Sóc Trăng: Hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia GTCLQG năm 2023

author 06:09 16/03/2023

(VietQ.vn) - Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng đã triển khai chương trình Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) năm 2023 đến tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Sự kiện: Chào mừng GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA

Thực hiện Kế hoạch hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG) của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và của Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng về việc triển khai hoạt động GTCLQG năm 2023, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sóc Trăng thực hiện truyên truyền, phổ biến các hoạt động GTCLQG đến các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

GTCLQG là hình thức tôn vinh, khen thưởng ở cấp quốc gia do Thủ tướng Chính phủ tặng cho các tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa và hoạt động hợp pháp tại Việt Nam ít nhất 36 tháng. GTCLQG được xét tặng hằng năm, bao gồm Giải Vàng chất lượng Quốc gia (doanh nghiệp đạt từ 800 điểm trở lên) và GTCLQG (doanh nghiệp đạt từ 600 điểm trở lên). Các tiêu chí GTCLQG bao gồm 7 tiêu chí: Vai trò của lãnh đạo doanh nghiệp; Chiến lược hoạt động của doanh nghiệp; Chính sách định hướng vào khách hàng và thị trường; Đo lường, phân tích và quản lý tri thức; Quản lý, phát triển nguồn nhân lực; Quản lý quá trình hoạt động của doanh nghiệp; Kết quả hoạt động của doanh nghiệp.

Sóc Trăng hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia chương trình GTCLQG năm 2023 

Từ lúc triển khai hoạt động GTCLQG đến nay, tỉnh Sóc Trăng đã có 02 doanh nghiệp đạt Giải vàng chất lượng quốc gia và 09 lượt doanh nghiệp đạt GTCLQG. Năm 2021 và 2022 tỉnh Sóc Trăng cũng đã gửi hồ sơ tham dự của 03 doanh nghiệp đến Hội đồng GTCLQG để đề xuất trao giải. Trong những năm tiếp theo, tỉnh Sóc Trăng sẽ tăng cường phổ biến các hoạt động về GTCLQG cũng như đẩy mạnh các chương trình hỗ trợ nâng cao năng suất chất lượng đến doanh nghiệp nhằm thúc đẩy sự phát triển và tăng cường phối hợp, tham gia nhiều hơn nữa hoạt động GTCLQG tại địa phương.

Các tổ chức, doanh nghiệp đạt GTCLQG được sử dụng biểu tượng của GTCLQG trên sản phẩm, ấn phẩm của tổ chức, doanh nghiệp; được ưu tiên vay vốn từ Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ quốc gia, Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia, Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ ở các bộ, ngành, địa phương và các quỹ khác theo quy định của pháp luật; được ưu tiên tham gia các chương trình, dự án cấp quốc gia về phát triển, chuyển giao công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng.

Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đăng ký tham dự “Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2023” sẽ được gửi về Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Sóc Trăng. Thời gian nhận đơn đăng ký tham dự: đến hết ngày 31/3/2023.

Được biết, tỉnh Sóc Trăng đã thực hiện chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm năm 2023.

Sóc Trăng đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ có khoảng 5.900 doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn, số doanh nghiệp có lãi chiếm tỉ lệ 62%. Thời gian qua, tỉnh Sóc Trăng đã tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư đến địa phương hoạt động đầu tư sản xuất, kinh doanh.

Bảo Linh
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang