Cận cảnh đôi chân 'độc lạ' giống gà vảy rồng giá hàng chục triệu/con

author 12:41 07/06/2016

Theo anh Sơn chia sẻ thì một con gà vảy rồng được cho là đẹp khi có một bộ vảy xòe ra nhiều, đều, khít, giống răng cưa.

Với niềm đam mê chơi gà từ nhỏ, anh Nguyễn Quang Sơn, quận 7, TP HCM đã nuôi được gần 200 con gà vảy rồng. Đây là giống gà đá có đôi chân đặc biệt đang được săn lùng với giá hàng chục triệu đồng mỗi con.

Điều đặc biệt ở giống gà này là bộ vảy ở chân xòe ra. Theo anh Sơn chia sẻ trên báo VnExpress thì một con gà được cho là đẹp khi có một bộ vảy xòe ra nhiều, đều, khít, giống răng cưa.

Cận cảnh một “sát thủ” xám chuối chân xanh vảy rồng nặng trên 2kg

Dòng gà này có từ Cão Lanh, Đồng Tháp, cũng có một số người lai ghép nhân giống. Gà rất nhanh lẹ, ra đòn hiểm. Việc chăm sóc chúng cũng vô cùng kỹ lưỡng. Hằng ngày, người nuôi phải theo dõi hành động cử chỉ của gà, cho ăn uống theo giờ giấc, vệ sinh, tắm rửa vào buổi sáng, cho gà phơi nắng khoảng nửa tiếng.

Thức ăn của gà cũng khá đa dạng tuy nhiên chủ yếu vẫn là lúa. Có thể bổ sung thêm một số thực phẩm khác như cá, tép, rau, vitamin...

Cũng theo anh Sơn, thời gian trưởng thành của một con gà vảy rồng thường từ 8-10 tháng. Nếu gà có thể chinh chiến được khoảng 12 tháng trở lên. Một con gà khi đã có thành tích thì đôi khi nó là vô giá. Tất nhiên, nếu định giá thì cũng có mức độ nhất định khoảng từ 5-20 triệu đồng/con.

Là người có kinh nghiệm hàng chục năm nuôi, kinh doanh gà nòi vảy rồng, anh Lý Phú Vinh (38 tuổi, ở tỉnh Vĩnh Long) treo đổi trên báo Dân Việt cho biết, đây là giống gà khá đắt đỏ, phần lớn gà dùng để phục vụ các cuộc thi đấu, còn lại chỉ một số ít người chơi mua về nuôi để làm cảnh.

Cặp chân lớp lớp vảy rồng của con gà giá gần 9 triệu

Theo anh Vinh, gà nòi vảy rồng có giá khá cao, trung bình mỗi con gà giống trên dưới 1 tháng tuổi có giá khoảng 400.000 đồng. Đặc biệt đối với những con trưởng thành từ 1,5 đến trên 2 năm tuổi, có mã đẹp giá từ vài triệu đồng đến hàng chục triệu đồng/con.

Anh Vinh cho biết thêm, trung bình mỗi năm anh nuôi và xuất bán khoảng trên dưới 100 con, gồm cả gà giống và gà trưởng thành. “Gà này có thị trường riêng, dù giá cao nhưng tôi nuôi ra bao nhiêu cũng bán hết, không bao giờ lo ế” – anh Vinh chia sẻ.

Theo Người đưa tin

Ca sĩ Thu Phương trải lòng về hai lần đò và 9 lần nghĩ đến cái chếtHơn 40 tuổi, ca sĩ Thu Phương chìm nổi với nhiều đắng cay của đời sống, hai lần đò, từng 9 lần nghĩ đến cái chết...
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang