Phát triển thương hiệu sản phẩm du lịch kết nối Hà Nội - Thanh Hoá

author 18:12 17/06/2023

(VietQ.vn) - Hà Nội và Thanh Hóa sẽ chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai phát triển các sản phẩm du lịch liên kết để thu hút du khách quốc tế và trong nước đi du lịch, trải nghiệm các giá trị hấp dẫn tại điểm đến du lịch của hai địa phương; nâng cao chất lượng và giá trị của các dịch vụ du lịch, phát triển thương hiệu sản phẩm du lịch kết nối Hà Nội - Thanh Hoá, kết nối trong chuyển đổi số về du lịch.

Đây là ý kiến của bà Nguyễn Thị Mai Anh- Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tại Hội nghị liên kết hợp tác phát triển du lịch, kết nối tour, tuyến giữa Thanh Hóa và các tỉnh, thành phố năm 2023 diễn ra ngày 15/6/2023 tại thành phố Thanh Hóa.

Bà Nguyễn Thị Mai Anh - Phó Giám đốc HPA: Hỗ trợ DN tổ chức hoạt động du lịch liên kết Hà Nội - Thanh Hoá quanh năm 

Hội nghị có sự tham gia của 160 doanh nghiệp du lịch, lữ hành các tỉnh, thành phố và 55 doanh nghiệp du lịch, lữ hành tại tỉnh Thanh Hoá. Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về vấn đề liên kết, hợp tác phát triển du lịch, những tồn tại, khó khăn, cũng như đề xuất các giải pháp thúc đẩy nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác phát triển du lịch, liên kết các tour, tuyến du lịch giữa các tỉnh với Thanh Hóa, Thanh Hóa với các tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Mai Anh- Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội cho biết, Hà Nội và Thanh Hóa là hai địa phương gắn kết qua hàng ngàn năm lịch sử, đặc biệt từ khi Đức Lê Thái Tổ định đô tại Thăng Long và trả gươm tại hồ Lục Thuỷ- tạo nên sự tích hồ Hoàn Kiếm cho đến ngày nay.

Thanh Hoá là điểm đến có rất nhiều tiềm năng hợp tác trên các lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch. Đặc biệt lĩnh vực du lịch, với khoảng cách địa lý gần, giao thông thuận lợi, Thanh Hoá là điểm đến lý tưởng cho du khách từ Thủ đô Hà Nội trong các dịp hè đến các bãi biển Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hoà.

Tuy nhiên, du lịch Thanh Hoá còn chưa khai thác hết các tiềm năng du lịch văn hoá, lịch sử, sinh thái, du lịch gắn với cộng đồng của mình, dẫn đến hoạt động du lịch mang tính mùa vụ còn cao, chưa xây dựng và khai thác được các sản phẩm du lịch quanh năm, số lượng khách du lịch quốc tế đến Thanh Hoá còn thấp.

Nhận định, việc Hà Nội và Thanh Hóa ký kết hợp tác trên các lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch là điều cần thiết, bà Nguyễn Thị Mai Anh cho hay, hai địa phương sẽ xây dựng kế hoạch hợp tác lâu dài, đặc biệt sẽ triển khai phát triển các sản phẩm du lịch liên kết nhằm thu hút sự quan tâm của khách quốc tế cũng như du khách trong nước có trải nghiệm tại điểm đến du lịch của hai địa phương. Đồng thời, giúp nâng cao chất lượng và giá trị của các dịch vụ, hợp tác quảng bá du lịch trong và ngoài nước, phát triển thương hiệu sản phẩm du lịch kết nối Hà Nội - Thanh Hoá, kết nối trong chuyển đổi số về du lịch.

“Với sự hợp tác chặt chẽ giữa Hà Nội và Thanh Hóa, hai địa phương có thể phát triển du lịch lên một tầm cao mới, trở thành ngành kinh tế quan trọng của hai địa phương, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch tổ chức các hoạt động du lịch liên kết Hà Nội - Thanh Hoá quanh năm với các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, du lịch văn hoá, sinh thái, du lịch gắn với cộng đồng”- bà Nguyễn Thị Mai Anh nhấn mạnh.

 Ký kết Biên bản hợp tác ghi nhớ giữa HPA với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh Thanh Hóa 

Tại hội nghị cũng diễn ra lễ Ký kết Biên bản hợp tác ghi nhớ giữa HPA với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch tỉnh Thanh Hóa về việc thiết lập khai thác các tour, tuyến du lịch liên kết các tỉnh giữa các Hiệp hội du lịch, doanh nghiệp các tỉnh, thành phố với Hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, Lãnh đạo HPA cho biết, sẽ cùng các doanh nghiệp Hà Nội tận dụng cơ hội quảng bá du lịch Thủ đô qua việc tham dự các chương trình hội nghị, hội thảo và gặp gỡ các Sở ngành, Trung tâm Xúc tiến Du lịch các địa phương để trao đổi và phối hợp thúc đẩy liên kết du lịch trong thời gian tới.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang