Quảng Ngãi: Tai nạn chết đuối cướp sinh mạng 3 anh em họ

author 18:11 12/07/2015

(VietQ.vn) - Con số các vụ tai nạn chết đuối tính từ đầu hè này đang ở mức báo động, đặc biệt là ở trẻ em. Mới đây nhất là vụ 3 anh em họ đang là học sinh bị chết đuối khi đi tắm suối ở Quảng Ngãi.

Trao đổi với báo An Ninh Thủ Đô vào ngày 12/7, ông Phạm Văn Vay, Phó trưởng Công an xã Ba Trang, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tai nạn chết đuối thương tâm cướp đi sinh mạng của 3 em nhỏ. Hiện gia đình người thân đã chôn cất 3 học sinh tử vong do tắm suối.

Theo đó, chiều 11/7, ông P.V.S. cùng nhiều người đàn ông ở xóm Gò Đăng, thôn Nước Đang, xã Ba Trang, ra khu vực hồ Liệt Sơn, thuộc xã Ba Trang thả lưới bắt cá. Khi đi, ông S. dẫn theo con ruột là cháu P.V.T. và 2 người cháu ruột là P.V.M. và P.V.D. (đều 7 tuổi, ở xóm Gò Đăng) theo cùng.

Hồ Liệt Sơn, nơi xảy ra vụ tai nạn chết đuối khiến 3 cháu nhỏ thiệt mạng

Hồ Liệt Sơn, nơi xảy ra vụ tai nạn chết đuối khiến 3 cháu nhỏ thiệt mạng. Ảnh ANTĐ

Trong lúc người lớn đang dưới hồ thả lưới đánh cá, cháu T., M. và D. lội ra hồ tắm và bị đuối nước. Phát hiện sự việc, ông S. vội chạy đến cứu, tuy nhiên 2 cháu T. và D. bị chết chìm dưới đáy hồ trước đó. Riêng cháu M. tử vong trên đường đưa xuống bệnh viện đa khoa Đặng Thùy Trâm (huyện Đức Phổ).

Đáng nói, chỉ 1 ngày trước đó, một vụ tai nạn đuối nước thương tâm khác cũng xảy ra khiến 2 cha con thiệt mạng ở Kiên Giang, theo thông tin trên báo Zing News. Cụ thể, chiều 10/7, ông Nguyễn Văn T. (48 tuổi) và con gái đã không may chết đuối trong lúc tắm tại bãi biển Mũi Nai, thị xã Hà Tiên.

Kết quả điều tra ban đầu về vụ tai nạn cho biết ông T. cùng gia đình đi tham quan thị xã Hà Tiên theo đoàn của Sở Lao động - thương binh và xã hội tỉnh Tiền Giang tổ chức. Theo UBND thị xã Hà Tiên báo lại thì lúc xảy ra tai nạn có sóng cao đột ngột cuốn ông T. cùng con gái và con trai út Nguyễn Minh Tú (12 tuổi) ra khỏi khu vực an toàn.

Con số các vụ tai nạn đuối nước, tai nạn chết đuối trong hè 2015 đang ở mức báo động

Con số các vụ tai nạn đuối nước, tai nạn chết đuối trong hè 2015 đang ở mức báo động. Ảnh minh họa

Ngay lập tức, lực lượng cứu hộ bờ biển Mũi Nai đã lao xuống nỗ lực cứu cháu Tú lên bờ. Riêng ông T. và con gái do có thông tin từ gia đình khẳng định cả hai đều bơi giỏi nên lực lượng cứu hộ chỉ tập trung lo cho cháu nhỏ. Ông T. và con gái đã bị sóng cuốn ra xa và chết đuối.

Khi đưa lên bờ cháu Tú đã chết lâm sàng, nhưng nhờ được cấp cứu kịp thời nên qua cơn nguy kịch và dần hồi tỉnh. Đến khoảng 18h30 cùng ngày, lực lượng chức năng thị xã Hà Tiên mới vớt được thi thể ông T. Và đến hơn 22h tiếp tục vớt được thi thể của cô con gái. Ngay trong đêm, đoàn tham quan của Sở LĐ-TB&XH Tiền Giang đã tổ chức xe đưa hai nạn nhân xấu số về quê.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang