Thịt gà, trứng làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt đàn ông

author 07:09 24/04/2016

(VietQ.vn) - Ăn thịt gà và trứng thường xuyên có khả năng gây nhiều bệnh cho nam giới, đặc biệt có thể gây tử vong do làm tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt.

Kết quả của một nghiên cứu do trường đại học Harvard (Mỹ) thực hiện trên 1.000 nam giới cho thấy những người đàn ông ăn trứng và thịt gà thường xuyên có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt gấp đôi so với bình thường. Đối với những người đã mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt trước đó, việc ăn trứng hay thịt gia cầm thường xuyên có nguy cơ khiến bệnh lan nhanh và rộng hơn gấp 4 lần. 

Nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt do ăn trứng và thịt gàNguy cơ ung thư tuyến tiền liệt do ăn trứng và thịt gà

Các nhà khoa học tại Viện Ung thư Quốc gia (Mỹ) đã tìm thấy hợp chất choline có trong trứng. Chất choline làm tăng nồng độ máu và được cho là nguyên nhân chính gây kích thích tế bào ung thư tuyến tiền liệt phát triển nhanh hơn. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nam giới ăn nhiều hơn 3 quả trứng một tuần sẽ có nguy cơ tử vong vì ung thư tuyến tiền liệt rất cao, lên tới 81%. 

Còn với thịt gia cầm, các nhà khoa học cũng phát hiện chất heterocyclic amines (HCAs) trong thịt gia cầm nâu chín. HCAs là hóa chất được hình thành khi thịt gia cầm được nấu chín trên nhiệt độ cao với các phương pháp như: rang, chảo chiên, nướng, rán….  gây kích thích là làm các tế bào ung thư phát triển nhanh hơn.

Sữa hạnh nhân giúp ức chế sự phát triển của tế bào ung thư tuyến tiền liệtSữa hạnh nhân giúp ức chế sự phát triển của tế bào ung thư tuyến tiền liệt

Cũng liên quan đến vấn đề này, mới đây các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu cũng cho rằng thành phần có trong các sản phẩm sữa cũng có thể gây kích thích sự phát triển của bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Trong 14 thí nghiệm nghiên cứu về sữa ảnh hưởng đến các thế bào ung thư tuyến tiền liệt của con người.

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng sữa kích thích sự tăng trưởng của tế bào ung thư lên đến hơn 30%. Tiến sĩ Michael Greger chuyên gia dinh dưỡng (Mỹ) khuyên phái nam nên thay đổi thói quen ăn uống để tránh mắc bệnh đáng tiếc. Thay đổi việc uống sữa trắng bằng sữa hạnh nhân, sữa hoa quả hay việt quất. Vì hạnh nhân và hoa quả, đặc biệt là việt quất có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.

>> Phát hoảng cua bò lổm ngổm trong hộp sữa chua

Minh Thảo (Theo The Sun) 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang