Thảm sát ở Nghệ An: Bản Phồng bàng hoàng khi biết danh tính nghi phạm

author 08:40 20/07/2015

(VietQ.vn) - Trước thông tin nghi phạm vụ thảm sát ở Nghệ An là một thanh niên hàng xóm, nhiều người dân bản Phồng (xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An) bị sốc nặng và càng thêm bàng hoàng, đau lòng.

Trao đổi với báo Thanh Niên vào tối ngày 19/7, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an, cho biết nghi can vụ 'thảm sát ở Nghệ An' Vy Văn Mẳn bước đầu đã khai nhận hành vi phạm tội. “Nguyên nhân vụ án mạng là do mâu thuẫn cá nhân”, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến nói.

Tại cơ quan điều tra, Mẳn khai nhận, sáng 2/7, Mẳn vào lán của anh Lô Văn Thọ hái trộm chanh thì bị anh Thọ phát hiện. Hai bên sau đó xảy ra cự cãi. Anh Thọ còn nghi rằng trước đây Mẳn và vợ mình có quan hệ tình cảm, nên cuộc cãi vã càng căng thẳng. Mẳn bực tức lấy con dao đi rừng của anh Thọ, chém nạn nhân chết tại chỗ.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân vụ thảm sát ở Nghệ An

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân vụ thảm sát ở Nghệ An. Ảnh Thanh Niên

Chứng kiến sự viêc, chị Lê Thị Yến (vợ anh Thọ) bế con bỏ chạy. Mẳn đuổi theo truy sát. Khi đến khu vực bờ suối, Mẳn thấy bà Chương, mẹ anh Thọ, nên ra tay sát hại luôn. Sau đó, Mẳn đuổi kịp chị Yến ở bờ suối cách nhà chừng 50m, chém chị Yến cùng đứa con nhỏ mới 1 tuổi chết tại chỗ.

Không lâu sau khi hay tin nghi phạm trong vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An bị cơ quan điều tra bắt giữ, người dân bản Phồng (xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An) không khỏi sốc nặng khi biết đối tượng lại chính là người trong bản. Sự thật nghiệt ngã này dường như càng khiến bản nghèo chìm trong đau thương, tang tóc.

Chia sẻ với báo Tiền Phong, anh Vang Văn Hà, một người dân bản Phồng, cho biết, cuối chiều 19/7 bản làng mới hay tin công an đã bắt được nghi phạm Vi Văn Hai (tên thường gọi là Vi Văn Mằn, 24 tuổi), hàng xóm của gia đình nạn nhân. Theo anh Hà, Mằn ít nói, sống khép mình, ai cũng bất ngờ trước tin Mằn bị công an xác định là kẻ thủ ác.

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An lại chỉ xuất phát từ chút mâu thuẫn nhỏ và mấy quả chanh ăn trộm

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An lại chỉ xuất phát từ chút mâu thuẫn nhỏ và mấy quả chanh ăn trộm. Ảnh Thanh Niên

Một người dân bản khác là chị Vi Thị Thủy cho biết, ban đầu chị còn nghi hung thủ từ nơi khác đến truy sát gia đình anh Thọ. "Hay tin công an tìm ra kẻ gây ra vụ thảm án lại chính là người bản Phồng, ai nấy càng thêm đau lòng" - chị Thủy nói.

Anh Vi T. A cho biết thêm, bố mẹ Mằn đều ở bản Phồng. Nhà nghèo, như bao thanh niên khác trong bản, Mằn không có điều kiện học hành đến nơi đến chốn, chưa kịp lớn đã vào khe suối mò cua, bắt tép, lên rừng đào củ mài nuôi sống bản thân.

"Không ai nghĩ rằng, chỉ trộm mấy quả chanh bị anh Thọ phát hiện mà nó nhẫn tâm giết gia đình người ta man rợ như thế" - anh A nói. Trong khi đó, bà Vi Thị T, một cán bộ xã Tam Hợp chia sẻ, bản làng sốc nặng khi hay tin hung thủ trong bóng tối suốt 17 ngày qua lại chính là hàng xóm “tối lửa tắt đèn có nhau” với gia đình nạn nhân.

Người dân bản Phồng đau lòng khi biết nghi phạm vụ thảm sát ở Nghệ An lại chính là hàng xóm của gia đình nạn nhân

Người dân bản Phồng đau lòng khi biết nghi phạm vụ thảm sát ở Nghệ An lại chính là hàng xóm của gia đình nạn nhân. Ảnh Tiền Phong

Cũng theo bà T, điều đáng nói hơn, vụ thảm sát ở Nghệ An còn gây hoang mang cho người dân địa phương. "Rất vui khi cơ quan chức năng đã truy tìm ra hung thủ nhưng bản làng cũng buồn đau khi phải biết nghi phạm lại chính là người dân bản Phồng" - bà T nói thêm.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang