10 'siêu thực phẩm' tốt nhất cho sức khỏe trong năm 2017

authorThanh Thủy 10:25 12/01/2017

(VietQ.vn) - Theo các chuyên gia, côn trùng, nội tạng động vật và tảo đỏ sẽ là một trong những thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe trong năm 2017.

Sự kiện: Bí quyết sống khỏe

Danh sách này được biên soạn bởi trang web nổi tiếng về thực phẩm tốt cho sức khỏe Musclefood. Trong đó có rất nhiều "siêu thực phẩm" nhưng lại khá quen thuộc với người tiêu dùng như: cá rô phi, nội tạng động vật, hạt macca, nghệ…

Dưới đây là 10 “siêu thực phẩm” mà bạn nên xem xét đưa vào thực đơn hàng ngày nếu muốn có một sức khỏe tốt:

Những thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe trong năm 2017

Tảo đỏ vị thịt muối xông khói dẫn đầu "siêu thực phẩm" trong năm 2017

Tảo đỏ

Đây là “siêu thực phẩm” mới nhất mới được công nhận. Theo các nhà nghiên cứu, tảo đỏ là loài thực vật có hàm lượng chất dinh dưỡng cao giúp tăng cường hệ miễn dịch và là “vị cứu tinh” cho sinh lực nam giới. Loài tảo này còn có tên gọi khác là rong biển mang hương vị “thịt muối xông khói”, người tiêu dùng có thể ăn uống lành mạnh mà không mất đi hương vị.

Nội tạng động vật

Cơ quan nội tạng của động vật có thể là nhà vô địch “siêu thực phẩm” tiếp theo của năm 2017 vì nó là một nguồn cung cấp vitamin, axit amin và axit béo omega-3 tuyệt vời. Các cơ quan nội tạng như tim bò, tim lợn, gan, não, thận và các bộ phận khác cũng đầy đủ sắt và nhũng chất cần thiết chống oxy hóa.

Nghệ

Từ năm ngoái nghệ đã trở thành một loại gia vị ngày càng phổ biến do có nhiều lợi ích đối với sức khỏe nhưng có vẻ nó sẽ thực sự bùng nổ trong năm 2017 nhờ chứa hợp chất curcumin khỏe mạnh.

Nghệ là một trong những thực phẩm tốt nhất trong năm 2017

Nên sử dụng đường chiết xuất từ dừa thay thế cho đường trắng 

 Đường dừa

Đường làm từ trái dừa cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất giống đường trắng, ngoài ra nó còn chứa nhiều sắt và kẽm.

Sai lầm nghiêm trọng ảnh hưởng sức khỏe khi ăn khoai tây sai cách(VietQ.vn) - Ăn khoai tây kèm trứng gà có thể gây béo phì, mầm khoai tây chứa solanine gây ngộ độc, khoai tây chiên có thể gây bệnh tăng huyết áp.

Côn trùng

Vào cuối năm 2016, côn trùng nhanh chóng được xem như một nguồn thực phẩm quan trọng và bổ dưỡng. Theo Musclefood, 100g côn trùng chứa 214% protein nhiều hơn so với 100g thịt ức gà.

Thịt dê

Thịt dê chứa nhiều sắt và ít chất béo hơn thịt bò, thịt lợn và thịt cừu. Thịt dê đã được sử dụng rộng rãi trong các bữa ăn trên thế giới.

Những thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe trong đó có cá rô phi

Cá rô phi có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người 

 Cá rô phi

Cá rô phi giúp thúc đẩy sự trao đổi chất, xây dựng xương chắc khỏe, ngăn ngừa bệnh viêm khớp và giảm dấu hiệu lão hóa.

Bột macca

Bột macca là một nguồn tài nguyên thiên nhiên tuyệt vời chứa vitamin. Nó bao gồm một lượng lớn vitamin B, C, và E cũng như canxi, kẽm và sắt.

Mì kiều mạch

Mì kiều mạch thực sự không giống lúa mì, chúng không hoàn toàn không chứa gluten. Mì kiều mạch là sự thay thế lý tưởng cho bất kì món mì nào nếu bạn bị loét dạ dày. Nó giúp hỗ trợ tiêu hóa và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Dầu bơ

Dầu chiết xuất từ quả bơ có chứa các chất dinh dưỡng như vitamin E. Dầu bơ sẽ đem lại điều kì diệu cho làn da của bạn.

Thanh Thủy (Theo DailyMail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang