Cận Tết, gửi tiết kiệm kì hạn 6 tháng nên gửi ngân hàng nào để hưởng lãi suất cao?

author 07:03 12/01/2020

(VietQ.vn) - Theo khảo sát, mức lãi suất kì hạn 6 tháng hiện nay tại các ngân hàng cao nhất xấp xỉ 8%/năm.

Cụ thể, theo biểu lãi suất tiền gửi mới nhất tại 30 ngân hàng thương mại trong nước, lãi suất tiền gửi tiết kiệm kì hạn 6 tháng tại quầy dao động từ 5,3% - 7,9%/năm, không thay đổi so với con số của tháng trước đó.

Trong đó, mức lãi suất cao nhất là 7,9%/năm được áp dụng tại Ngân hàng Quốc dân (NCB). Tiếp đó là Bac A Bank với 7,7%/năm; VietBank và PVcomBank với 7,5%/năm, VPBank với 7,4%/năm (đối với tiền gửi từ 5 tỉ đồng trở lên),...

Ngược lại, những ngân hàng có lãi suất huy động thấp nhất ở kì hạn này là Agribank, Vietcombank, VietinBank và BIDV đều là những ngân hàng có vốn nhà nước lớn với mức 5,3%/năm.

Trong nhóm ngân hàng thương mại cổ phần, Eximbank là ngân hàng có lãi suất huy động ở kì hạn 6 tháng thấp nhất với 5,6%/năm.

Cận Tết, gửi tiết kiệm kì hạn 6 tháng nên gửi ngân hàng nào để hưởng lãi suất cao
Ảnh minh họa.

Đối với các kì hạn khác, mức lãi suất tiền gửi tại quầy cao nhất hiện nay là 8,4%/năm áp dụng tại Eximbank tại kì hạn 13 tháng (số tiền từ 100 tỉ đồng), 24 tháng, 36 tháng. Trong đó, có 8 ngân hàng ghi nhận mức lãi suất tiền gửi cao nhất từ 8%/năm gồm: Eximbank (8,4%), Ngân hàng Quốc dân, ABBank (8,3%/năm); VietBank, OCB, Ngân hàng Bản Việt (8,2%/năm); Kienlongbank và Bac A Bank (8%/năm).

Ngoài hình thức gửi tiết kiệm tại quầy, các ngân hàng còn triển khai nhiều sản phẩm huy động khác. Và tại hầu hết ngân hàng hình thức gửi online được khuyến khích với lãi suất thường cao hơn so với biểu lãi suất tại quầy, mức chênh lệch thông thường khoảng 0,1 điểm %.

Riêng tại một số ngân hàng đặc biệt như SCB, lãi suất tiền gửi tiết kiệm trực tuyến lại có sự chênh lệch rõ rệt có kì hạn lên đến hơn 1 điểm %. Lãi suất tiết kiệm trực tuyến cao nhất là 8,76%/năm tại SCB với kì hạn gửi 13, 15, 18 tháng và số tiền gửi từ 10 tỉ đồng trở lên, lĩnh lãi cuối kì.

Với 4 ngân hàng lớn là Agribank, Vietcombank, VietinBank và BIDV lãi suất huy động tại nhóm ngân hàng này lại nằm ở mặt bằng thấp so với các ngân hàng thương mại cổ phần.

Theo biểu lãi suất mới nhất tháng 1/2020 của 4 "ông lớn" ngân hàng này, mức lãi suất tiền gửi từ 1 tháng trở lên dao động từ 4,3% - 6,8%/năm. Mức lãi suất cao nhất trong nhóm là 6,8%/năm áp dụng cho các khoản tiền gửi từ 12 tháng trở lên tại Agribank, Vietcombank, BIDV và từ 24 tháng trở lên tại VietinBank. Lãi suất huy động tại các kì hạn tại 4 ngân hàng ở mức tương đương nhau hoặc chênh lệch không đáng kể. Cụ thể, lãi suất tiền gửi các kì hạn từ 1 - 2 tháng là 4,3%/năm; kì hạn 3 - 4 tháng là 4,8%/năm; lãi suất kì hạn 6 tháng ở mức 5,3%/năm.

Nam Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang