8 tuyệt chiêu nấu ăn cho nàng dâu đảm

author 22:00 20/09/2016

(VietQ.vn) - Nếu muốn trở thành một người nội trợ giỏi, hay một nàng dâu đảm, bạn cần bỏ túi những mẹo vặt nấu ăn đơn giản dưới đây.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Là một bà nội trợ thông thái hay chỉ cần là người yêu thích công việc bếp núc chắc hẳn các bạn đều muốn biết những mẹo nhỏ tuy đơn giản nhưng có tác dụng vô cùng giúp cho công việc làm bếp trở nên tuyệt vời hơn.

Bài viết sẽ giải quết giúp bạn vấn đề này nhờ 8 mẹo nhỏ cần thiết khi vào bếp dưới đây để giúp bạn nấu ăn ngon hơn.

Nấu cháo

Khi nấu cháo bạn nên ngâm gạo trước 1 tiếng sau đó đãi sạch, cho thêm một nắm nhỏ gạo nếp vào đun cùng. Đến khi nồi cháo bắt đầu sôi, bạn cho vào nồi cháo một thìa dầu ăn để tránh cháo bị trào ra ngoài đồng thời làm tăng hương vị của nồi cháo.

Nấu mỳ Ý

Mì Ý là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích, để có được một đĩa mì Ý ngon công đoạn luộc mì là rất quan trọng. Để luộc mì Ý ngon, khi luộc bạn đợi nước bắt đầu nổi bọt lăn tăn thì cho mì vào đảo qua đảo lại cho mì chìm xuống hẳn nồi nước, cho thêm 1 thìa dầu oliu khuấy đều, đậy vung lại tới  khi nước sôi bạn cho thêm một ít nước lạnh, đun sôi trở lại rồi bắc nồi mì xuống, vớt mì ra rửa lại bằng nước lạnh.

Thời điểm cho muối

Không phải món ăn nào chúng ta cũng cho trực tiếp muối vào ngay từ khi nấu: đối với các món ăn có các loại củ bạn cho muối vào sớm hơn để muối ngấm đều vào củ còn đối với món rau luộc bạn chỉ nên nêm muối trước khi bắc nồi xuống tránh cho việc các chất dinh dưỡng trong rau mất đi.

Nấu súp lơ

Súp lơ trắng đổi màu xám khi nấu? Để tránh điều này, bạn hãy thêm một vài giọt sữa và chút muối vào nồi - chúng sẽ giúp súp lơ luôn trắng.

Hấp cá

Khi hấp cá nếu bạn thoa đều một chút trứng gà lên cá cá sẽ hấp thị các chất dinh dưỡng trong trứng làm thịt cá mềm, thơm và bổ hơn.

Làm món ăn ngon hơn với muối

Rắc chút muối lên trên đồ tráng miệng (như bánh ngọt, bánh quy...) sẽ làm món ăn ngon tăng lên gấp bội do kích thích tế bào thụ vị giác trên lưỡi.

Vắt chanh được nhiều nước

Muốn chanh vắt được nhiều nước nhất thì bạn đừng nên bỏ qua phương pháp này. Quay chanh trong lò vi sóng khoảng 30 giây, sau đó để nguội chanh trong vòng 1 phút rồi bổ ra vắt nước như bình thường. Bạn sẽ bất ngờ với lượng nước chanh thu được đó!

Nấu cơm ngon

Cơm sẽ tơi, xốp, dẻo mà không bị nát nếu như khi cơm sôi, bạn phủ một chiếc khăn sạch lên phía trên rồi đậy nắp vung lại. Chiếc khăn sẽ hút hết phần hơi nước thừa, không chảy ngược xuống cơm khiến cơm nhão.

Nguyễn Thảo (t/h)

 

Những loại củ quả tuyệt đối không nên ăn cả vỏ(VietQ.vn) - Có một số loại củ quả không ăn được vỏ. Nếu cứ duy trì thói quen tùy tiện ăn vỏ của một số loại củ quả sau sẽ gây hại cho sức khỏe.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang