Mitsubishi có thể dừng sản xuất chiếc xe ăn khách Xpander trong tương lai

author 06:38 12/03/2023

(VietQ.vn) - Được biết trong tương lai nhà sản xuất ô tô Mitsubishi có thể sẽ không còn sản xuất dòng xe Xpander để nhường chỗ cho các dòng xe khác.

Cụ thể, nhà sản xuất ô tô Mitsubishi vừa thông báo sẽ chỉ sản xuất xe điện vào năm 2035. Trước đó hãng xe Nhật lên kế hoạch sẽ sản xuất 50% xe xăng và 50% xe điện cho đến năm 2030. Đây sẽ là những mục tiêu không thay đổi nhằm thúc đẩy sớm chuyển sang xu hướng xe điện hoàn toàn.

Mitsubishi được biết là công ty đi đầu trong lĩnh vực xe điện vào đầu những năm 2010, hiện không có xe BEV nào trong danh mục sản phẩm của mình ở châu Âu. BEV mới dành cho châu Âu của hãng sẽ đánh dấu sự trở lại trong một thị trường cạnh tranh cao, nơi những công ty mới tham gia như Tesla đã nhanh chóng giành được thị phần.

Mitsubishi Xpander Cross 2023 

Mẫu xe này có thể là một biến thể của chiếc MPV Scenic chạy điện của Renault được sản xuất tại Pháp và dự kiến ​​​​vào năm 2024, hoặc một biến thể của ô tô điện thành phố Renault R5 hoặc R4 dự kiến ​​​​tương ứng vào năm 2024 và 2025 và cũng được sản xuất tại Pháp, một nguồn tin thân cận cho biết.

Trong tương lai, trong số 14 mẫu xe khác mà Mitsubishi dự định ra mắt, 7 mẫu sẽ hoàn toàn chạy bằng động cơ đốt trong, 5 mẫu sẽ là xe hybrid và 2 mẫu còn lại sẽ là BEV

Đối với dòng xe Mitsubishi Xpander, vào đầu năm 2023, Mitsubishi đã giới thiệu cho thị trường Việt Nam chiếc Xpander Cross với nhiều nâng cấp mạnh mẽ và giá gần 800 triệu đồng.

Bên trong khoang nội thất cũng được tinh chỉnh nhẹ với vô lăng 4 chấu tương tự Pajero Sport, màn hình giải trí 9 inch.. Khả năng vận hành của Mitsubishi Xpander Cross 2023 được cải thiện nhờ được bổ sung hệ thống Active Yaw Control (AYC) - Hệ thống kiểm soát vào cua chủ động.

Như vậy, với mục tiêu đầy tham vọng và kiên định của Mitsubishi, trong 12 năm nữa, chiếc Xpander chạy xăng vốn đang khá thông dụng tại thị trường VIệt Nam sẽ được thay thế bằng dòng xe điện.

 Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang