320 hành khách hoảng loạn vì máy bay Hàn Quốc bốc cháy đen xì

author 15:51 27/05/2016

(VietQ.vn) - Đám cháy bùng lên từ động cơ và bốc khói mù mịt khiến nhiều hành khách sợ hãi. Trên máy bay có 302 hành khách và 17 thành viên phi hành đoàn.

Theo tin tức từ báo Pháp luật Tp. HCM, ngày 27/5, một chiếc máy bay Boeing 777-300 mang số hiệu 2708 của hãng hàng không Korean Air có 319 người bên trong đang đậu trong sân bay quốc tế Haneda (Tokyo, Nhật) đã phát cháy vì động cơ bắt lửa ngay trước lúc chuẩn bị cất cánh trở về Seoul (Hàn Quốc).

Công tác cứu hỏa nhanh chóng được triển khai. Toàn bộ 302 hành khách và 17 thành viên phi hành đoàn được sơ tán, hãng tin AP (Mỹ) dẫn lời ông Kyosuke Okada, đại diện sân bay Haneda, cho biết.

Hình ảnh trên sóng truyền hình Nhật cho thấy phần bên cánh trái máy bay được phủ một lớp bọt trắng chống cháy dày. Các cầu trượt khẩn cấp trên máy bay đã được mở. Đám đông hành khách được sơ tán ra bãi cỏ gần đường băng.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: AP

Hiện trường vụ việc. Ảnh: AP

Hãng AP dẫn thông tin chưa được xác nhận chính thức cho biết, 2 người đàn ông và 5 phụ nữ đã bị thương. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về vụ việc vẫn chưa được công bố. Truyền thông Nhật Bản đã công bố hình ảnh trực tiếp từ hiện trường vụ cháy, theo đó có ít nhất 2 xe cứu hỏa đã được điều động tới hiện trường. Các nhân viên cứu hỏa đã phun bột trắng vào đám cháy để dập lửa.

Theo AP, máy bay của hãng hàng không Korean Air đang chuẩn bị cất cánh tới thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Đường băng, nơi vừa xảy ra vụ cháy, đã bị phong tỏa và tất cả các chuyến bay khác cũng tạm thời bị hoãn lại. Nguyên nhân của vụ việc hiện vẫn đang được làm rõ, báo Dân Trí đưa tin. 

G7 ra tuyên bố chung mạnh mẽ nhằm 'trấn áp' Trung Quốc?(VietQ.vn) - “Chúng tôi lo ngại về tình hình ở biển Đông và biển Hoa Đông"- các lãnh đạo G7 ra tuyên bố chung ngày hôm nay 27/5 và khẳng định điều đó.

Nguyễn Hương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang