Quảng Bình: Xử lý 5 cơ sở kinh doanh hàng giả, không đảm bảo chất lượng

author 08:03 01/06/2024

(VietQ.vn) - Trong tháng 5 năm 2024, Đội Quản lý thị trường số 7, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra, xử lý 05 cơ sở kinh doanh với 10 hành vi vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Việc sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, TikTok… để kinh doanh đang ngày càng phổ biến và mang lại nhiều tiện ích cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, môi trường này cũng gây nhiều thách thức trong kiểm soát chất lượng, giá cả hàng hóa và xử lý vi phạm kinh doanh. Đội Quản lý thị trường số 7, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình đã tăng cường công tác quản lý địa bàn, nắm bắt phương thức, thủ đoạn mà các đối tượng sử dụng để đối phó với lực lượng chức năng, đặc biệt là việc kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên các trang mạng xã hội.

Trang bán hàng trên mạng xã hội Facebook của các cửa hàng vi phạm. (Ảnh: Cục QLTT Quảng Bình)

Theo đó, trong tháng 5 năm 2024, Đội Quản lý thị trường số 7 đã kiểm tra 05 cơ sở kinh doanh, phát hiện và xử lý 10 hành vi vi phạm, tổng số tiền phạt là 226.500.000 đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu là kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và trưng bày để bán hàng giả mạo nhãn hiệu. Tang vật vi phạm gồm 737 sản phẩm áo quần, giày thể thao, trang sức giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như NIKE, adidas, PRADA, CHANEL, GUCCI, LOUIS VUITTON, BURBERRY… có trị giá 203.774.000 đồng, đã bị buộc tiêu hủy.

Các cơ sở vi phạm bao gồm: Cửa hàng Monster tại số 15A đường Hoàng Diệu, phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới; Cửa hàng Zeni Boutique tại số 84 đường Trần Hưng Đạo, phường Đồng Phú, thành phố Đồng Hới; Cửa hàng Mai Anh Nguyễn tại số 179 đường Hai Bà Trưng, phường Đồng Phú, thành phố Đồng Hới; Cửa hàng Heo Moon tại số 31 đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch; Cửa hàng Vương Gia tại số 105D Quang Trung, phường Quảng Thọ, thị xã Ba Đồn.

Nhiều sản phẩm quần áo giả mạo nhãn hiệu bị thu giữ, tiêu hủy. (Ảnh: Cục QLTT Quảng Bình)

Cùng liên quan đến hành vi giả mạo nhãn hiệu, trước đó, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành văn bản 1269a/QĐ-XPHC xử phạt một đơn vị kinh doanh vàng bạc với số tiền hơn 200 triệu đồng. Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình đã kiểm tra đột xuất doanh nghiệp tư nhân vàng bạc tại thành phố Đồng Hới, phát hiện 45 sản phẩm trang sức giả mạo nhãn hiệu CHANEL có giá trị 195,9 triệu đồng. Toàn bộ số hàng hóa này đã bị tạm giữ và xác minh là hàng giả. Do đó, doanh nghiệp này bị xử phạt 205 triệu đồng và đình chỉ một phần hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm trong 2 tháng. 

Việc kiểm tra và xử lý các cơ sở kinh doanh hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng của Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình là một bước quan trọng nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và duy trì môi trường kinh doanh lành mạnh.

Duy Trinh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang