Những mẫu ô tô mua đi bán lại ít lỗ nhất hiện nay được người dùng Việt ưa chuộng

author 06:22 20/05/2023

(VietQ.vn) - Nhiều người lăn tăn không biết nên mua xe ô tô hãng nào để vừa bền, lại nếu bán đi được giá và không bị lỗ. Thực tế trên thị trường có nhiều mẫu ô tô đáp ứng được yêu cầu này cho người tiêu dùng lựa chọn.

Toyota Vios

Một cái tên luôn đứng đầu danh sách trong nhiều năm liền khi nhắc tới độ bền và bán lại được giá. Toyota là một hãng xe từ Nhật Bản, và là hãng xe tới từ đất nước mặt trời mọc luôn cẩn thận và chăm chút trong từng khâu sản xuất. Vi vậy Toyota luôn đạt chuẩn chất lượng cùng độ bền sản phẩm.

Tại Việt Nam, Toyota luôn nằm top trong suy nghĩ hay ý định của người mua xe, khảo sát thị trường Việt cho thấy: Có tới 70% người  mua xe Việt luôn ưu tiên Toyota là hãng xe cho vào giỏ hàng. Một vài mẫu xe của Toyota ăn khách tại Việt Nam phải kể tới như: Toyota Vios, Toyota Camry, Toyota Corolla Altis

Đứng đầu danh sách không cái tên nào xứng đáng hơn Vios của Toyota. Không phải đơn giản mà Vios được mệnh danh là “mẫu xe quốc dân”. Vios thường xuyên là cái tên dẫn đầu phân khúc Top 10 xe hàng tháng với doanh số bán khủng và độ phổ biến thì khỏi phải bàn cãi. Đặc biệt là khi đi taxi, gần như xe 4 chỗ đều là xe Vios.

Không những vậy Vios còn đánh trúng vào tâm lý “ăn chắc, mặc bền” của khách hàng Việt bởi động cơ hoạt động rất bền bỉ, ít hỏng vặt, phụ tùng thay thế rẻ và chi phí bảo dưỡng cũng thấp.

Toyota Vios là mẫu ô tô bền bỉ bán lại không lo lỗ được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Ảnh minh họa 

Xe Toyota Vios mới đang có giá bán từ 490-570 triệu đồng. Trong đó phiên bản Vios 1.5E 2019 số sàn đang có giá bán niêm yết 490 triệu đồng, do đó giá lăn bánh sẽ rơi vào khoảng 550 triệu đồng.

Hiện tại trên trang web chuyên bán xe cũ carmudi chiếc Toyota Vios E số sàn đời 2011 đã chạy được 85.000 km nhưng vẫn đang được rao bán với giá 315 triệu đồng tại Hà Nội. Tính ra với thời gian sử dụng 9 năm, chủ xe chỉ lỗ khoảng 235 triệu đồng, viện chi trung bình mỗi năm lỗ khoảng 26 triệu đồng.

Một điển hình khác là Toyota Vios E số sàn đời 2013 đã chạy được 30.000km đang được rao bán 430 triệu đồng. Như vậy sau 7 năm, vị chủ nhân này lỗ 120 triệu đồng, tương ứng mỗi năm lỗ khoảng 17 triệu đồng.

Toyota Camry

Dù không quá bóng bẩy như những đối thủ Hàn nhưng Camry vẫn là lựa chọn hàng đầu bởi mẫu mã dòng xe này ít lỗi thời hơn. Đến thời điểm hiện tại, những chiếc Camry đời 2011 trông vẫn còn khá “ngầu” và chưa cho thấy dấu hiệu của sự lỗi thời. Độ bền cao, linh kiện ít hỏng vặt và dễ thay thế là những ưu điểm trên Camry mà khách hàng trong nước cực kỳ ưa thích. Vì vậy thị trường xe Camry đời cũ vẫn đang diễn ra rất sôi động với giá bán vẫn còn khá cao.

Hiện tại, Toyota Camry mới đang có giá bán từ 1.029-1.235 tỷ đồng. Trong đó phiên bản Camry 2.5G 2019 có giá bán niêm yết 1.029 tỷ đồng, giá lăn bánh khoản 1.150 tỷ đồng.

Toyota Corolla Altis

Toyota Corolla Altis từng được xem là mẫu xe đáng ao ước thời bấy giờ trước khi những đối thủ Hàn xuất hiện như Kia Cerato hay Hyundai Elantra. Tuy nhiên, xét về độ bền bỉ, ít hỏng vặt, đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu thì Altis vẫn là cái tên được xếp đầu tiên. Lợi thế này của Altis vẫn được duy trì cho đến ngày nay giúp khả năng giữ giá của mẫu xe này rất cao.

Hiện tại, Toyota Corolla Altis đang có mức giá từ 697-932 triệu đồng. Trong đó phiên bản Corolla Altis 1.8E MT 2019 đang có giá niêm yết 697 triệu đồng, giá lăn bánh tạm tính là 790 triệu đồng.

Cũng cùng phiên bản Corolla Altis 1.8E MT nhưng đời 2011 đã đi được 10.000km đang được rao bán 462 triệu đồng. Tính ra sau 9 năm sở hữu, chủ nhân này lỗ khoảng 328 triệu đồng, tính ra mỗi năm lỗ khoảng 36 triệu đồng.

Kia Morning

Kia Morning có thể nói là mẫu xe Hàn giữ giá tốt nhất Việt Nam với lợi thế giá bán rẻ nhất phân khúc và gia nhập thị trường từ rất sớm từ năm 2007. Bên cạnh đó, độ bền bỉ và ít hỏng vặt là những yếu tố quan trọng giúp Kia Morning dần trở nên rất phổ biến. Kể cả đến thời điểm hiện tại Toyota dù đã có Wigo nhưng doanh số bán của Kia Morning vẫn tăng trưởng tốt.

Kia Morning đang có giá bán từ 299-355 triệu đồng. Trong đó phiên bản số sàn có giá niêm yết 299 triệu đồng, chi phí lăn bán sẽ rơi vào khoảng 340 triệu đồng.

Hyundai Santa Fe

Bên cạnh Kia morning, Hyundai Santa Fe cũng là mẫu xe Hàn thành công nhất tại thị trường Việt Nam. Hơn 10 năm có mặt, Santa Fe dần chiếm được cảm tình của khách hàng trong nước bởi xe rất ít hỏng vặt, phụ tùng thay thế rẻ và có sẵn, đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu không hề thua kém xe Nhật.

Khả năng vận hành mạnh mẽ cũng là một lợi thế lớn giúp Santa Fe chinh phục khách hàng. Nhờ vậy, những mẫu Santa Fe đời cũ vẫn đáng có giá bán khá cao.

Hyundai Santa Fe đang có giá bán từ 1.055-1185 tỷ đồng. Trong đó, phiên bản Santafe 2.4L Xăng đặc biệt đang có nó niêm yết 1.135 tỷ đồng, giá lăn bánh rơi vào khoảng 1.270 tỷ đồng.

Mazda

Vẫn là một cái tên khác tới từ ông lớn ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản, Mazda cũng là thương hiệu xe luôn nằm trong top ưu tiên cần mua của người dân.

Mazda có vẻ ngoài trẻ trung thể thao, các dòng xe gia đình với nhiều mẫu mã thay đổi không ngừng, ngày càng tân tiến và có sức hút lớn. Các dòng xe Mazda khi bán lại cũng rất được giá, do vẻ ngoài không bay ”mode”, và động cơ máy khá khỏe phù hợp với mọi địa hình. Một vài model xe của hãng Mazda ăn khách phải kể đến như: Mazda 3, Mazda 6.

Hyundai

Là mẫu thương hiệu khá gần gũi với người dân Việt Nam, vì vậy Hyundai luôn nằm trong danh sách các dòng xe bán lại được giá và có độ bền khá tốt. Xe Hyundai tại Việt Nam còn có nhà máy lắp đặt Hyundai Thành Công, các dòng xe SUV, bán tải hay CUV đều bán rất chạy tại Việt Nam. Các model xe Hyundai bán lại được giá và có độ bền tốt như: Santafe, Hyundai Tucson

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang