Bí ẩn đĩa bay ở Việt Nam

author 11:20 03/07/2014

(VietQ.vn) - Ngày càng có nhiều người tuyên bố đã tận mắt nhìn thấy, thậm chí quay phim hoặc chụp ảnh được “đĩa bay" của người ngoài hành tinh ở Việt Nam. Tuy nhiên, UFO đến bây giờ vẫn là một bí ẩn lớn.

Đĩa bay xuất hiện ở Hà Nội

Ngày 29/9/1972, Tạp chí Nhà nước tại Lansing, Michigan, đã công bố một bài báo của AFP tựa đề "What Was Over UFO Hà Nội?". Các phóng viên AFP tại Hà Nội, Jean Thoraval, đã viết rằng "một đối tượng bí ẩn xuất hiện trên bầu trời trong xanh ở Hà Nội vào hôm thứ Sáu, thu hút hỏa lực tên lửa từ mặt đất, nhưng dường như nó vẫn bất động".  

đĩa bay ở việt nam

Bài báo về đĩa bay ở Hà Nội. Ảnh: Internet

Từ mặt đất, với ống nhòm, Thoraval mình thấy vật thể này. Ông mô tả nó như là "có dạng hình cầu và màu cam sáng, và rõ ràng là ở độ cao rất cao." Hệ thống phòng không miền Bắc Việt Nam bắn ba tên lửa đất-đối-không, nhưng không thể đạt tới độ cao của mục tiêu. Các đối tượng vẫn ở vị trí cao cùng trong hơn 1 giờ và 20 phút, mặc dù về sau "nó xuất hiện ít sáng hơn trước".

Vụ UFO ở Nha Trang 

Có 1 trường hợp thú vị, được công bố trên số ra tháng 7.1973 của bản tin UFO Investigation newsletter của NICAP, và điều tra của nhà UFO học nổi tiếng Raymond Fowler.

Chuyện xảy ra tại 1 căn cứ không quân ở Nha Trang, Việt Nam vào tháng 6.1966.  

đĩa bay ở việt nam

Căn cứ không quân Nha Trang, 1968. Ảnh: Không quân Mỹ

Nhân chứng kể lại: "Một vật thể đến từ phía Bắc và đã di chuyển từ thật chậm đến thật nhanh". Các phi công ước tính trên cơ sở ánh sáng phát ra từ vật thể đó, cho rằng nó cách mặt đất khoảng 25.000 feet (hơn 8km). "Sau đó, sự hoảng loạn đã phá vỡ buổi chiếu. Nó (UFO) đột ngột giảm độ cao, lao về phía chúng tôi, dừng lặng trên không cách mặt đất khoảng 300-500 feet (hơn 90-150m). Nó làm cho thung lũng nhỏ và những ngọn núi xung quanh sáng rõ như đang giữa ban ngày; tất cả mọi thứ đều sáng lên. Sau đó, nó bay thẳng đứng lên, hoàn toàn ra khỏi tầm nhìn trong khoảng 2-3 giây, khi tất cả mọi người vẫn đang nói về nó".

Thật không may, không có bằng chứng tài liệu hay nhân chứng khác từ năm 1973 giúp làm rõ thêm vụ việc.  

Đĩa bay ở Đồng Nai năm 1991

Một blogger kể lại, có một vụ nghi là ''đĩa bay'' từng xuất hiện ở Việt Nam năm 1991 tại vùng quê hẻo lánh thuộc ấp Tân Lập 1, xã Cây Gáo, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Vào lúc 20 giờ mùa hè năm 1991, hướng đông nam bìa rừng caosu ấp Tân Lập 1, một cột lửa đỏ rực bốc lên cao hơn ngọn cây vài chục năm tuổi trong vài giây rồi biến mất.

Vật thể được nghi là ''đĩa bay'' dựa trên phân tích và suy đoán: “Xuất hiện nơi vùng quê hẻo lánh, cơ sở vật chất thiếu thốn thì lấy nhiên liệu gì tạo ra cột lửa khổng lồ giống như cột lửa được tạo ra từ con tàu vũ trụ đang rời bệ phóng?”.

Đĩa bay ở Thanh Hóa

Người dân Thanh Hóa từng  xôn xao thông tin xuất hiện đĩa bay trên bầu trời, qua bức ảnh anh Lê Khắc Đạt (19 tuổi, xã Hoằng Hà, Hoằng Hóa) chụp bằng điện thoại di động lúc 17h ngày 9/12/2012.

đĩa bay ở việt nam

Bức ảnh có vật thể lạ khiến dư luận bàn tán xôn xao. Ảnh: NVCC

Sự thật về đĩa bay

Trên thế giới xuất hiện nhiều hiện tượng gọi là đĩa bay nhưng đó phần lớn là do con người tự nghĩ ra như sản phẩm quân sự, hay thí nghiệm khoa học, hoặc đó có thể là ảo ảnh của thiên nhiên như băng sáng, khinh khí cầu.

Bí ẩn đĩa bay ở Việt Nam

Đĩa bay theo tưởng tượng của con người. Ảnh minh họa

Không chỉ ở Việt Nam, với dư luận thế giới, ''đĩa bay'' vẫn còn là bí ẩn được nhiều người quan tâm.

Tuyết Trinh (th)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang