Cách làm trắng da hiệu quả nhất với bột trà xanh nguyên chất

author 07:00 25/11/2014

(VietQ.vn) – Trà xanh là một trong những thực vật tự nhiên có chứa những chất chống oxy hóa cao nhất, cùng nhiều loại vitamin và các khoáng chất khác. Bột trà xanh có công dụng đắc lực trong các cách làm trắng da hiệu quả nhất.

Sự kiện: Kem làm trắng da tốt nhất

Trà xanh là loại nguyên liệu thiên nhiên chứa khá nhiều công dụng hữu ích, hỗ trợ chị em phụ nữ giữ dáng thành công cũng như làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Chính vì thế mà bột trà xanh – sản phẩm của trà xanh cũng mang trong mình những công dụng làm đẹp hữu hiệu, là cách làm trắng da hiệu quả nhất.

Sữa chua và bột trà xanh

Chỉ cần sử dụng 2 loại nguyên liệu quen thuộc là sữa chua với bột trà xanh. Trộn 2 nguyên liệu này với nhau tạo thành một hỗn hợp mặt nạ. 

Sau đó,cho hỗn hợp này đắp lên mặt trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa mặt thật sạch. Sự kết hợp giữa trà xanh với sữa chua chính là công thức để làm trắng da và trị các vết thâm hiệu quả. 

 

Đắp mặt nạ trà xanh sữa chua là cách làm trắng da hiệu quả nhất tại nhà

Đắp mặt nạ trà xanh sữa chua là cách làm trắng da hiệu quả nhất tại nhà. Ảnh minh họa

Trà xanh, sữa tươi không đường và mật ong

Cách pha chế: bột trà xanh pha với sữa tươi không đường và mật ong thành một hỗn hợp sền sệt làm mặt nạ. Đắp hỗn hợp khoảng 15 phút và thực hiện đều đặn 2 lần 1 tuần.

Công dụng: Làm láng mịn làn da, khử sạch nhờn, làm sạch lỗ chân lông, săn chắc da, giảm nhăn, chậm quá trình lão hóa. Sử dụng thường xuyên sẽ mang lại làn da trắng đẹp như mong muốn.

Bột mì, sữa tươi, mật ong và bột trà xanh

Cách pha chế: hòa bột trà xanh cùng bột mì với sữa tươi không đường và mật ong giúp làm da trắng sáng lên một cách tự nhiên. Đắp mặt nạ này đều đặn 2 lần 1 tuần để có làn da trắng như mong muốn.

Bột trà xanh và dầu dừa

Trộn 3 muỗng canh bột trà xanh, với một thìa cà phê dầu dừa hoặc dầu oliu, một thìa cà phê nước cốt chanh. Trộn thật đều để có được hỗn hợp sền sệt. 

Thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng rồi để yên mặt nạ trên da trong vòng 15 phút cho tới khi thấy mặt nạ hơi se mặt thì rửa sạch lại với nước mát. 

Dầu dừa giúp cung cấp độ ẩm cho da, làm da trắng sáng mềm mượt trong khi bột trà xanh có tác dụng diệt khuẩn gây mụn, đem lại cho làn da láng mịn, mềm mại.

Bột trà xanh và lô hội

Cách kết hợp trà xanh với lô hội giúp làm trắng da hiệu quả nhất

Cách kết hợp trà xanh với lô hội giúp làm trắng da hiệu quả nhất. Ảnh minh họa

Lá lô hội rửa sạch, gọt sạch lớp vỏ cứng màu xanh bên ngoài. Dùng một chiếc thìa nhỏ, cạo lấy phần gel trong của lá lô hội.

Nghiền nhuyễn lớp gel trong này rồi trộn cùng với 1/2 thìa bột trà xanh, 2 viên nang vitamin E hoặc một thìa cà phê mật ong nguyên chất. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên da, massage và để khô trong vòng 15 – 20 phút rồi rửa sạch. 

Bột trà xanh , nước cốt chanh và  mật ong

Rất đơn giản, chỉ cần trộn một thìa cà phê bột trà xanh với một thìa cà phê mật ong nguyên chất, có thể cho thêm 2 – 3 giọt nước cốt chanh để làm tăng hiệu quả trắng da. 

Sau khi rửa mặt sạch, thoa đều hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước mát. Thực hiện đều đặn 2- 3 lần/ tuần để có được làn da trắng mịn như mong muốn.

Thái Hà (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang