Toyota triệu hồi ba mẫu xe Veloz, Avanza và Raize do lỗi hệ thống túi khí

author 14:04 07/06/2023

(VietQ.vn) - Toyota Nhật Bản vừa phát đi thông báo triệu hồi liên quan đến 3 mẫu xe gồm Toyota Veloz, Avanza và Raize.

Công ty liên doanh giữa Toyota và đối tác ở Indonesia mới đây đã phát đi thông báo triệu hồi đối với tổng số 3.538 xe, bao gồm 103 chiếc Toyota Veloz, 3.360 chiếc Avanza và 75 chiếc Raize do lỗi liên quan đến ECU điều khiển hệ thống túi khí.

Theo đó, tất cả 3 mẫu xe bị triệu hồi được lắp ráp tại nhà máy ở Indonesia, xuất xưởng trong khoảng thời gian từ tháng 12/2022 đến tháng 1/2023.

Trong đợt triệu hồi lần này, nguyên nhân được xác định là do cầu chì ECU điều khiển túi khí bị lỗi dẫn đến việc hệ thống túi khí có thể hoạt động không đúng cách, làm mất khả năng bảo vệ người dùng trong trường hợp không may xảy ra tai nạn.

Ba mẫu xe Toyota Veloz, Avanza và Raize bị triệu hồi đều liên quan đến lỗi túi khí  

Phương án khắc phục được hãng xe Toyota Nhật Bản đưa ra đó là sẽ kiểm tra các xe thuộc diện triệu hồi có khoảng thời gian kể trên, trường hợp ECU điều khiển túi khí bị lỗi khách hàng sẽ được thay thế miễn phí.

Toyota Veloz, Avanza, Raize từng được nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam từ thị trường Indonesia. Đáng chú ý, hiện 2 mẫu xe Veloz và Avanza đã được chuyển sang lắp ráp tại nhà máy ở Vĩnh Phúc từ cuối năm 2022. Ở phân khúc MPV đa dụng, Toyota Veloz và Avanza là một trong những mẫu xe ăn khách nhất thị trường.

Toyota Raize thuộc dòng SUV đô thị cỡ nhỏ được Toyota Việt Nam giới thiệu ra thị trường ngày 4/11/2021 với giá bán từ 527 triệu đến 535 triệu đồng.

Trong khi đó, mẫu xe Toyota Raize bán tại Việt Nam vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Indonesia. Trước đó, vào tháng 5/2022, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi đối với mẫu xe Toyota Raize do tiềm ẩn nguy cơ gây sập gầm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết ụ giảm chấn là một chi tiết nằm trong khoang động cơ, có chức năng lắp/giữ đầu trên của cụm giảm chấn trước nhằm nâng tải trọng xe trên bánh xe trước cũng như góp phần dẫn hướng của hệ thống lái. Trên các xe nằm trong dải ảnh hưởng, khi bánh xe bị tác động mạnh như khi xe đi qua các gờ giảm tốc, mối hàn của hai ụ này có thể bị bong ra. Nếu hiện tượng trên xảy ra, trường hợp xấu nhất xe có thể bị sập gầm, gây mất điều khiển và ảnh hưởng đến an toàn của người lái và hành khách.

Toyota Raize thuộc dòng SUV đô thị cỡ nhỏ được Toyota Việt Nam giới thiệu ra thị trường ngày 4/11/2021 với giá bán từ 527 triệu đến 535 triệu đồng. Hiện phía Toyota Việt Nam vẫn chưa có thông báo liên quan đến vấn đề này.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang