Bà bầu ăn khoai tây chiên có thể gây hiệu ứng dị tật, tiểu đường thai kỳ

author 11:48 25/07/2019

(VietQ.vn) - Khoai tây chiên là món ăn được nhiều người thích tuy nhiên bà bầu không nên ăn vì có thể gây hiệu ứng dị tật thai nhi, tăng co bóp tử cung.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Báo VnExpress dẫn thông tin từ The Health Sitea, có thể nói khoai tây được coi là thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng rất, giàu protein lại có thêm 18 loại axit amin cần thiết. Chất kết dính protein có trong protein của khoai tây còn giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch. Hàm lượng vitamin B có trong khoai tây cũng khá cao.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, bà bầu nên ăn ít khoai tây hoặc không ăn là tốt nhất. Nếu cố tình ăn nhiều khoai tây chiên có thể tăng lượng axit linoleic, gây hại cho bản thân và em bé trong bụng. Bởi trong khoai tây lại chứa một độc tố gọi là solaninne (còn gọi là chất kiềm sinh vật). 

 Khoai tây chiên là món khoái khẩu của nhiều người nhưng bà bầu thì nên tránh

Ngoài ra, axit linoleic là axit béo omega 6 có nhiều trong dầu thực vật và khoai tây chiên. Trong khi đó mỗi ngày, cơ thể chỉ cần một lượng rất nhỏ axit linoleic. Hàm lượng axit linoleic quá cao có thể gây những triệu chứng viêm và nguy cơ bệnh tim, nhất là đối với phụ nữ mang thai.

Các nhà khoa học đã thí nghiệm trên chuột mẹ đang mang thai và phát hiện những thay đổi tiêu cực khi chúng nạp quá nhiều axit linoleic trong 10 tuần. Cụ thể, protein gây viêm trong gan và protein làm tăng co bóp tử cung, hormone tăng trưởng giảm.

Từ kết quả trên, các nhà khoa học khuyến cáo phụ nữ mang thai hạn chế ăn khoai tây chiên để không làm tăng axit linoleic, kiểm soát lượng đường và muối vào cơ thể. Phụ nữ mang thai nếu ăn nhiều khoai tây có chứa kiềm sinh vật khá cao, chất kiềm này sẽ tích lũy trong cơ thể và gây hiệu ứng dị tật.

Cẩn trọng khi mua và sử dụng thuốc kích dục Big Penis(VietQ.vn) - FDA (Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) đã đưa ra một cảnh báo về một chất bổ sung kích dục không kê đơn có tên là Big Penis.

Với những phụ nữ mang thai thích món khoai tây chiên cũng vậy, cần hiểu rằng trong khoai tây chiên có chứa chất kiềm hãm quá trình chuyển hóa glucose, đồng thời chứa một lượng lớn tinh bột và đường rất lớn nên khi phụ nữ mang thai ăn nhiều khoai tây chiên từ hai đến bốn bữa trong một tuần sẽ có nguy cơ mắc tiểu đường rất cao. Đây là căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và tác động đến thai nhi trong bụng.

Những lưu ý khi chế biến khoai tây

Không dùng chung khoai tây với cà chua: Không nên xào nấu cà chua (nhất là cà chua xanh) với khoai tây, lý do là chúng sẽ hình thành những cục vón khó tiêu, có hại cho dạ dày.

Sau khi đã ăn khoai tây thì không nên tráng miệng bằng chuối: vì chúng sẽ tạo ra nhiều chất carbonhydrate khiến người ăn có nguy cơ mắc bệnh béo phì.

Nên kết hợp với thịt bò: Chất xơ trong thịt bò ăn nhiều sẽ không có lợi cho niêm mạc dạ dày, nhưng khi xào thịt bò với khoai tây thì chất xơ của thịt bò sẽ tác dụng với axit folic trong khai tây để hình thành nên nên chất dinh dưỡng khác tốt cho cơ thể.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang