Thức uống không nên sử dụng nếu ăn kiêng

authorNgọc Nga 06:49 17/02/2022

(VietQ.vn) - Nhiều chị em ăn kiêng bằng cách tiêu thụ các loại nước được cho rằng chúng giúp hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, một số hiểu lầm về đồ uống có thể gây ra tác dụng ngược.

Nhiều chị em ăn kiêng bằng cách tiêu thụ các loại nước được cho rằng chúng giúp hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, một số hiểu lầm về đồ uống có thể gây ra tác dụng ngược.

Nước ép hoa quả

 Nước ép hoa quả có thể gây tăng cân. Ảnh minh họa

Việc thường xuyên uống nước hoa quả, đặc biệt là những loại quả có màu xanh mang đến cảm giác yên tâm về vóc dáng. Tuy nhiên, tiêu thụ hoa quả theo cách này sẽ đánh mất chất xơ. Chất xơ sẽ giúp làm chậm tốc độ tăng đường huyết, khi chất xơ biến mất, cơ thể sẽ nạp vào một lượng đường lớn mà thiếu đi sự kiểm soát.

Bởi vậy, ăn hoa quả trực tiếp là một lựa chọn lành mạnh hơn rất nhiều. Nếu không, chuyên gia khuyên nên uống nước rau củ có màu xanh, bổ sung thêm táo để hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể.

Đồ uống "ăn kiêng"

Các loại đồ uống được gắn mác "giảm cân" hay "dành cho người ăn kiêng" thay thế cho nước ngọt và đồ uống có ga sẽ không giúp chị em thoát khỏi nguy cơ tăng cân. Các loại đồ uống này có thể làm tăng cân do các chất làm ngọt nhân tạo chứa trong nó. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, các chất làm ngọt nhân tạo thay thế sucrose như saccharin, aspartame và cyclamate làm tăng vòng eo.

Sinh tố

Nhiều người cho rằng, việc uống nước sinh tố kết hợp nhiều loại trái cây và rau củ với nhau sẽ tiêu thụ ít calo hơn so với việc ăn một bữa ăn thông thường, chứa nhiều carbohydrate. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại sinh tố đều có chứa lượng calo thấp, có những trái cây chứa rất nhiều đường tự nhiên, và chúng cũng có tác dụng như đường nhân tạo. Món đồ uống này cũng chính là cách để bổ sung năng lượng nhanh chóng, rất nhiều năng lượng là đằng khác. Đặc biệt, khi bổ sung bơ lạc, hạt chia, dầu dừa,... món đồ uống này có thể chứa đến 800 calo, từ đó phản tác dụng.

Hãy cân đong đo đếm thật cẩn thận khi tự làm sinh tố để tránh được nguy cơ tăng cân bởi loại đồ uống tưởng như giúp giảm cân rất tốt này.

Soda và Coka "diet"

Các tín đồ của thức uống có ga nên cảnh giác với loại đồ uống này nếu muốn duy trì cân nặng. Các sản phẩm này chứa các chất làm ngọt nhân tạo. Quan điểm cho rằng các chất tạo ngọt nhân tạo không sinh năng lượng sẽ giúp giảm cân hiệu quả là hoàn toàn sai lầm. Thực tế cho thấy đường và nhóm tạo ngọt sinh năng lượng như high fructose corn syrup (HFCS) là các thủ phạm gây bệnh béo phì ở nhiều nơi trên thế giới. Nhiều nghiên cứu quy mô trên người lớn cũng như trẻ em gần đây cho thấy việc dùng các chất đường này hoặc uống các sản phẩm nước ngọt “diet” trong thời gian dài đều làm tăng chỉ số BMI, đồng nghĩa với việc tăng cân.

Thu Phương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang