4 ngày nghỉ, Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận 304 ca cấp cứu vì TNGT

author 06:51 05/01/2015

(VietQ.vn) – Trong 4 ngày nghỉ lễ tết Dương lịch, bệnh viện Chợ Rẫy – TP.HCM đã tiếp nhận hơn 1.000 bệnh nhân vào cấp cứu, trong đó có 304 ca vì gặp TNGT.

Bác sĩ Vũ Duy – Phó trưởng khoa cấp cứu, bệnh viện Chợ Rẫy – TP.HCM chiều 4/1 vừa cho biết, trong 4 ngày nghỉ lễ vừa qua, bệnh viện này đã tiếp nhận hơn 1.000 ca cấp cứu được chuyển tới bệnh viện.

Trong đó, đặc biệt tỷ lệ bệnh nhân vào cấp cứu vì gặp phải tai nạn giao thông (TNGT) là rất cao, chiếm tới 304 ca. Trong đó, số bệnh nhân bị chấn thương sọ não là 207 ca, làm tử vong 13 người.

Như vậy, số người phải nhập viện. tử vong do TNGT năm nay đã cao hơn năm trước (tử vong cao hơn 7 người, số người chấn thương sọ não cao hơn gần 100 người). Đặc biệt, hầu hết các ca cấp cứu có liên quan đến TNGT đều rơi vào ngày 1/1, với tổng cộng 98 ca cấp cứu, làm cho 5 người chết.

Một ca cấp cứu vì tai nạn giao thông tại bệnh viện Chợ Rẫy - TP.HCM.

Các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy – TP.HCM khuyến cáo, vào các ngày nghỉ hay dịp lễ tết, tình trạng người dân bị chấn thương sọ não, hay tử vong liên quan đến TNGT luôn tăng cao. Do đó, các bác sĩ khuyến cáo người dân tuyệt đối không điều khiển các loại phương tiện tham gia lưu thông trên đường, nếu đã có sử dụng rượu bia, vì như thế sẽ rất dễ xảy ra tình trạng TNGT, dẫn tới bị chấn thương sọ não.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang