đỗ xe trước và sau. Đáng tiếc, mẫu hatchback này còn không được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh và hệ thống phân bổ lực phanh điện tử.

Có thể nói ở thế hệ mới, mẫu ô tô Mirage không mang tới nhiều sự cải tiến. Do đó, chắc chắn xe cũng khó có thể làm “nên chuyện” trong bối cảnh hiện nay tuy nhiên nó là một sản phẩm được đánh giá cao ở các hạng mục như bền bỉ, tiết kiệm cùng mức giá phải chăng.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang