Bphone lần đầu xuất khẩu sang nước ngoài, chỉ dành cho VIP

author 14:11 22/03/2021

(VietQ.vn) - Theo ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Tập đoàn Bkav cho biết doanh nghiệp này vừa xuất khẩu lô Bphone đầu tiên sang một cường quốc về quân sự tại Châu Âu.

Cụ thể, ông Quảng cho biết, đơn hàng đặc biệt này đến từ một cường quốc về quân sự. "Máy sẽ được sử dụng cho các "yếu nhân, VIP". Chúng tôi đã cùng với đối tác phát triển hệ điều hành bảo mật riêng, dựa trên BOS cho dòng máy này", theo ông Quảng.

Trong chia sẻ của mình, lãnh đạo Bkav cũng tiết lộ về việc dừng bán 2 mẫu smartphone là Bphone B40 và Bphone B60 tại Việt Nam. Nguyên nhân được ông Quảng chia sẻ là do việc cập nhật chứng chỉ Google Play Protect (GPP) cho Bphone B40 và Bphone B60 chậm hơn so với dự kiến, dẫn tới thời điểm mở bán không còn phù hợp với thị trường. Trong lúc đó Bkav nhận được đề nghị từ đối tác, với máy có thiết kế ngoại hình cao cấp, mức độ đảm bảo an ninh cao, dành cho yếu nhân. Vì vậy dòng máy B40, B60 đã được chuyển đổi công năng, sang dòng máy chuyên dụng về an ninh. 

Hai mẫu điện thoại được xuất khẩu sang nước ngoài 

Đây là một tin vui đối với tập đoàn Bkav, mở ra một kênh mới triển vọng, phù hợp với năng lực của Bkav – một công ty hội tụ cả lĩnh vực an ninh bảo mật và sản xuất phần cứng cao cấp.

"Biết đâu trong tương lai khi theo dõi tin tức thời sự, chúng ta sẽ bắt gặp hình ảnh một nguyên thủ châu Âu sử dụng điện thoại đến từ Việt Nam", vị lãnh đạo tập đoàn Bkav hi vọng, đồng thời thông tin tới các Bfans rằng trong thời gian tới vẫn có thể trải nghiệm B40 và B60 tại các Bphone Store.

Trước đó, chia sẻ về dòng tai nghe không dây AirB, ông Quảng từng cho biết các kỹ sư của Bkav đã nghiên cứu thành công công nghệ chống ồn chủ động Hybrid ANC cho tai nghe không dây sử dụng chipset Qualcomm.

Theo ông Quảng, công nghệ chống ồn này sẽ được trang bị cho tai nghe không dây AirB phiên bản cao cấp của Bkav và hãng này sẽ là một trong những đơn vị đầu tiên trên thế giới sản xuất tai nghe không dây cao cấp nhất sử dụng chipset của Qualcomm. Riêng với các dòng điện thoại smartphone, gồm cả bản flagship (smartphone cao cấp) và smartphone giá rẻ, tầm trung mà Bkav dự định ra mắt trong năm 2021. 

Bảo An (t/h)

Reuters: Foxconn đàm phán với Vinfast về hợp tác sản xuất pin và linh kiện xe điện(VietQ.vn) - Theo Reuters (Anh), Foxconn đang đàm phán giai đoạn đầu với VinFast về việc hợp tác trong lĩnh vực xe điện. Nguồn tin từ VinFast cho biết, hợp tác nếu có sẽ tập trung vào phát triển pin và linh kiện.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang