10 doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vào chung kết Techfest 2018

author 18:55 30/11/2018

(VietQ.vn) - Bán kết cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2018 (Techfest 2018) đã tìm ra 10 doanh nghiệp xuất sắc lọt vào chung kết diễn ra vào ngày 1/12/2018 sắp tới.

Sự kiện: Khởi nghiệp

35 đội thi xuất sắc vượt qua gần 200 đội thi trên toàn quốc chính thức bước vào vòng thi Bán kết Techfest 2018. Sau một ngày thi sôi nổi, Ban giám khảo Techfest 2018 đã tìm ra 10 đội thi xuất sắc lọt vào vòng chung kết, diễn ra vào ngày mai (1/12/2018), gồm: Abivin, Appa Group, Ecomeasy Asia, Ella Study, Genecare Sdn Bhd, Wee Digital, Vulcan Augmetics, Công ty cổ phần VP9 Việt Nam, Tubudd, Medlink.

Cùng điểm lại những điểm nhấn của top 10 doanh nghiệp lọt vào chung kết cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia 2018. 

Abivin cung cấp giải pháp Tối ưu hóa Chuỗi cung ứng trên nền tảng AI dành cho các doanh nghiệp với thế mạnh cốt lõi là tính tối ưu hóa và thuật toán thông minh với khả năng giải bài toán ràng buộc kinh doanh cho các khách hàng. APPA GROUP là giải pháp nông nghiệp thông minh được tạo ra với mục tiêu giải quyết các bài toán nông nghiệp trên 3 kênh: trực tuyến, đối tác và hệ thống giao dịch trực tiếp.

Ecomeasy Asia cung cấp giải pháp bán hàng trên kênh thương mại điện tử bao gồm nhiều hoạt động từ việc đưa hàng hóa lên các sàn thương mại điện tử hàng đầu như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo... cho đến việc cung cấp các kênh quảng cáo Chin Media, Facebook, Google, Coccoc, Zalo... và hỗ trợ dịch vụ hậu cần quản lý kho bãi, giao nhận với các đối tác vận chuyển và kho vận uy tín như GHN, GHTK, Viettel Post, VN Post...

  10 đội thi xuất sắc lọt vào vòng chung kết Techfest 2018. Ảnh:BTC

Ella Study là một dự án khởi nghiệp trực tuyến cho phép kết nối các học sinh có mong muốn du học hoặc học chương trình quốc tế (đối tượng là người sử dụng) với các cựu học sinh quốc tế và các trường đại học trên toàn thế giới, thông qua hệ sinh thái đào tạo và nguồn tài nguyên nhân lực; dự án bao gồm ba lĩnh vực chính: Ella Study, Ella Uni và Ella Alumni.

Genecare Sdn Bhd là công ty cung cấp giải pháp chăm sóc sức khỏe tích hợp từ năm 2017, với mục tiêu hướng đến là kết nối khách hàng với các đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và các chuyên gia hàng đầu thông qua ứng dụng điện thoại NexTx - một nền tảng trực tuyến đơn cung cấp giải pháp một cửa từ các gói kiểm tra bộ gene, kế hoạch quản lý chăm sóc sức khỏe cho đến các sản phẩm dựa trên khám lâm sàng.

Wee Digital mang đến trải nghiệm ngân hàng số thiết kế thân thiện với người dùng, ứng dụng công nghệ bảo mật sinh trắc học và phân tích dữ liệu sâu. Thông qua định soos bảo mật, sử dụng ngân hàng điện tử trở nên đơn giản hơn, an toàn hơn và tạo dựng mối quan hệ sâu sắc, mạnh mẽ hơn giữa các tổ chức tài chính, thương hiệu, nhà bán lẻ và khách hàng của mình. Mục tiêu của Wee Digital là loại bỏ các hành vi giao dịch nhỏ lẻ, đưa Việt Nam trở thành xã hội số không sử dụng tiền mặt, nơi mà các nhận dạng điện tử có thể xác định và xác thực được các giao dịch.

Vulcan Augmetics là Doanh nghiệp Việt Nam chuyên sản xuất bộ phận giả sử dụng công nghệ in 3D với giá cả hợp lý, nhắm đến chủ yếu là các khách hàng tại quốc gia đang phát triển.

VP9 Việt Nam là đơn vị chuyên sản xuất thiết bị điện tử và phần mềm, dịch vụ trong lĩnh vực truyền dẫn âm thanh và hình ảnh qua Internet. Sản phẩm đầu tiên là set top box chạy Android 4.1, bán ra công chúng lần đầu vào 02/2014. Dịch vụ đầu tiên bán ra công chúng vào 02/2015 là truyền hình cho người Việt ở nước ngoài.

Tên gọi Tubudd là một cách biến thể của Tour Buddy - “chuyến đi của những người bạn”. Đây là ứng dụng cho phép trải nghiệm một hình thức du lịch thật nhất với người bản địa.

Medlink là ứng dụng quản lý nhà thuốc đầu tiên tại Việt Nam tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) để quản lý dễ dàng danh mục sản phẩm với kho dữ liệu thuốc sẵn có được chuyên biệt hóa; Cảnh báo tương tác thuốc, tư vấn hỏi bệnh tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI); Kết nối với hệ thống quản lý bệnh án của phòng khám trên cùng hệ thống hệ sinh thái Ecomedic; Trợ lý đắc lực cho nhà thuốc, dược sĩ trong việc quản lý kho thuốc với hệ thống nhắc lịch thông minh; và cung cấp Dịch vụ khách hàng 24/7.

Thúy Ngân

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang