Thừa Thiên Huế: Giành giật tính mạng 3 bé từ tay 'thủy thần' bất thành

author 14:56 06/06/2016

(VietQ.vn) - Ông Nguyễn Hữu Lộc kể: ‘‘Nghe tin các em đuối, tôi liền chạy đến và lao mình xuống cứu nhưng chỉ cứu được 2 em, 3 bé còn lại bị chết đuối".

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, vụ việc xảy ra khoảng 9h30 sáng 6/6 tại sông Phổ Lợi, thuộc thôn Dương Nổ Đông, xã Phú Dương, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Thời điểm trên, nhóm gồm 5 em nhỏ là: Nguyễn Minh Tú (12 tuổi), Nguyễn Thị Thu Hằng (8 tuổi, em ruột Tú), Nguyễn Minh Anh Sơn (12 tuổi), Nguyễn Minh Anh Thư (9 tuổi, em ruột Sơn) và Nguyễn Thị Châu Anh (7 tuổi, em ruột Sơn) ra sông Phổ Lợi câu cá.

Trong lúc đang câu cá thì một em trượt chân ngã xuống nước. Thấy thế các em còn lại nhảy xuống cứu nhưng cả 5 em đều đuối nước và vùng vẫy. Nghe tiếng kêu cứu, người dân xung quanh chạy đến và lao xuống sông cứu. Hậu quả Tú và Châu Anh được cứu lên, ba em còn lại là Sơn, Thư và Hằng đã chết đuối.

Hiện trường nơi 3 cháu bé chết đuối thương tâm

Hiện trường nơi 3 cháu bé chết đuối thương tâm. Ảnh: Lao Động

Ông Nguyễn Hữu Lộc (xóm 9, xã Phú Dương) đã dừng xe nhảy xuống sông ứng cứu, sau nhiều phút đã cứu được Tú và Châu Anh lên được bờ. Ông Lộc cho biết, do đuối sức và không biết nhiều đứa trẻ gặp nạn nên không thể cứu được 3 đứa trẻ còn lại. Anh Thư, Anh Sơn và Thu Hằng bị chết đuối.

Sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng cứu hộ đã tìm được thi thể của 3 trẻ chết đuối vào lúc 1h cùng ngày. Ông Lộc cho biết hiện trường xảy ra vụ đuối nước thương tâm này cách bờ khoảng 5 m, nước sâu 4-5 m. Khi ông nhảy xuống sông cứu, nhiều người dân đứng trên bờ nhưng chỉ mình ông nhảy xuống ứng cứu. Ông La Phúc Thành, Chủ tịch UBND huyện Phú Vang đã về thăm hỏi, động viên và hỗ trợ mỗi nạn nhân 3 triệu đồng, báo Lao Động đưa tin. 

Lạ lùng chiêu dìm 'chim sắt' A300 xuống biển để hút khách du lịch(VietQ.vn) - Chiếc máy bay bị đánh chìm có chiều dài 54 mét và sải cánh dài 44 mét đã khiến kho bạc thành phố phải chi ra đến 91.000 USD.

Thu Hường (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang