Rau thì là rất tốt cho sức khỏe nhưng cần cảnh giác nếu ăn nhiều

authorNgọc Nga 06:31 08/06/2021

(VietQ.vn) - Rau thì là được mệnh danh là loại rau sở hữu nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe tuy nhiên cũng không nên ăn quá nhiều vì nó cũng gây ra nhiều tác hại.

Theo hiệp hội dinh dưỡng Mỹ, thì là rất giàu chất xơ, vitamin C và vitamin A. Chỉ cần một chén thì là thô chứa khoảng 360 mg kali, đáp ứng 7% nhu cầu kali hàng ngày. Kali rất quan trọng trong việc kiểm soát huyết áp, tăng cường chức năng thận, sức khỏe xương và sức mạnh cơ bắp.

Chúng còn có tác dụng kháng viêm, giảm ho mãn tính, giảm đầy hơi và các bệnh về đường tiêu hóa khác. Súc miệng bằng dầu từ hạt thì là có thể làm long đờm trong phổi, giảm ho và đau họng. Các thành phần chứa trong thì là còn hoạt động như estrogen, nó kích thích việc tiết sữa ở bà mẹ có con nhỏ.

Rau thì là cũng có nhiều tác hại cần biết để tránh dùng sai. Ảnh minh họa 

Người ta còn sử dụng cây thì là trong chế độ ăn giảm cân vì nó chứa các chất dinh dưỡng quan trọng và hàm lượng chất xơ cao giúp bạn cảm thấy no. Chất xơ có trong loại cây này là chất xơ hòa tan, giúp làm chậm quá trình tiêu hóa của cơ thể, tiêu hóa càng chậm lượng calo sinh ra sẽ cung cấp năng lượng càng lâu cho cơ thể mà không khiến bị đói.

Mặc dù khá tốt cho sức khỏe nhưng khi ăn rau thì là cũng cần đặc biệt lưu ý trước những tác dụng phụ của nó. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trước đây đã có một số nghiên cứu cho thấy rau thì là được sử dụng cho các vấn đề về tiết sữa và kinh nguyệt, nhưng những ứng dụng này chưa tìm thấy được độ an toàn chắc chắn.

Rất hiếm gặp nhưng phản ứng dị ứng với cây thì là cũng có thể xảy ra. Theo Phòng khám Cleveland, khoảng 2% dị ứng thực phẩm ở Hoa Kỳ là dị ứng với gia vị. Tỷ lệ chính xác của dị ứng thì là không rõ ràng nhưng có thể tăng nguy cơ nhạy cảm với cây thì là nếu cũng bị nhạy cảm với thực phẩm hoặc dị ứng với đào.

Nguy cơ gây hại sức khỏe khi dùng nước ép từ rau, trái cây để giảm cân (VietQ.vn) - Hiện nay để giảm cân nhiều chị em dùng một số nước ép rau tuy nhiên theo các bác sĩ, cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng giảm cân bằng phương pháp này.

Các triệu chứng dị ứng với cây thì là thường xảy ra từ 5 đến 10 phút sau khi ăn nó. Các dấu hiệu có thể bao gồm nổi mề đay, phát ban, sưng và ngứa. Gặp bác sĩ để kiểm tra dị ứng có thể nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể bị dị ứng với cây thì là.

Các tác động tiêu cực có thể là phản ứng trên da, động kinh, ảo giác. Một số nghiên cứu còn cho thấy chúng làm cho trẻ em gái dễ dậy thì sớm.

Trường hợp ăn nhiều rau thì là còn gây nhiễm độc gan, đặc biệt là nước ép rau thì là. Nguyên nhân nhiễm độc gan chính là do lượng vitamin A trong rau quá lớn khiến gan bị quá tải.

Nguy hiểm hơn, trong rau thì là còn chứa nhiều folates dù rất tốt cho thai nhi nhưng nếu ăn nhiều cũng gây ra hiện tượng kích thích tử cung rất dễ làm sảy thai.

Ngọc Nga (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang