Bánh trung thu tràn ngập thị trường, sức mua chậm

author 06:53 10/08/2014

(VietQ.vn) - Còn khoảng một tháng nữa mới đến trung thu nhưng lúc này các hãng bánh trung thu nổi tiếng thường thấy đã "bung hàng", chào mời với đa dạng mẫu mã, giá cả và chủng loại bánh.

Nhiều quầy hàng bánh trùng thu bắt đầu được dựng ở các phố lớn của Hà Nội

Nhiều quầy hàng bánh trùng thu bắt đầu được dựng ở các phố lớn của Hà Nội. Ảnh minh họa

Bánh trung thu rộn ràng vào mùa

Khắp các tuyến phố của Hà Nội, các hãng bánh kẹo như Kinh Đô, Hữu Nghị, Hải Hà, Thu Hương đã sớm chen chân, dành cho mình những khoảng đất bằng phẳng, dựng quầy hàng bánh trung thu, phục vụ mùa trung thu 2014 đang tới gần.

Hãng Kinh Đô đã có các quầy hàng trưng bày gần một tháng nay nhưng lượng bán chưa khởi sắc. Khi thời gian đang kéo dần về với ngày trung thu, lượng khách mua bắt đầu tăng cao, các hãng bắt đầu tung ra thị trường các mẫu bánh hấp dẫn mới lạ và cũng không bỏ qua các bánh với hương vị quen thuộc như mọi năm.

So với một tháng trước các hãng bánh kẹo chỉ bày bán một số dòng bánh bình dân bao gồm cả hương vị mới để thăm dò khách. Đến thời điểm hiện tại, sức mua nóng dần, các hãng đã lần lượt tung các "át chủ bài" của mình ra phục vụ nhu cầu thị trường cũng như cạnh tranh nhau. So với năm trước tất cả các dòng bánh trung thu của các hãng đều tăng 10% so với năm ngoái.

Chị Mi, nhân viên kinh doanh của hãng Kinh Đô cho biết: “Năm nay kinh tế vẫn khó khăn, giá thành mọi thứ tăng cao nên giá bánh cũng tăng theo, lo sức mua kém nhưng đến thời điểm hiện tại sức mua đang nhích dần, chưa thực sự khởi sắc nhưng đó là những tín hiệu vui”.

Bình quân mỗi ngày quầy hàng của chị Mi bán được 20 hộp bánh và như các năm, càng gần ngày Tết Trung thu, hàng bán càng được nhiều hơn.

Nhiều sản phẩm bánh trung thu đặc biệt vẫn chưa có nhiều trên thị trường

Nhiều sản phẩm bánh trung thu đặc biệt vẫn chưa có nhiều trên thị trường. Ảnh minh họa

Hàng “khủng”  vẫn ít

Có tên trong các bảng danh sách chào mời khách hàng nhưng trên quầy hàng vẫn vắng bóng sản phẩm. Hỏi ra mới biết, khi có nhiều khách hỏi thì hãng mới làm, chứ làm ra không bán được, hoặc bán chậm chất lượng bánh sẽ không đảm bảo. Hiện tại, sức mua bánh trung thu phục vụ biếu tặng hoặc ngày lễ vẫn chưa cao nên các hãng vẫn tung bánh ra thị trường cầm chừng.

Theo các doanh nghiệp chưa đúng thời điểm để các hãng trưng bày các "át chủ bài" của mình ra thị trường. Nếu khách hàng muốn mua những hộp bánh trung thu độc đáo, đẳng cấp và đương nhiên giá thành rất đắt, có thể đặt trước với nhà sản xuất.

Theo chị Hương - nhân viên bán bánh trung thu trên phố Thái Hà của hãng Kinh Đo cho biết, những mặt hàng hiện được bày bán ở trên quầy chỉ có khoảng các dòng bình thường cho người dân đón tết trung thu trước, loại đắt nhất tại quầy hàng cũng chỉ có cao nhất là trên dưới 600.000đ/hộp.

Còn những loại cao hơn đặc biệt là những hộp như: Trăng vàng kim cương, trăng vàng bạch kim, hoàng kim… những dòng này thường có giá cao từ trên 1 triệu đồng đến gần 3 triệu đồng vẫn còn ít hàng.

Qua tìm hiểu PV được biết, hiện hai dòng "át chủ bài" của bánh trung thu Hữu Nghị bao gồm Lộc phát và Thăng Long Đế Nguyệt cũng có giá 1.200.000đ-1.800.000đ/hộp.

Các hãng khác hoặc các khách sạn cũng đã bắt đầu giới thiệu ra thị trường nhiều sản phẩm bánh trung thu độc đáo kèm trà loại thượng hạng hoặc kèm với rượu đắt tiền. Những hộp bánh có giá 3 - 5 triệu đồng thường được dành để biếu tặng hơn là các gia đình mua về xử dụng.

 

 

Thanh Huyền

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang