Bé gái 11 tuổi nghi bị giết, hiếp: Bắt nghi phạm bị câm, điếc, hé lộ nhiều tình tiết bất ngờ

author 22:30 21/05/2016

(VietQ.vn) - Liên quan đến nghi án bé 11 tuổi nghi bị giết, hiếp giữa sân nhà, công an đã bắt nghi phạm 18 tuổi bị câm, điếc.

Tin tức trên báo Người lao động cho hay, rạng sáng nay 21-5, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP Hải Phòng kết hợp với Công an huyện Tiên Lãng đã bắt giữ được nghi phạm chính đã ra tay sát hại một cách dã man cháu Nguyễn Thị N. (11 tuổi, trú tại xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) vào tối 14-5.

Đối tượng này là Bùi Mạnh C., (SN 1998, cũng trú tại thôn Thanh Trì, xã Kiến Thiết). Đặc biệt, nghi phạm lại là đối tượng bị câm, điếc bẩm sinh.

 Nghi phạm Bùi Mạnh C. bị bắt trong vụ án bé gái 11 tuổi bị giết giữa sân nhà ở Hải Phòng. Ảnh: Thanh Niên

 Nguồn tin của Báo Người Lao Động cho hay bước đầu tại cơ quan Công an, Bùi Mạnh C. đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình khi ra tay sát hại bé N. Nguyên nhân khiến nghi phạm này ra tay sát hại bé N. chỉ là mâu thuẫn cá nhân.

Được biết, với quyết tâm bắt gọn hung thủ trong thời gian sớm nhất, trong 1 tuần qua, Công an TP Hải Phòng đã huy động gần 100 cán bộ, chiến sĩ là những người nhiều kinh nghiệm để tập trung điều tra, phá án

Trước thắc mắc làm sao để lấy lời khai của một người câm, điếc, báo Thanh Niên cho hay, chiều tối 20/5, Cường được bố dẫn lên xã theo yêu cầu của cơ quan công an. Do C bị câm điếc bẩm sinh, nhưng đã có thời gian học tại Trường khiếm thính Hải Phòng nên cơ quan công an đã nhờ cô giáo Th. là người từng dạy và nuôi C để hỗ trợ lấy lời khai, làm căn cứ phá án.

Để đảm bảo tính khách quan, khi lấy lời khai, cơ qua công an đã dùng 4 máy quay ghi lại mọi góc độ các câu hỏi cũng như câu trả lời bằng động tác của cô giáo và của hung thủ. Cuộc lấy lời khai còn có đại diện của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hải Phòng và H. Tiên Lãng, cũng như bố mẹ nghi phạm.

 Căn nhà nơi xảy ra vụ án mạng bé gái 11 tuổi bị giết. Ảnh: PLO

Theo báo Zing.vn, tại cơ quan công an, bước đầu C đã khai nhận hành vi phạm tội. Theo đó, một ngày trước thời điểm xảy ra án mạng, C đến chơi tại nhà nạn nhân N. Tại đây, N. ném vật gì đó khiến bụi bay vào mắt trái của Cường khiến 2 bên xảy ra mâu thuẫn.

Khoảng 21h ngày 14/5, do cổng nhà N. đã khóa, C trèo tường vào nhà để nói chuyện thì bị cô bé đuổi về. Tức giận, anh ta cầm gạch lao vào đập 3 nhát vào vùng đầu khiến bé gái gục xuống.

Sau khi gây án, C lôi xác N. ra sân, định vác qua tường rào cao 1,35 m sang ngôi nhà bỏ hoang bên cạnh để giấu. Tuy nhiên, kéo được khoảng 8 m, anh ta đuối sức nên bỏ nạn nhân ngay tại sân rồi trèo tường tẩu thoát.

Cơ quan công an khẳng định đã đủ cơ sở khẳng định nạn nhân không bị xâm hại tình dục. “C khai, sau khi sát hại bé gái, tay bị chảy máu nhưng không tìm thấy nước rửa nên xé quần nạn nhân để lau. Lời khai phù hợp với hiện trường vụ án”, đại tá Thắng cho biết.

Trước đó, vào khoảng 21 giờ 30 ngày 14-5, khi ra ngoài về đến nhà, bố mẹ cháu N. là ông Nguyễn Văn M. (45 tuổi) và bà Trịnh Thị T. (46 tuổi) bàng hoàng phát hiện con gái chết gục trên vũng máu, trong tình trạng không mặc quần trước sân nhà, vùng đầu có nhiều vết thương.

Trước tính chất nghiêm trọng, phức tạp của vụ án, ngay trong đêm 14-5, Giám đốc Công an TP Hải Phòng đã trực tiếp chỉ đạo Phòng PC45 kết hợp cùng Công an huyện Tiên Lãng và các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hải Phòng khẩn trương có mặt tại hiện trường, tiến hành điều tra phá án, truy bắt kẻ thủ ác.

Tiết lộ nguyên nhân con trai dùng dao đâm cha đẻ rồi bỏ trốn(VietQ.vn) - Do mẫu thuẫn bột phát, người con trai đã dùng dao gọt hoa quả giết cha đẻ rồi bỏ trốn vào rừng.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang