Triệu hồi Porsche Panamera tại Việt Nam để khắc phục hệ thống sưởi

author 15:19 11/04/2023

(VietQ.vn) - Hãng xe thể thao hạng sang Porsche đã chính thức hồi các mẫu Panamera tại Việt Nam để thay thế bơm nước sưởi khoang lái. Trước đó vào tháng 2/2023, cũng đã có hơn 24.000 chiếc Porsche Panamera tại thị trường Mỹ bị triệu hồi vì nguyên nhân tương tự.

Nhà phân phối chính thức Porsche tại Việt Nam cho biết, hãng xe thể thao hạng sang nước Đức đã chính thức công bố đợt triệu hồi đối với mẫu saloon Porsche Panamera để thay thế bơm nước phụ cho hệ thống sưởi khoang lái.

Cụ thể, Porsche Việt Nam sẽ tiến hành triệu hồi 327 chiếc xe bao gồm các biến thể Panamera (97AAA1; 97AAI1); Panamera 4 Executive (97BBA1;97BBI1); Panamera 4 Sport Turismo (97CBA1);Panamera 4S (97ADB1); Panamera 4S Executive (97BDB1); và Panamera Turbo (97AFF1). Toàn bộ số xe này được sản xuất tại nhà máy Porscheplatz 1 - 70435 Stuttgart, CHLB Đức từ 2017 - 2021 và được nhập khẩu chính thức vào Việt Nam.

Tổng cộng có 327 xe Porsche Panamera bị triệu hồi để thay thế hệ thống bơn nước phụ hệ thống sưởi.

Nguyên nhân được xác định là do bơm nước phụ của các mẫu xe trên có tỉ lệ hơi ẩm xâm nhập vào hộp điều khiển của bơm nước phụ dẫn đến thiết bị hoạt động sai chức năng khi chế độ AUTO-REST, dùng nhiệt dư từ động cơ để sưởi ấm khoang lái được kích hoạt. Sau khoảng thời gian dài sử dụng xe, việc hoạt động sai chức năng có thể dẫn đến ngắn mạch và gây nên hư hỏng cho bơm nước phụ, giắc điện cũng như dây dẫn của thiết bị.

Trong suốt quá trình vận hành của xe, hoặc khi xe đã dừng đỗ, khi kích hoạt chức năng AUTO-REST có thể gia tăng nguy cơ hư hỏng và tỏa nhiệt ở bơm nước phụ. Trong trường hợp hiếm hoi khi điều này xảy ra, khả năng vận hành và sự an toàn của xe sẽ bị ảnh hưởng.

Đợt triệu hồi này bắt đầu từ nay và dự kiến kéo dài đến hết 31/12/2024 và được thực hiện hoàn toàn miễn phí tại các đại lý chính thức của nhà phân phối chính thức Porsche tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, với thời gian thực hiện hết khoảng 1 giờ 30 phút. 

Trước đó vào tháng 2/2023, cũng đã có hơn 24.000 chiếc Porsche Panamera tại thị trường Mỹ bị triệu hồi vì nguyên nhân tương tự. Đại diện nhà phân phối Porsche cho biết, Việt Nam chưa ghi nhận bất cứ vụ việc này liên quan đến nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này.

Mặc dù tại Việt Nam chưa có trường hợp nào xảy ra, nhưng Cục Đăng kiểm Việt Nam vẫn khuyến cáo khách hàng, vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng không sử dụng chức năng AUTO-REST và cần nhanh chóng liên hệ với nhà cung cấp.

Quang Minh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang