Quảng Trị: Chết đuối trên sông khi trên lưng vẫn địu con thơ

author 18:30 27/06/2015

(VietQ.vn) - Bé gái 2 tuổi nằm trên lưng người mẹ đã chết đuối suốt nhiều giờ liền được cứu thoát và đã khỏe lại, được biết người mẹ vốn có dấu hiệu thần kinh không bình thường.

Theo tin tức mới nhất trên báo Tuổi trẻ, ngày 27/6, ông Hồ Văn Truyền, chủ tịch UBND xã Linh Thượng, huyện Gio Linh (Quảng Trị), cho biết cơ quan này đã thăm viếng và hỗ trợ bước đầu cho gia đình bà Hồ Thị Niên, 37 tuổi, ở thôn Ba De của xã này, vừa bị chết đuối trên hồ thủy lợi Kinh Môn.  Riêng bé gái 2 tuổi là con của bà Niên may mắn được cứu sống và hiện đã khỏe lại.

Theo ông Truyền, sự việc được phát hiện vào rạng sáng 26/6 khi một người dân chuyên làm nghề chài lưới trên hồ Kinh Môn phát hiện thấy tiếng trẻ con khóc trên mặt hồ. Người này lội ra phía có tiếng khóc khoảng 30m thì phát hiện xác bà Niên đã chết nổi lên. Trên lưng người phụ nữ này là một bé gái khoảng 2 tuổi được buộc chặt đang thoi thóp thở và khóc. Mực nước tại nơi phát hiện hai mẹ con sâu khoảng gần 1m.

Mẹ chết đuối sông Kinh Môn, đứa bé 2 tuổi thoát chết thần kỳ

Mẹ chết đuối sông Kinh Môn, đứa bé 2 tuổi thoát chết thần kỳ. Ảnh VTC News

Một số người dân chứng kiến vụ việc phải thốt lên rằng đã có một điều kì diệu đặc biệt xảy ra mới giúp bé gái thoát chết ngay trên lưng người mẹ đã đuối nước từ khá lâu, theo báo VTC News.

Nhận được tin báo, Công an huyện Gio Linh đã có mặt tại hiện trường.Bé gái được đưa vào bờ và cơ quan Công an huyện Gio Linh đã có mặt sau đó để khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi.

Được biết, chị Niên có thần kinh không bình thường, lúc tỉnh lúc điên đã vài năm nay, thỉnh thoảng vẫn địu con đi mò cua bắt ốc ở khu vực mép hồ Kinh Môn. Chiều 25/6, chị Niên đìu con gái nhỏ 2 tuổi trên lưng bỏ nhà ra đi. Chờ đến tối không thấy chị về nên gia đình tổ chức tìm kiếm nhưng không thấy, đến ngày 26/6 thì phát hiện thi thể của chị. 

 Được biết, chị Niên ra đi bỏ chồng không có việc làm ổn định nuôi 6 người con nheo nhóc từ 2 đến 16 tuổi, gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang