Nguy cơ cháy nổ, máy giặt Hàn Quốc bị Mỹ thu hồi hàng loạt

author 19:45 20/09/2016

(VietQ.vn) - CPSC- Mỹ vừa thu hồi hàng loạt máy giặt Hàn Quốc vì nguy cơ gây cháy nổ.

Vào ngày 15/9 vừa qua, Uỷ Ban An Toàn Thực Phẩm Mỹ thu hồi được khoảng 222,000 máy giặt mang tên nhà sản xuất GEA Products, L.P của Hàn Quốc vì gây ra cháy nổ.

 Máy giặt Hàn Quốc gây cháy nổ nguy hiểm cho người dùng 

Theo như thông báo từ cơ quan chức năng: Hiện tại đã ghi nhận được 71 trường hợp phản ánh về tình trạng máy giặt này bị bốc cháy, trong đó có 3 tường hợp cho biết làm thiệt hại về tài sản ước tính số tiền lên tới 129.000 đô la. Chưa có thông báo nào về tình trạng gây thương tích ở người.

Theo lý giải từ nhà sản xuất, nguyên nhân gây lên tình trạng bốc cháy ở loại máy giặt kém chất lượng này là do các bộ phận bên trong máy lúc hoạt động quá nóng, gây nổ.

Trước tình hình gây thiệt hại đó, cơ quan và nhà sản xuất khuyến cáo người dân nên ngừng sử dụng, mua loại máy giặt này đề phòng tai nạn xảy ra.

Xe điện thăng bằng có nguy cơ gây cháy nổ vì sử dụng pin 'đểu'(VietQ.vn) - FDA cấm toàn bộ xe thăng bằng trên thị trường Mỹ, bởi sản phẩm này sử dụng pin lithium-ion dễ gây cháy nổ, nguy hiểm cho người dùng.

Trước đó, Úc cũng ra lệnh thu hồi khẩn cấp với máy giặt Samsung vì có thiết kế lỗi gây ra chảy nổ. Ngay khi phát lệnh thu hồi từ cơ quan chức năng và nhà sản xuất, đã có khoảng 144.450 máy giặt bị thu hồi, trong đó có 60,000 chiếc đã được bảo dưỡng và thay thế. Kể từ khi máy giặt Samsung có trên thị trường, đã có tới 180 sự cố xảy ra đều liên quan tới sử dụng những chiếc máy giặt kém chất lượng này.

Cũng giống như máy giặt GE thì máy giặt Samsung bốc cháy là do trong lúc máy hoạt động quá nóng và phát nổ.

Tại Việt Nam cũng đã ghi nhận một số trường hợp phản ánh máy giặt gây cháy nổ tại căn nhà trên đường Tân Hòa Đông phường 14, quận 6, TP HCM. Tuy nhiên, hiện cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được chính xác nguyên nhân do máy giặt hay ổ cắm. Thế nhưng, trên hiện trường cho thấy chiếc máy giặt mang thương hiệu Sanyo bị nổ bung đen xì từ bên trong.

Máy giặt gây cháy nổ nguy hiểm  cho người tiêu dùng 

Trường hợp khác xảy ra ở gia đình chị Nguyễn Hoàng Yến (ngõ 192 Lê Trọng Tấn, Hà Nội). máy giặt rò điện đã khiến cho người thân trong gia đình chị bị giật khi đang cho đồ vào máy.

Sử dụng máy giặt đúng cách 

Nguyễn Hữu Khánh, Trung tâm Điện tử - Điện lạnh Bách khoa cho rằng: Nên đặt máy giặt ở vị trí cách xa vòi hoa sen, chỗ hay dội nước, giặt giũ. Đặc biệt nên có một cái tủ hoặc vách ngăn nước tác động vào máy giặt. Thêm nữa, đường dây cấp điện, đường cấp nước, thải nước nên đi khéo léo, bọc kín chống nước và gần máy giặt càng tốt để tránh bị tác động. Đồng thời có gắn thêm công tắc tự động hoặc chống điện giật để đảm bảo an toàn...

Người dùng cũng không nên để máy giặt trong bếp. Nếu đặt cần có tủ riêng nhằm mục đích hạn chế sự oxy hóa do khí CO có trong quá trình đốt, nấu của bếp gas cũng như chất mặn của nước mắm muối hay chất dầu mỡ. Tốt nhất nên đặt máy vào nơi riêng, khô ráo, sạch sẽ như gần sân phơi nhưng vẫn đảm bảo áp lực nước mạnh...

Lê Xinh 
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang