Bắc Giang đẩy mạnh áp dụng ISO 9001:2008 vào cơ quan hành chính nhà nước

author 11:49 20/09/2014

(VietQ.vn) - UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch về việc xây dựng, áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan thuộc hệ thống hành chính nhà nước tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2014 -2017.

Sự kiện: Tư vấn ISO - Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015

Bắc Giang đẩy mạnh áp dụng ISO 9001:2008 vào cơ quan hành chính nhà nước

Bắc Giang đẩy mạnh áp dụng ISO 9001:2008 vào cơ quan hành chính nhà nước. Ảnh minh họa

Kế hoạch số 1787/KH-UBND ngày 03/7/2014 của UBND tỉnh Bắc Giang nhằm khắc phục một số tồn tại hệ thống quản lý chất lượng nêu rõ thời gian hoàn thành việc xây dựng và áp dụng HTQLCL của các cơ quan.

Theo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Giang, hiện nay có một số cơ quan đã có nhiều tích cực trong việc đo lường sự hài lòng của khách hàng về kết quả giải quyết thủ tục hành chính như: UBND thành phố Bắc Giang, UBND huyện Yên Dũng. Tuy nhiên, công tác này ở các cơ quan còn bị động, các cơ quan chưa xác định đây là nhiệm vụ quan trọng để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Để thực hiện khắc phục những hạn chế nói trên, trong thời gian tới tỉnh Bắc Giang thực hiện một số nhiệm vụ như: Ngành Tài chính và Kế hoạch Đầu tư cần phối hợp cấp kinh phí cho các cơ quan đang triển khai thực hiện, các cơ quan đang duy trì hệ thống, cấp kinh phí cho Ban chỉ đạo ISO tỉnh để xây dựng một hệ thống quản lý chất lượng chuẩn của UBND cấp huyện và UBND cấp xã để áp dụng chung toàn tỉnh, tiết kiệm chi phí.

Ban chỉ đạo ISO tỉnh cần tăng cường đào tạo, tập huấn nhận thức cho cán bộ, lãnh đạo các đơn vị về tiêu chuẩn áp dụng tiêu chuẩn ISO, tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các cơ quan.

Thủ trưởng các cơ quan cần nâng cao trách nhiệm của mình trong việc xây dựng, áp dụng và duy trì hệ thống quản lý chất lượng trong hoạt động của các cơ quan hành chính Nhà nước, phối hợp chặt chẽ với Sở Khoa học và Công nghệ. Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo ISO tỉnh trong quá trình triển khai để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc phát sinh.

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang