2 cô gái bị lừa bán sang Trung Quốc đẻ mướn

author 06:49 29/11/2013

Tiểu đội Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Thanh Hóa, vừa tổ chức giải cứu thành công 2 phụ nữ là N.T.H (SN 1983) và N.T.P (SN 1990) là con và cháu của ông N.V.L (SN 1960), ở xã Quảng Tân, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, bị một phụ nữ tên là Đào Thị Vân, ngụ xã Quảng Phú, TP Thanh Hóa lừa bán sang Trung Quốc từ tháng 6-2013.

Sáng ngày 28-11, tìm về gia đình 2 nạn nhân bị lừa bán qua Trung Quốc, dù đã hơn 10 ngày trôi qua sau khi được trở về với gia đình, nhưng 2 chị em H. và P. vẫn chưa hết hoảng loạn khi nhớ về những ngày tháng bị nhốt, đánh đập, hành hạ nơi xứ người.

Theo bà P.T.N (SN 1964, mẹ của chị N.T.H) thì khoảng giữa tháng 6-2013, H. và P. có đi xem bói ở nhà bà Th. (xã Quảng Định, TP Thanh Hóa). Sau một vài lần xem bói, 2 người có kể cho bà Th. nghe về cuộc sống nghèo khó, công việc lại không có. Bà Th. Cho biết có quen một người tên là Đào Thị Vân ở xã Quảng Phú, hiện đang sống ở Trung Quốc, đã tạo công ăn việc làm cho nhiều người ở địa phương qua đó làm ăn.

Chị P kể lại câu chuyện của mình

Nghe mùi mẫn, trong lúc công việc không có, hai chị H. và P. đã xin gia đình qua bên đó xem thế nào, nếu không có việc thì xem như đi du lịch một chuyến cho biết đây đó. “Thấy có cái gì đó không ổn, lúc đầu gia đình chúng tôi đã phản đối, nhưng thấy các con muốn đi nên cũng đành chiều theo ý con” - bà N. cho biết.

Vẻ mặt còn hoảng sợ, chị N.T.P nhớ lại “Khi đến cửa khẩu Móng Cái, xe ôm chở ra một bến đò, rồi đưa chúng em qua sông sang Trung Quốc. Đi ô tô khoảng một ngày trời thì đến nhà bà Vân ở tỉnh Quảng Đông. Không giống như những gì bà ấy hứa rằng qua đây đi làm xưởng may và hái hoa quả, thu nhập cao, ổn định mà bà ấy đưa chúng em lên tầng 3 nhốt lại”.

Ngày nào bà Vân cũng đưa đàn ông đến xem mặt rồi ép H. và P. lấy họ, nhưng 2 chị em không đồng ý mà nói muốn lấy chồng thì phải đưa bố mẹ qua xem và tổ chức đám cưới đàng hoàng. Bà Vân đánh đập, hành hạ, bỏ đói không cho 2 chị em ăn uống. 

“Ngày nào bà Vân cũng ép em phải lấy người này, người kia, rằng họ rất giàu có, cuộc sống sung túc, nhưng em nói sợ lắm, không đồng ý và muốn về nhà. Thế là bà ấy, em chồng rồi con trai lao vào đánh đập chúng em. Bà ấy dọa không bao giờ cho em về nước và sẽ gả em cho một người đàn ông đã 70 tuổi” - chị P kể lại.

Sau 2 tháng bị nhốt, 2 chị em không chịu được đòn roi và muốn tìm cách thoát về nước nên H. đã đồng ý để bà Vân bán làm vợ một người đàn ông tên là A Sân (33 tuổi) với giá 15 ngàn nhân dân tệ (khoảng 52 triệu đồng tiền Việt Nam). 

Nhưng ở với nhau được 12 ngày, A Sân đã mang chị H. trả lại cho bà Vân và đòi lại tiền, vì biết chị H. thường xuyên liên lạc về nhà, A Sân sợ mất cả “chì lẫn chài”. 

Sau đó, bà Vân đã ép chị H. phải đẻ thuê cho một người đàn ông khoảng 60 tuổi, với giá 60 triệu đồng nhưng phải đẻ được con trai họ mới trả tiền. Tuy nhiên, chưa ép được H. đi đẻ thuê thì biết tin gia đình 2 chị ở nhà đã làm đơn báo công an. Sợ bị lộ, bà Vân đã ép 2 gia đình nộp 25 triệu đồng/người tiền chuộc rồi mới cho về nước.


Sau khi ông N.V.L và ông N.V.C là bố của 2 chị H. và P. mang tiền xuống nhà bà Đào Thị Tuyền (chị gái của bà Vân) ở xã Quảng Phú, TP Thanh Hóa nộp tiền chuộc thì bà Vân đã đưa 2 chị ra cửa khẩu Móng Cái cho về nước. 

“Tưởng về đến Việt Nam là thoát nạn, ai ngờ khi đặt chân về nước chúng em bị 4 người nhà bà Vân (2 nam, 2 nữ) ép lên xe taxi đang đợi sẵn để đi ra bến xe. Rồi họ đưa 2 chị em lên một chiếc xe ô tô 52 chỗ về Thanh Hóa, khi lên ô tô 4 người này không rời chúng em nửa bước. Một người tên Thành xưng là cảnh sát hình sự, người này nói với cả xe 2 chị em là trộm cắp, lừa đảo đang được giải về Việt Nam để xử lý, nên không được ai cho mượn điện thoại” - chị P nhớ lại.

Đến gần 6 giờ sáng ngày 22-11, 2 chị em H và P được đưa về đến đường tránh TP Thanh Hóa, 4 người nhà bà Vân đưa họ xuống xe và bắt lên taxi nhưng 2 chị em không chịu. Sau đó 2 bên xảy ra xô xát, lúc này có một người đàn ông đi đổ xăng thấy xô xát đã đứng ra can ngăn, đồng thời cho chị em H. và P. mượn điện thoại liên lạc về nhà. Khoảng 20 phút sau, công an ập đến bắt quả tang và đưa tất cả về cơ quan công an.

Bà L.T.T (SN 1967, mẹ của P.) cho biết khoảng 10 ngày sau khi con gái và cháu đi, bà thấy H. điện về nói bị lừa sang đây đi làm vợ, đi đẻ thuê. “Lúc này tôi lo lắm, không ngày nào ngủ được, sợ con qua đó sẽ mãi không về, điện thoại cho bà Vân cũng không liên lạc được nữa. Thế rồi anh chồng tôi (là ông N.V.L - PV) đã làm đơn tố cáo xin công an giúp đỡ. Lúc này bà Vân sợ lộ nên mới điện về yêu cầu tiền chuộc mới cho chúng nó về. Ban đầu bà ấy đòi mỗi nhà nộp hơn 50 triệu đồng, rồi cuối cùng rút xuống còn 25 triệu. Nhà tôi không có tiền phải bán cả xe máy, vay mượn làng xóm để lấy tiền chuộc con” - bà T. bật khóc.

Theo gia đình 2 nạn nhân thì bà Vân trước đây cũng từng bị lừa bán qua Trung Quốc năm 14 tuổi, giờ bà đã có gia đình sống ở bên đó. Bà có về quê và đưa rất nhiều người qua bên đó đi lấy chồng Trung Quốc.

Cũng theo chị P. thì từ hôm về nước đến giờ, bà Vân có điện về cho chị với những lời lẽ đe dọa thách thức. “Bà ấy nói “muốn bắt qua Trung Quốc mà bắt nè”, rồi bà ấy nói anh em nhà bà ấy không biết gì đâu, người nào làm người ấy chịu” - chị P. nói.

Theo NLD

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang