Hàn Quốc chấn động vì hai vụ xả súng liên tiếp

author 14:47 27/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ cảnh sát Hàn Quốc cho biết, trong ngày 27/2 lại tiếp tục xảy ra một vụ xả súng khác tại nước này khiến 4 người chết, trong đó có hung thủ.

Theo tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, chỉ hai ngày sau khi xảy ra một vụ xả súng làm 3 người chết, dư luận Hàn Quốc ngày 27/2 lại chấn động bởi một vụ xả súng nữa tại phía Tây Nam Seoul, làm 4 người trong đó có một cảnh sát thiệt mạng.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, cảnh sát nhận được điện thoại vào khoảng 9 giờ 30 phút sáng 27/2 từ một người dân, trình báo rằng bác của người này đã bắn chết bố mẹ cô tại một ngôi nhà hai tầng ở thành phố Hwaseong, cách Seoul chừng 40km về phía Tây Nam.

Phát hiện bên trong ngôi nhà là thi thể của một đôi vợ chồng lớn tuổi, một trưởng phòng cảnh sát địa phương và một người đàn ông được cho là em trai của người chồng đồng thời cũng là nghi can chính của của vụ án.

Hai vụ xả súng liên tiếp tại Hàn Quốc đã khiến người dân nước này không khỏi lo lắng về tình hình an nình hiện nay

Hai vụ xả súng liên tiếp tại Hàn Quốc đã khiến người dân nước này không khỏi lo lắng về tình hình an nình hiện nay. Ảnh Yonhap News

Con dâu của cặp vợ chồng này bị thương nhẹ sau khi nhảy thoát hiểm từ tầng hai. Hiện cô đang được điều trị tại bệnh viện. Có vẻ cô cũng chính là người gọi điện báo cảnh sát, báo Pháp Luật TP.HCM cho hay.

Các quan chức khẳng định cảnh sát viên thiệt mạng là người đầu tiên tới ngôi nhà và bị bắn chết trong khi đụng độ với tên nghi phạm. Có thể đối tượng đã tự sát sau khi gây án. Bên cạnh đó, có khả năng vụ xả súng xảy ra là do có tranh cãi về tiền bạc.

Thanh Niên cho biết, vụ xả súng xảy ra chỉ hai ngày sau vụ một người đàn ông 50 tuổi xả súng bắn chết ba người trong một cửa hàng tiện lợi rồi đốt cháy cửa hàng này ở thành phố Sejong (Hàn Quốc), rồi tự sát, trong một vụ tấn công trả thù gia đình của người yêu cũ vào ngày 25/2.

Luật kiểm soát vũ khí nghiêm khắc của Hàn Quốc cấm người dân sở hữu súng, ngoại trừ những người thợ săn. Dù vậy, những người thợ săn phải cất súng săn của họ tại các đồn cảnh sát, theo AFP.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang