Phát hiện khuẩn E.coli trong hamburger

author 12:10 07/07/2014

(VietQ.vn) - Khuẩn E.coli tìm thấy trong những chiếc hamburger thịt tái được cho là nguồn gốc của ổ dịch của 22 trường hợp gần đây ở Scotland.

Khuẩn E.coli bùng phát thành dịch.

Tờ Food Poisoning Bulletin mới đây đã đưa tin kết luận mới nhất của cơ quan Bảo vệ Sức khỏe Cộng đồng, NHS Greater Glasgow và Clyde về nguồn gốc của ổ dịch bệnh 22 người tham dự buổi hòa nhạc SEE Hydro đầu năm nay. Nguyên nhân đã được xác định là do khuẩn E.coli có trong thịt bò tái của chiếc hamburger họ đã ăn. 

 

phát hiện khuẩn E.coli trong hamburger thịt tái

Khuẩn E.coli được tìm thấy trong hamburger thịt tái. Ảnh minh họa.

Dựa trên những bằng chứng rõ ràng về dịch tế học, kết luận này đã chỉ ra cụ thể những những chiếc bánh của Big Grill được bán ở buổi hòa nhạc từ ngày 17 đến 19 tháng 1.

Báo cáo cũng cho biết, 19 trường hợp mắc bệnh đã trực tiếp đến địa điểm và ăn thực phẩm chứa khuẩn E.coli, 3 trường hợp lây truyền qua tiếp xúc. Trong số đó, 3 người đã phải nhập viện. Tuy nhiên, không ghi nhận biến chứng nghiêm trọng nào.

Sai sót trong quá trình chế biến.

Các cơ quan y tế khó có thể kiểm tra được tất cả các chiếc bánh hamburger được tiêu thụ và loại bỏ trong thời gian bùng phát bệnh. Vì thế, kết quả một cuộc điều tra của Sở y tế và môi trường cho thấy chính quá trình chế biến xử lí còn nhiều vấn đề cũng như khả năng lây nhiễm chéo trong việc chuẩn bị và phục vụ các sản phẩm thịt bò gây nen tình trạng này.

Theo đó, những lỗi này nằm ở sự thiếu đồng nhất giữa các khâu chế biến, sự yếu kém trong việc theo dõi nhiệt độ, qui trình làm sạch và khử trùng nhà bếp không phù hợp cũng như thiếu những bằng chứng phần tích mỗi nguy hại của quá trình sản xuất 2 bước.

Nói cách khác, thịt được nấu riêng biệt, rồi được làm mát và hoàn tất chế biến sau đó. Điều này sẽ kích thích sự tăng trưởng của vi khuẩn, đặc biệt là khi thực phẩm ở “vùng nguy hiểm” từ  22 ° C đến 60 ° C.

Đợt dịch này đã gióng hồi chuông cảnh báo mức độ an toàn thực phẩm của những sản phẩm thịt bò tái chín và qui trình chế biến 2 bước cần được xem như mối nguy hại cho công nghiệp chế biến.

Thanh Mai


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang