Mercedes-Benz GLC 300 4MATIC bị triệu hồi do túi khí bung không đúng cách
(VietQ.vn) - Mẫu xe Mercedes-Benz GLC 300 4MATIC đang bị triệu hồi tại Mỹ do sai lệch trong quá trình gia công làm bu lông không đủ lực siết ở khu vực bảng điều khiển dẫn tới nguy cơ túi khí bung không đúng cách.
Hơn 4.300 chiếc bán tải Ford F-150 Lightning bị triệu hồi để khắc phục lỗi kính chắn gió
Ford triệu hồi hơn 30.000 xe thể thao Mustang do vấn đề về tay lái
Toyota triệu hồi gần 5.000 xe SUV Highlander do lốp xe không đạt tiêu chuẩn tải trọng
Toyota triệu hồi gần 500 xe Veloz Cross và Avanza Premio để gia cố sàn
Theo trang Autoevolution, những bu lông được siết không đúng cách có thể khiến túi khí bung ra không đúng cách hoặc thậm chí là tách rời các bộ phận trong khi va chạm, làm tăng nguy cơ thương tích. Hơn nữa, nhà phân phối Mercedes-Benz tại Mỹ cũng đã xác định được các kết nối lò sưởi phụ trợ điện 12 vôn bị lỏng.
Đối với vấn đề thứ hai, Mercedes-Benz Mỹ lưu ý rằng điện trở và nhiệt độ trong khu vực này có thể tăng lên. Nói cách khác, hỏa hoạn có thể bắt đầu từ khu vực lò sưởi phụ trợ.
Mẫu xe Mercedes-Benz GLC 300 4MATIC được sản xuất từ tháng 3 năm 2023 đến tháng 5 năm 2023 nằm trong diện bị triệu hồi. Ảnh: Mercedes
Theo đó những sự cố trên lần đầu được phát hiện và tháng 6 năm 2023 với một đánh giá sản xuất nội bộ, trong đó các chuyên gia kiểm soát chất lượng đã xác định được những tiếng ồn bất thường phát ra từ ngăn đựng găng tay của một chiếc GLC 300 4MATIC mới sản xuất. Thực tế là, bu lông được sử dụng để cố định mô-đun túi khí hành khách phía trước đã không được siết chặt đến giá trị chính xác. Các chuyển gia của Mercedes-Benz đã phát hiện ra nhiều kết nối bu lông khác bị siết không đúng cách ở khu vực bảng điều khiển, điều này đã thúc đẩy công ty khởi xướng một chiến dịch sửa chữa nhà máy.
Theo một tài liệu được công bố trên trang web của Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), một công nhân đã thực hiện sai quy trình làm lại trong một khung thời gian sản xuất hạn chế. Đến tháng 9 năm 2023, các công nhân đã được đào tạo lại. Đến tháng 3 năm 2024, nhà sản xuất tiếp tục xem xét hồ sơ sản xuất và tài liệu sửa chữa để xác định những xe có thể đã được giao cho các đại lý với bu lông có lực siết không đúng. Mercedes-Benz không tìm thấy bất kỳ trường hợp nào, điều này giải thích tại sao nhóm xe triệu hồi tại Mỹ bao gồm các mẫu xe năm 2023 được sản xuất từ tháng 3 năm 2023 đến tháng 5 năm 2023.
Chi nhánh tại Mỹ của hãng sản xuất ô tô này đến nay vẫn chưa ghi nhận bất kỳ khiếu nại nào liên quan đến tình trạng được mô tả. Tuy nhiên Mercedes đã không giải thích cách xác định các kết nối bộ sưởi phụ trợ điện 12 vôn bị lỏng. Trong mọi trường hợp, các đại lý phải kiểm tra và siết chặt bu lông đến giá trị mô-men xoắn chính xác mà không tính phí cho những khách hàng bị ảnh hưởng.
Các đại lý sẽ được thông báo vào ngày 15 tháng 7, trong khi thông báo cho chủ sở hữu sẽ được gửi qua thư trước ngày 6 tháng 9. Người dùng có thể xác định xem GLC 300 4MATIC của mình có nằm trong diện triệu hồi hay không bằng cách tra cứu số VIN trên trang web của Mercedes. Ngoài ra, chủ xe có thể tìm kiếm cổng thông tin triệu hồi của NHTSA.
Duy Trinh









