Cận cảnh cảnh sát người máy đầu tiên trên thế giới ở Dubai

author 06:19 23/05/2017

(VietQ.vn) - Theo kế hoạch của Dubai, đến năm 2030, một phần tư lực lượng cảnh sát của nước này sẽ là người máy. Và... đến hôm nay, một cảnh sát robot đã chính thức được hoàn thiện và đưa vào hoạt động.

Cảnh sát người máy đầu tiên trên thế giới đã chính thức được công bố, đưa vào hoạt động ở đất nước Dubai. Theo kế hoạch, đến năm 2030, một phần tư lực lượng cảnh sát của nước này sẽ là người máy.

can-canh-canh-sat-nguoi-may-dau-tien-tren-the-gioi-o-dubai

  Cận cảnh cảnh sảnh người máy đầu tiên trên thế giới

Cảnh sát robot đã bắt đầu làm việc vào ngày 21/5 vừa qua. "Vị cảnh sát" này được đặt tên là Robocop. Robocop cao hơn 2m và nặng  100kg. Đặc biệt, nó có thể nói được sáu thứ tiếng, thậm chí đọc các biểu cảm trên khuôn mặt người đối diện.

Ngay sau khi ra mắt và đưa vào hoạt động ở triển lãm công nghệ Gulf Security Security Expo, chú cảnh sát người máy này đã nhận được nhiều chú ý. Robocop dự kiến sẽ được phát hành trên toàn thế giới và nó được kỳ vọng sẽ giải quyết được nhiều vấn đề thực tế thay con người.

can-canh-canh-sat-nguoi-may-dau-tien-tren-the-gioi-o-dubai

 "Vị cảnh sát người máy" được mang quân phục đất nước Dubai.

Hoạt động song song với Robocop sẽ là một chiếc máy tính bảng tích hợp xử lý các vấn đề về lỗi và nhận trả tiền phạt của tội phạm. Thiết bị này giúp Robocop truyền tải và nhận tin nhắn từ trụ sở cảnh sát ở Dubai.

Tổng thư ký Khalid Nasser Al Razzouqi, Tổng giám đốc của Dịch vụ Thông minh ở Cục cảnh sát Dubai, cho biết: "Việc ra mắt Robocop hoạt động đầu tiên của thế giới là một cột mốc quan trọng cho Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất và là bước tiến mới của Dubai trước mục tiêu trở thành một nhà lãnh đạo toàn cầu về công nghệ thông minh".

can-canh-canh-sat-nguoi-may-dau-tien-tren-the-gioi-o-dubai

 Robocop có thể thực hiện các nghi lễ một cảnh sát bình thường thực hiện. Nó có thể nhận diện biểu cảm người đối diện.

Ông nói thêm: "Với mục đích hỗ trợ và giúp đỡ người dân trong các khu mua sắm hoặc trên đường phố, Robocop là sự bổ sung thông minh mới nhất cho lực lượng cảnh sát. Có được thiết kế để giúp chúng tôi chống lại tội phạm, giữ cho thành phố an toàn và cải thiện mức độ hạnh phúc”.

Hồ Nhụy (theo Dailymail)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang