Thảm sát ở Nghệ An: Bác tin nghi phạm có quan hệ tình cảm với nạn nhân

author 07:36 21/07/2015

(VietQ.vn) - Ban chuyên án đã thu được hung khí trong vụ thảm sát ở Nghệ An, đồng thời bác tin nghi phạm có quan hệ tình cảm với nạn nhân như một số báo đã đưa trước đó.

Theo những tin tức mới nhất về vụ thảm sát ở Nghệ An, 18 ngày sau khi vụ trọng án giết 4 người trong gia đình anh Lô Văn Thọ xảy ra chiều 19/7, cơ quan Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ nghi can Vi Văn Mằn (thường gọi là Hai) trú ở bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An.

Hiện trường vụ thảm sát ở Nghệ An, nơi người dân bản Phồng tìm thấy thi thể các nạn nhân

Hiện trường vụ thảm sát ở Nghệ An, nơi người dân bản Phồng tìm thấy thi thể các nạn nhân

Ghi nhận của PV VTV cho hay, hiện đang có khá nhiều phóng viên báo chí có mặt tại TP. Vinh, Nghệ An, chờ đợi thông tin họp báo của Ban Chuyên án và Ban Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An về vụ thảm sát. Tuy nhiên, vì cần phải tiếp tục củng cố thêm nhiều vật chứng và thông tin liên quan đến vụ án nên đến thời điểm này, các PV cũng chưa biết được thông tin chính xác thời gian sẽ tổ chức họp báo công khai về vụ án gây rúng động dư luận.

Được biết, nghi can Vi Văn Mằn, hiện mới 20 tuổi, trú cùng bản Phồng với gia đình nạn nhân. Đối tượng này học hết lớp 5, đã có vợ và một con nhỏ 2 tuổi; không phải là đối tượng mù chữ và chưa lập gia đình như một số tờ báo thông tin. Về việc nhiều tờ báo thông tin về động cơ gây án của nghi can có liên quan đến quan hệ tình cảm với vợ nạn nhân, Ban Chuyên án đã trả lời phóng viên Đài THVN rằng đó là những thông tin không có cơ sở.

Trong một diễn biến khác liên quan đến vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An, chiều 20/7, báo Tuổi Trẻ dẫn thông tin từ Ban chuyên án G175 (điều tra vụ án mạng kinh hoàng trong gia đình anh Lô Văn Thọ tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An) cho biết đã thu được tang vật gây án là con dao của nghi phạm Vi Văn Mằn (tên thường gọi là Hai, cũng ngụ tại bản Phồng).

Đối tượng Vi Văn Mằn (Vi Văn Hai), nghi phạm trong vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An

Đối tượng Vi Văn Mằn (Vi Văn Hai), nghi phạm trong vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An

Đây là tang vật quan trọng của vụ án, giúp cơ quan điều tra củng cố hồ sơ, chứng cứ để điều tra, mở rộng vụ án. Trước đó, sau khi bị bắt giữ vào chiều 19/7, nghi phạm Vi Văn Mằn (thường gọi là Hai) thừa nhận chính mình đã dùng dao sát hại 4 người trong gia đình anh Thọ. Tang vật gây án là con dao dùng để đi rừng của anh Thọ.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Hai khai sau khi gây án, Hai đốt chiếc áo dính máu và vứt con dao gây án vào bụi cây. Từ lời khai này, rạng sáng 20/7, một tổ công tác của ban chuyên án đã lên đường trở lại hiện trường (trong đó có 5km đi bộ) để thu giữ tang vật của vụ án theo lời khai của Hai. Tuy nhiên, tổ công tác không thu được hung khí gây án.

Ngay sau đó, tổ công tác đã báo về cho các điều tra viên đang trực tiếp lấy lời khai của Hai để truy hỏi thì Hai khai lại là đã cất giấu con dao gây án tại nhà mình. Một điều tra viên cho biết hạ sát 4 người trong gia đình anh Thọ xong, Hai vẫn quay trở về bản như không có chuyện gì xảy ra. Ngày 3/7, sau đám tang của các nạn nhân, Hai rời bản lên rẫy lẩn trốn đến ngày 19/7 quay trở về bản Phồng thì bị công an bắt giữ.

Hiện ban chuyên án vụ thảm sát ở Nghệ An đã thu được con dao gây án của nghi phạm Vi Văn Mằn

Hiện ban chuyên án vụ thảm sát ở Nghệ An đã thu được con dao gây án của nghi phạm Vi Văn Mằn

Theo cơ quan điều tra, ngay sau khi vụ trọng án thảm sát ở Nghệ An xảy ra, các trinh sát đã khoanh vùng đối tượng và đưa Hai vào "tầm ngắm". Tuy nhiên, do chứng cứ chưa rõ ràng nên cơ quan điều tra chưa thể bắt giữ mà chỉ bí mật theo dõi. Theo cơ quan điều tra, đến thời điểm hiện tại thì Hai thừa nhận chỉ một mình gây án, không có ai giúp sức.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang