Triệt phá đường dây mua bán ma túy "đông trùng" tại TP. Hồ Chí Minh

author 05:13 18/06/2022

(VietQ.vn) - Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với các đơn vị chức năng triệt phá đường dây ma túy từ Campuchia về TPHCM tiêu thụ với số lượng lớn dưới dạng "đông trùng".

Mới đây, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04, Bộ Công an) cho biết vừa triệt phá đường dây tuồn hơn 110 kg ma túy các loại từ Campuchia về TP.HCM.

Điều hành đường dây này là một nghi phạm ở Campuchia, thông qua mạng xã hội chỉ đạo Trần Văn Hải (52 tuổi) và Nguyễn Thành Vinh (55 tuổi, cùng ở TP.HCM) phân phối cho các chân rết tiêu thụ tại Việt Nam.

Sau khi nhận hàng cấm từ Campuchia, 2 nghi phạm cất giấu tại nhà kho ở Tôn Thất Thuyết, quận 4, TP.HCM. Từ đây, ma túy được chia nhỏ rồi bán cho Trần Trọng Khôi, Lê Minh Hảo và Trần Ngọc Diệp (vợ của Hảo) để tiêu thụ ra ngoài.

 Ma túy "đông trùng" là loại ma túy mới xuất hiện tại Việt Nam

Ngày 4/6, Cục C04 phối hợp cùng Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển và Công an TP.HCM bắt quả tang Nguyễn Thành Vinh vận chuyển 6 bao tải chứa 100 kg ma túy tại xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè. Mở rộng vụ án, cảnh sát bắt giữ Trần Văn Hải, thu giữ thêm 4 kg ma túy và 2.000 viên ma túy tổng hợp.

Trong số tang vật thu giữ có ma túy "đông trùng", loại ma túy dạng bột thảo mộc mới xuất hiện tại TP.HCM. Được biết, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại ma túy tổng hợp mới dưới các tên gọi xuất hiện nhiều chất chưa có trong danh mục quản lý đặt ra những thách thức trong công tác kiểm soát các tiền chất ma túy tại Việt Nam.

Từ lời khai của những người liên quan, ngày 5/6, Ban chuyên án bắt giữ Lê Minh Hảo và Vũ Quốc Duy khi đang giao dịch 100 gói ma túy “đông trùng”. Tiếp đó, cảnh sát bắt vợ chồng Trần Ngọc Diệp, thu giữ thêm 10 kg ma túy “đông trùng”.

Đến ngày 6/6, nhà chức trách bắt giữ Trần Trọng Khôi và Lý Phạm Thanh Giàu (cùng 17 tuổi, ở TP.HCM). Giàu khai được Khôi giao nhiệm vụ cất giữ 1 kg ma túy "đông trùng", 269 gói ma túy có nhãn hiệu Mercedes, 300 gram ketamin và khẩu súng ngắn.

Đến nay, Ban chuyên án đã bắt giữ 07 đối tượng, thu giữ 115 kg ma túy tổng hợp các loại, cùng nhiều tài liệu liên quan khác. Bước đầu các đối tượng đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện C04 đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng tiếp tục điều tra mở rộng triệt để vụ án.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang